Thứ năm, 22/06/2023, 17:01 (GMT+7)

Blockchain: công nghệ xây dựng thành phố thông minh tại CICON Hồ Chí Minh 2023

DL (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Diễn đàn đô thị văn hóa hội tụ "CICON Hồ Chí Minh 2023" diễn ra ngày 07/06/2023. Sự kiện này sẽ tập trung vào chủ đề "Lồng ghép thành phố thông minh, văn hóa và hội tụ" và là lần thứ hai diễn đàn này được tổ chức.

Ngày 07/06/2023, diễn đàn đô thị văn hóa hội tụ “ CICON Hồ Chí Minh 2023 “ được tổ chức bởi Korea CEO Summit (KCS), Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA), Tập đoàn Imex Fan Pacific (IPPG), và Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (YBA), được tài trợ bởi Tổng lãnh sự quán Cộng Hòa Hàn Quốc, cơ quan Xúc tiến Thông tin và Xã hội Hàn Quốc (NIA). Diễn đàn với sự tham gia của các nhân vật quan trọng như ông Park Bong-Kyu, Chủ tịch KCS; Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh (HUBA), cùng các đại diện đến từ tổ chức và doanh nghiệp.

Diễn đàn đô thị văn hóa hội tụ “ CICON Hồ Chí Minh 2023 “. Ảnh: CICON

Ông Park Bong Kyu cho biết, CICON là một thương hiệu hội nghị Quốc tế với tên gọi được ghép từ các chữ cái đầu của những cụm từ tiếng Anh “creative urban” (đô thị sáng tạo), “culture” (văn hóa), “convergence” (hội tụ) và “industry” (công nghiệp). Hội nghị được tổ chức lần đầu tiên tại Thủ đô Seoul của Hàn Quốc vào năm 2012, sau đó là Tây An, Thanh Đảo (Trung Quốc); Ulaanbaatar (Mông Cổ) và gần đây nhất là Thủ đô Hà Nội vào năm 2022, qua đó đã thu hút được rất nhiều sự chú ý của cộng đồng quốc tế.

CICON 2023 cho thấy tầm quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế và văn hóa giữa Hàn Quốc và Việt Nam, sẽ là nơi hội tụ của hơn 100 đại diện đến từ các tổ chức, doanh nghiệp và quan chức. Với sự tài trợ từ các cơ quan ban ngành như: Bộ Ngoại giao, Bộ Văn hóa Thể thao, Bộ Giao thông, Bộ Khoa học Công nghệ Thông tin Hàn Quốc cùng với thành phố Seoul và Busan, đây là cơ hội mang đến nhiều thách thức và cơ hội cho cả hai nước.

Sự kiện được tổ chức thành ba phân ngành chính, gồm: Phát triển đô thị thông minh, môi trường (công nghiệp đô thị); điện ảnh, ẩm thực, thời trang (công nghiệp văn hóa); và chuỗi hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước (công nghiệp hội tụ). Tất cả những hoạt động này đều hướng đến mục tiêu nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa Việt Nam và Hàn Quốc. 

 Thảo luận về chuỗi hoạt động nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị giữa hai nước (công nghiệp hội tụ). Ảnh: CICON

Trong đó, phân ngành công nghiệp hội tụ được tập trung thảo luận nhiều nội dung đa dạng đang được rất nhiều doanh nghiệp, doanh nhân trẻ quan tâm như: công nghệ Blockchain, công nghệ Vũ trụ ảo (Metaverse), sản phẩm kỹ thuật số NFT (Non-fungible token - tài sản không thể thay thế) và Web 3.0 (thế hệ thứ ba sắp tới của Internet), với sự dẫn dắt của chủ tọa đàm ông Kim Hyoung Joong, chủ tịch Hiệp hội Metaverse Hàn Quốc, chủ tịch Hội Fintech Hàn Quốc; cùng các chuyên gia gồm: ông Hwang Ra Yeol, Tổng Giám đốc điều hành Hilstone Partners; bà Lyn Hoàng, đại diện Quốc gia của Binance tại Việt Nam; ông Cho Hyun Jin, Tổng Giám đốc JellySpace; ông Trương Gia Bảo (Leon Trương), Chủ tịch liên minh chuyển đổi số DTS Group, Chủ tịch liên minh NFT; ông Jang Jin Woo, Chủ tịch DataCity WeMarket; và ông Hoàng Ngọc Gia Long, Phó Chủ tịch Vietnam Blockchain Union, Chủ tịch KW Việt Nam, CEO & Founder Mission Map. 

Một trong điểm nhấn quan trọng của phiên thảo luận là vai trò của blockchain trong tương lai. Liên minh chuyển đổi số DTS Group là đơn vị tiên phong trong cuộc cách mạng số, đồng thời là một trong những đơn vị hàng đầu về công nghệ blockchain và hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ này tại Việt Nam. Ông Trương Gia Bảo (Leon Trương), Chủ tịch liên minh chuyển đổi số DTS Group với tầm nhìn táo bạo và sứ mệnh chuyển đổi số Quốc gia, đã góp phần đáng kể trong việc thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp thông qua việc áp dụng các giải pháp công nghệ hiện đại, đã có những nhận xét về sự phát triển của blockchain tại Việt Nam: “Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất cho blockchain. Không chỉ tỷ lệ dân số trẻ, tầng lớp trung lưu tăng còn đang là nhóm sẵn sàng tiếp cận công nghệ mới. Chính phủ cũng ủng hộ khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghiệp 4.0 và hành lang pháp lý cho fintech đang dần hoàn thiện. Việt Nam có đủ tiềm năng để trở thành cường quốc blockchain”

ML Soft và liên minh chuyển đổi số DTS Group cùng ký biên bản ghi nhớ. Ảnh: CICON

Mở ra cơ hội ứng dụng công nghệ blockchain vào việc xây dựng thành phố thông minh DTS Group và ML Soft ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) nhằm mục đích khai thác và phát triển tiềm năng của công nghệ trong việc thúc đẩy sự phát triển kinh tế và văn hóa của hai nước. Sự hợp tác này hứa hẹn mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến và đột phá trong việc phát triển các dự án trong tương lai. 

Sự kiện CICON Hồ Chí Minh 2023 khép lại và đã góp phần thúc đẩy, hiểu rõ hơn về tầm quan trọng, tiềm năng của blockchain và tạo ra cơ hội hợp tác và phát triển cho cộng đồng công nghệ tại Hàn Quốc và Việt Nam. 

Cùng chuyên mục