Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 20/11/2023, 14:00 (GMT+7)

TOP 20+ cách buộc dây giày đúng chuẩn, đẹp, ấn tượng

Cách buộc dây giày dường như là một kỹ năng đơn giản, nhưng thực tế có rất nhiều cách buộc khác nhau. Trong bài viết này, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình sẽ hướng dẫn bạn các cách buộc dây giày đẹp, cùng một số mẹo nhỏ để giúp bạn buộc giày một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp.

Lợi ích khi biết cách buộc dây giày đẹp

Cách buộc dây giày đúng chuẩn, đẹp đem lại khá nhiều lợi ích cho người sử dụng như sau:

Đa dạng phong cách

Biết nhiều cách buộc dây giày khác nhau, sẽ giúp bạn thể hiện đa dạng phong cách, từ thể thao năng động cho đến trưởng thành, lịch lãm. Ngoài ra, việc thắt dây giày đẹp còn làm nổi bật đôi giày của bạn, giúp tạo điểm nhấn cho cả bộ trang phục. Từ đó, để lại ấn tượng trong mắt mọi người.

Đa dạng các loại dây giày

Ban đầu các loại dây giày được làm từ chất liệu tự nhiên như sợi gai, da hoặc bông. Mặc dù có độ bền cao nhưng thiếu tính đàn hồi, dẫn đến khó sử dụng trong nhiều trường hợp.

Nhờ vào việc ứng dụng vật liệu tổng hợp trong sản xuất dây giày, ngày nay chúng ta có thể sở hữu được những dây giày có tính đàn hồi tốt hơn. Điều này không chỉ giúp dễ dàng trong việc buộc dây giày, mà còn rất bền và mang lại vẻ đẹp độc đáo hơn. 

Nhờ vào sự linh hoạt của vật liệu tổng hợp, người dùng có thể thực hiện được nhiều kiểu buộc dây giày khác nhau, mang lại sự sáng tạo và độc đáo cho phong cách cá nhân.

Đa dạng loại giày có số lỗ khác nhau

Nhờ sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp thời trang, đã cho ra đời nhiều mẫu giày độc đáo, với nhiều dạng lỗ xỏ khác nhau như 4 lỗ, 5 lỗ, 6 lỗ... Tuy nhiên, dù có thuộc dạng lỗ xỏ nào thì việc buộc dây vẫn tuân theo những quy tắc cố định như:

  • Những đôi giày có số lỗ xỏ chẵn 2, 4, 6, 8 tương ứng với 4, 8, 12, 16 lỗ xỏ dây.

  • Còn những đôi giày với số lỗ xỏ lẻ 3, 5, 7, 9 tương ứng với 6, 10, 14, 18 lỗ xỏ dây.

  • Ngoài ra, một số đôi giày được thiết kế không cần xỏ dây, thay vào đó là cố định bằng miếng dán.

cach-buoc-day-giay
Những lợi ích đạt được khi biết cách buộc dây giày đẹp

Cách buộc dây giày đẹp đúng chuẩn

Cách buộc dây giày kiểu xương cá

Cách buộc dây giày kiểu xương cá hay còn gọi là kiểu buộc dây giày ziczac theo phong cách Mỹ. Đây là một trong những cách buộc dây giày phổ biến nhất và thích hợp cho hầu hết các loại giày, đặc biệt là giày thể thao.

Cách thắt dây giày kiểu xương cá có nhiều ưu điểm như dễ thực hiện, phù hợp với nhiều dòng giày từ Nike, Adidas cho đến Dune… Dưới đây là các bước thực hiện cách buộc dây giày kiểu xương cá:

  • Luồn hai đầu dây giày từ phía dưới lên qua lỗ xỏ ở hàng trên cùng của đôi giày.

  • Vắt dây chéo từ đầu bên phải sang bên trái, và từ đầu bên trái sang bên phải qua mỗi lỗ xỏ. Khi vắt, đảm bảo các dây cùng nằm một bên. Tiến hành lần lượt như vậy cho đến lỗ xỏ cuối cùng.

  • Khi hoàn thành việc vắt dây, bạn có thể điều chỉnh dây giày sao cho vừa vặn với chân và sau đó thắt nút để giữ vững.

cach-buoc-day-giay-1
Buộc dây giày kiểu xương cá

Cách buộc dây giày kiểu đường thẳng (hàng ngang)

Cách thắt dây giày đường thẳng là lựa chọn tối ưu cho những người có chân dài, mang lại sự thoải mái và tránh cảm giác ép chặt. Đồng thời, cách thắt dây giày theo kiểu này còn giúp giảm áp lực lên ngón chân. Dưới đây là các bước thực hiện cách thắt dây giày theo đường thẳng:

  • Luồn hai đầu dây qua lỗ xỏ ở hàng đầu tiên theo hướng từ trên xuống dưới.

  • Luồn dây bên trái vào lỗ xỏ cùng hàng theo hướng từ phía dưới lên, sau đó xỏ dây qua lỗ cùng hàng ngang theo hướng từ phía trên xuống.

  • Luồn phần dây bên phải từ phía dưới lên lỗ thứ 3 cùng hàng dọc, sau đó đưa dây xỏ ra ngoài qua lỗ đối diện từ phía trên xuống.

  • Lặp lại quy trình tương tự cho cả hai bên dây giày đến lỗ xỏ cuối cùng. Sau đó, thực hiện buộc thắt nút để đảm bảo đôi giày vừa vặn chân.

cach-buoc-day-giay-2
Buộc dây giày kiểu đường thẳng

Cách buộc dây giày kiểu vắt chéo lên trên

Cách thắt dây giày vắt chéo lên trên là biến thể được tạo ra từ kiểu xương cá, mang lại sự đơn giản và đặc biệt giữ cho dây giày không bị sờn. Dưới đây là các bước thực hiện cách thắt dây giày vắt chéo lên trên:

  • Lấy đầu dây và luồn qua hai lỗ xỏ giày ở hàng đầu tiên. Lưu ý, bạn cần luồn từ phía trên xuống phía dưới.

  • Tiếp tục luồn dây qua các lỗ xỏ tiếp theo theo kiểu luồn chéo nhau. Thực hiện lần lượt như vậy cho đến khi bạn đạt đến lỗ xỏ cuối cùng, sau đó thắt nút để đảm bảo đôi giày vừa vặn chân.

cach-buoc-day-giay-3
Buộc dây giày kiểu vắt chéo lên trên

Cách buộc dây giày kiểu châu Âu

Kiểu buộc dây này thích hợp cho cả giày tây và giày thể thao nam, đem lại vẻ ngoài sang trọng và thanh lịch. Dưới đây là cách thực hiện kiểu buộc dây giày này:

  • Bắt đầu bằng cách xỏ đầu dây giày thẳng qua lỗ xỏ đầu tiên ở phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Tiếp theo, lấy đầu dây bên phải và luồn nó xuống dưới, kéo lên qua lỗ xỏ thứ hai bên trái.

  • Kéo đầu dây bên phải qua lỗ xỏ thứ hai bên trái và xỏ nó xuống dưới lỗ xỏ thứ hai bên phải.

  • Luồn đầu dây bên phải qua lỗ xỏ thứ ba bên phải, từ dưới lên trên, sau đó xỏ nó qua lỗ xỏ thứ ba bên trái từ trên xuống dưới.

  • Lặp lại thao tác đan chéo cho tới khi đạt đến lỗ xỏ cuối cùng.

  • Khi kết thúc, bạn có thể buộc nút dây giày ở phía trên mắt giày hoặc tại vị trí thoải mái cho bạn.

cach-buoc-day-giay-4
Buộc dây giày kiểu châu Âu

Cách buộc dây giày kiểu Shoe Shop

Cách buộc dây giày theo kiểu "Shoe Shop" khá độc đáo nhằm tạo phong cách cho đôi giày của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách xỏ dây giày từ phía dưới lên qua hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần mũi giày.

  • Sau đó, xỏ dây từ phía trong bên phải qua lỗ xỏ thứ ba bên trái. Kéo dây ngang qua và xỏ xuống lỗ xỏ bên phải thứ ba.

  • Tiếp theo, luồn dây từ phía ngoài bên phải qua lỗ xỏ thứ năm (hoặc lỗ thứ bảy tùy theo sở thích của bạn). Kéo dây ngang qua và xỏ xuống lỗ xỏ bên phải tương ứng.

  • Dùng đầu dây từ phía ngoài bên trái và xỏ qua lỗ xỏ thứ sáu (hoặc lỗ thứ tám). Kéo dây ngang qua và xỏ xuống lỗ xỏ bên trái thứ sáu.

  • Lặp lại quy trình tương tự cho tất cả các cặp lỗ xỏ còn lại cho đến lỗ xỏ cuối cùng. Sau đó, thắt nút để đảm bảo đôi giày vừa vặn chân.

cach-buoc-day-giay-5
Buộc dây giày kiểu Shoe Shop

Cách buộc dây giày kiểu giấu dây

Cách buộc dây giày giấu dây được nhiều bạn trẻ ưa chuộng nhờ tính gọn gàng và hiệu quả, giúp đôi giày trở nên nổi bật và thu hút hơn.

Đôi giày cổ cao thường đi kèm với dây giày dài, vì vậy việc buộc dây gọn gàng giúp cho đôi giày giữ form, cũng như tránh bị vướng khi mang. Cách thắt này phù hợp với nhiều mẫu giày cổ cao như Jordan, Converse. Dưới đây là các bước thực hiện cách thắt này:

  • Tại hai lỗ xỏ đầu tiên, lấy hai đầu dây giày xỏ từ phía trên xuống phía dưới và từ bên ngoài vào phía trong.

  • Tiếp tục xỏ đầu dây sang lỗ kế tiếp theo từ phía trên xuống phía dưới. Lặp lại quy trình này cho đến khi bạn đến lỗ xỏ cuối cùng rồi chuyển qua đầu dây còn lại.

  • Tại đoạn dây cuối cùng, xỏ dây từ bên trái và bên phải theo chiều từ bên ngoài vào phía trong. Sau đó, xỏ dây bên trái sang lỗ xỏ đối diện bên phải theo chiều từ bên ngoài vào phía trong (nếu còn dây thừa). Đảm bảo rằng bạn sẽ có hai sợi dây ở hai bên lỗ xỏ.

  • Gập phần dây bên phải và nhét vào bên trong cổ giày. Làm tương tự với phần dây còn lại.

cach-buoc-day-giay-6
Buộc dây giày kiểu giấu dây

Cách buộc dây giày kiểu nằm chéo phía dưới

Buộc dây giày kiểu nằm chéo phía dưới sẽ tạo điểm nhấn cho đôi giày của bạn. Dưới đây là cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách xỏ dây giày từ phía dưới lên qua hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần mũi giày.

  • Tiếp theo, xỏ dây từ phía trong bên phải qua lỗ xỏ thứ ba bên trái (hoặc tương ứng với lỗ xỏ thứ năm nếu bạn muốn tạo độ chéo lớn hơn). Kéo dây ngang qua và xỏ xuống lỗ xỏ bên phải thứ ba.

  • Luồn dây từ phía ngoài bên trái qua lỗ xỏ thứ ba bên phải (hoặc tương ứng với lỗ xỏ thứ năm). Kéo dây ngang qua và xỏ xuống lỗ xỏ bên trái thứ ba.

  • Lặp lại quy trình tương tự cho tất cả các cặp lỗ xỏ còn lại cho đến lỗ xỏ cuối cùng. Sau đó, thắt nút để đảm bảo đôi giày vừa vặn chân.

cach-buoc-day-giay-7
Buộc dây giày kiểu nằm chéo phía dưới

Cách buộc dây giày kiểu Asterisk

Cách buộc dây giày này sẽ giúp đôi giày trở nên ấn tượng hơn và tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của bạn. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những đôi giày có thiết kế đơn giản, không quá nhiều họa tiết và màu sắc phức tạp, chẳng hạn như giày Nike Air Force 1, giày Club C… Dưới đây là các bước thực hiện cách buộc dây giày này:

  • Luồn dây giày xuống dưới tại lỗ xỏ đầu tiên gần mũi giày nhất. Sau đó, xỏ ngang qua lỗ bên trái và đảm bảo chiều dài hai bên dây giày bằng nhau.

  • Dùng đầu dây bên trái xỏ qua lỗ thứ ba bên phải tính từ lỗ xỏ đầu tiên theo hướng từ trên xuống. Làm tương tự với đầu dây bên phải.

  • Dùng đầu dây đã xỏ ở lỗ thứ ba bên trái, luồn dây từ dưới lên ở lỗ thứ hai bên trái, sau đó xỏ qua lỗ thứ hai bên phải theo hướng từ trên xuống.

  • Tiếp tục sử dụng đầu dây vừa xỏ ở lỗ thứ ba bên phải, xỏ qua lỗ thứ năm cùng bên theo hướng từ trên xuống. Lặp lại các bước 2 và 3 cho đến lỗ xỏ cuối cùng.

  • Đảm bảo rằng hai đầu dây giày gặp nhau ở dưới lỗ xỏ và trên miếng lót giày.

cach-buoc-day-giay-8
Buộc dây giày kiểu nằm chéo phía dưới Asterisk

Cách buộc dây giày thể thao

Cùng Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tham khảo qua các cách buộc dây giày thể thao đơn giản, đẹp và đúng chuẩn:

Cách buộc dây giày sneaker

Cách buộc dây giày kiểu Hash

  • Bắt đầu bằng cách lấy hai đầu dây và luồn chúng vào hai lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên (tức là lỗ xỏ thứ nhất và thứ ba tính từ phía mũi giày), luồn từ phía dưới lên trên.

  • Lấy phần dây bên phải và xỏ nó vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ tư, luồn từ trên xuống dưới. Tiếp tục xỏ phần dây vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ ba, cũng từ trên xuống dưới.

  • Thực hiện tương tự như bước 2 với phần dây bên trái. Nghĩa là, xỏ phần dây bên trái vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ tư, luồn từ trên xuống dưới. Sau đó, tiếp tục xỏ phần dây bên trái vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ ba, cũng từ trên xuống dưới.

  • Tiếp tục lặp lại các bước trên cho đến khi bạn đã buộc dây đến hết chiều dài. Đảm bảo rằng bạn luôn xỏ dây qua các lỗ xỏ theo đúng thứ tự.

cach-buoc-day-giay-9
Buộc dây giày kiểu Hash

Cách buộc dây giày kiểu Sawtooth

Đây là một kiểu buộc dây độc đáo tạo ra các đường chéo chạy dọc theo thân giày, tương tự như răng cưa (sawtooth). 

  • Đầu tiên, luồn hai đầu dây giày vào hai lỗ xỏ ở hàng ngang đầu tiên (tức là ở lỗ xỏ thứ nhất và thứ ba tính từ phía mũi giày).

  • Lấy phần dây bên trái (đầu dây trái) và xỏ nó vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ hai.

  • Lấy phần dây bên phải (đầu dây phải) và xỏ nó vào lỗ bên trái ở hàng ngang thứ ba.

  • Lấy phần dây ở hàng ngang thứ hai (đầu dây trái đã được xỏ vào lỗ ở bước 2) và xỏ nó vào lỗ bên phải ở hàng ngang thứ hai.

  • Tiếp tục lặp lại các bước trên cho đến lỗ xỏ cuối cùng.

cach-buoc-day-giay-10
Buộc dây giày kiểu Sawtooth

Cách buộc dây giày kiểu Bushwalk (Bicycle)

Cách buộc dây giày kiểu "Bushwalk" (hay còn gọi là "Bicycle") tạo ra các đoạn dây chéo và ngang trên thân giày. 

  • Bắt đầu bằng cách lấy hai đầu dây và luồn chúng vào hai lỗ xỏ ở hai lỗ đầu tiên ở phía bên phải (tức là lỗ xỏ thứ nhất và thứ ba tính từ phía mũi giày), luồn từ phía dưới lên trên. Sau đó, luồn dây qua hai lỗ bên trái, luồn từ phía dưới lên trên.

  • Lấy phần dây ở hàng ngang đầu tiên (lỗ xỏ thứ hai ở phía bên phải) và xỏ nó vào lỗ thứ ba bên trái, luồn từ trên xuống dưới. Tiếp theo, luồn phần dây qua lỗ thứ ba bên phải, luồn từ dưới lên trên.

  • Lặp lại bước 2 với phần dây ở hàng ngang thứ hai (lỗ xỏ thứ ba ở phía bên phải). Nghĩa là, xỏ phần dây vào lỗ thứ ba bên trái, luồn từ trên xuống dưới. Sau đó, xỏ qua lỗ thứ ba bên phải, luồn từ dưới lên trên.

  • Tiếp tục lặp lại các bước trên cho đến khi bạn đã buộc hết chiều dài của dây. 

cach-buoc-day-giay-11
Buộc dây giày kiểu Bushwalk

Cách buộc dây giày kiểu Shoe Shop

Cách buộc dây giày Sneaker kiểu "Shoe Shop" giúp tạo điểm nhấn tinh tế và độc đáo cho đôi giày của bạn. 

  • Bắt đầu bằng cách luồn thẳng dây qua lỗ xỏ đầu tiên từ phía trên xuống phía dưới. Điều này sẽ tạo một đoạn dây ngang qua thân giày.

  • Luồn đầu dây bên phải từ phía dưới lên và chéo qua lỗ thứ hai bên trái, sau đó luồn xuống ở lỗ thứ hai bên phải. Lặp lại bước này cho đến khi dây bên phải đến lỗ cuối cùng. Điều này sẽ tạo ra một chuỗi các dây chéo nằm trên thân giày.

  • Lấy đầu dây bên trái và luồn nó vào giữa các sợi dây chéo mà bạn đã tạo ở bước trước. Đi lên thẳng lỗ cuối cùng bên phải, sau đó xỏ dây từ phía dưới lên. 

cach-buoc-day-giay-12
Buộc dây giày kiểu Shoe Shop

Cách buộc dây giày MLB 

Cách buộc dây giày MLB kiểu bậc thang

  • Đưa dây vào lỗ đầu tiên và đẩy phần cuối xuống phía dưới. 

  • Rút hai đầu dây để đảm bảo chúng bằng nhau. 

  • Luồn các đầu dây qua lỗ xỏ tiếp theo ở hai bên. 

  • Xỏ hai đầu dây thẳng xuống dưới các phần ren dọc phía đối diện. 

  • Tiếp tục luồn dây lên và qua lỗ xỏ cao hơn. 

  • Lặp lại bước 4 và bước 5 cho đến khi bạn đến lỗ xỏ cuối cùng.

cach-buoc-day-giay-13
Buộc dây giày MLB kiểu bậc thang

Cách buộc dây giày MLB kiểu răng cưa

  • Đưa dây vào lỗ xỏ hàng đầu tiên từ bên ngoài vào phía trong. 

  • Xỏ phần dây bên trái thẳng vào lỗ xỏ bên trái ở hàng thứ 2 từ bên trong ra ngoài. Sau đó, bạn xỏ ngang phần dây qua lỗ xỏ bên phải ở hàng thứ 2. 

  • Xỏ phần dây bên phải chéo lên lỗ xỏ bên trái ở hàng thứ 3, sau đó xỏ ngang qua lỗ xỏ bên phải từ bên ngoài vào phía trong. 

  • Tiếp tục xỏ chéo tương tự cho đến hết, dây ở hàng thứ 2 sẽ được xỏ lên hàng thứ 4, dây ở hàng thứ 3 sẽ xỏ lên hàng thứ 5.

  • Khi đã xỏ đầy đủ các lỗ, tiến hành thắt dây giày cho vừa vặn.

cach-buoc-day-giay-14
Buộc dây giày MLB kiểu răng cưa

Cách buộc dây giày MLB corset

  • Bắt đầu bằng việc luồn đầu dây giày vào lỗ xỏ hàng đầu tiên, theo hướng từ bên ngoài vào phía trong.
  • Tiếp theo, xỏ dây giày chéo lên hàng thứ 2, bắt đầu từ lỗ xỏ phía trong của hàng đầu tiên, sau đó xỏ qua lỗ xỏ phía ngoài của hàng thứ 2.
  • Lặp lại bước 2 cho các hàng tiếp theo, tiến lên tới hàng thứ 5.
  • Ở hàng thứ 5, để lại một phần dây thừa có chiều dài khoảng 15-20cm ở cả hai bên. Sau đó, xỏ thẳng lên hàng thứ 6 từ lỗ xỏ phía ngoài của hàng thứ 5.
  • Tiếp tục buộc dây giày theo kiểu buộc chéo cho đến khi bạn đạt đến hàng cuối cùng.
  • Sau khi buộc đôi giày xong, bạn có thể buộc dây giày lại như bình thường.
cach-buoc-day-giay-15
Buộc dây giày MLB kiểu corset

Cách buộc dây giày theo lỗ

Cách buộc dây giày 3 lỗ

  • Bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây xỏ vào lỗ xỏ ở hai lỗ đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái, sau đó xỏ qua lỗ bên phải kế tiếp (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải, sau đó xỏ qua lỗ bên trái kế tiếp (luồn từ dưới lên trên).

  • Kết thúc bằng cách buộc nút dây giày tại phía trên mắt giày.

cach-buoc-day-giay-16
Buộc dây giày 3 lỗ

Cách buộc dây giày 4 lỗ

  • Bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây xỏ vào hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ trên xuống dưới). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên trái ở hàng thứ 3 (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên phải ở hàng thứ 3 (luồn từ trên xuống dưới).

  • Kết thúc bằng cách buộc nút dây giày tại phía trên mắt giày.

cach-buoc-day-giay-17
Buộc dây giày 4 lỗ

Cách buộc dây giày 5 lỗ

  • Cách buộc dây giày sneaker 5 lỗ bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây xỏ vào hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ trên xuống dưới). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên trái ở hàng thứ 3 (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên phải ở hàng thứ 3 (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 4 (luồn từ dưới lên trên).

  • Kết thúc bằng cách buộc nút dây giày tại phía trên mắt giày.

cach-buoc-day-giay-22
Buộc dây giày 5 lỗ

Cách buộc dây giày 6 lỗ

  • Bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây vào lỗ xỏ ở hai lỗ đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái, sau đó xỏ qua lỗ bên phải kế tiếp (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải, sau đó xỏ qua lỗ bên trái kế tiếp (luồn từ dưới lên trên).

  • Lặp lại các bước 2 và 3 cho thêm hai lỗ xỏ nữa.

cach-buoc-day-giay-18
Buộc dây giày 6 lỗ

Cách buộc dây giày 7 lỗ

  • Bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây xỏ vào hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ trên xuống dưới). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên trái ở các hàng tiếp theo (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên phải ở các hàng tiếp theo (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên).

  • Kết thúc bằng cách buộc nút dây giày tại phía trên mắt giày.

cach-buoc-day-giay-20
Buộc dây giày 7 lỗ

Cách buộc dây giày 8 lỗ

  • Bắt đầu bằng cách luồn hai đầu dây xỏ vào hai lỗ xỏ ở hàng đầu tiên gần phía mũi giày (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ trên xuống dưới). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên trái ở các hàng tiếp theo (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên phải ở các hàng tiếp theo (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên). Tiếp tục xỏ qua lỗ bên trái ở các hàng tiếp theo (luồn từ trên xuống dưới).

  • Lấy đầu dây bên trái và xỏ nó qua lỗ bên phải ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên).

  • Lấy đầu dây bên phải và xỏ nó qua lỗ bên trái ở hàng thứ 2 (luồn từ dưới lên trên).

  • Kết thúc bằng cách buộc nút dây giày tại phía trên mắt giày.

cach-buoc-day-giay-21
Buộc dây giày 8 lỗ

Qua mẹo vặt gia đình về cách buộc dây giày vừa được chia sẻ trên, chắc chắn bạn đã có thêm cho mình nhiều cách thắt dây giày phù hợp, nhanh chóng và đơn giản. Hy vọng những chia sẻ này, giúp ích được cho bạn trong việc làm đẹp đôi giày “cưng” của mình.

Cùng chuyên mục