Thứ hai, 15/04/2024, 16:18 (GMT+7)

Bí quyết làm đẹp từ quả dâu tằm

Không chỉ tốt cho sức khỏe, dưỡng chất trong quả dâu tằm giúp loại quả này trở thành bí quyết làm đẹp da, tóc của nhiều người. Các chị em hãy tranh thủ mùa dâu tằm năm nay.

5 lợi ích làm đẹp của quả dâu tằm

Phòng chống lão hóa

Dâu tằm có thể chống lại quá trình lão hóa, giữ được vẻ trẻ trung và tươi tắn của làn da. Resveratrol trong dâu tằm giúp bảo vệ da khỏi tia UV có hại. Chất chống oxy hóa như beta-carotene giúp vô hiệu hóa các gốc tự do gây hại cho da, giảm nếp nhăn và đốm đồi mồi. Các vitamin A, C và E trong traií cây này cũng rất hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn.

Làm mờ vết thâm

dau tam
Các chất chống oxy hóa trong dâu tằm có khả năng ngăn ngừa sự xuất hiện của các vết thâm trên da

Tiêu thụ dâu tằm giúp điều chỉnh quá trình tổng hợp melanin trên da, nhờ đó làm mờ các vết thâm một cách tự nhiên. Dâu tằm còn chứa các chất chống oxy hóa, giúp dưỡng ẩm, làm thông thoáng lỗ chân lông và loại bỏ độc tố khỏi da, giữ cho da luôn tươi trẻ và tràn đầy sức sống. Ngoài ra, dâu tằm còn giàu vitamin C, giúp làm đều màu da.

Điều trị da khô và nhạy cảm

Ăn dâu tằm thường xuyên sẽ cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giữ cho da đàn hồi, mềm mại. Dâu tằm rất giàu vitamin A và vitamin E, giúp điều trị làn da khô, giữ cho da mọng nước. Hai loại vitamin này còn làm dịu da, giảm kích ứng, mẩn đỏ, có lợi cho da nhạy cảm.

Thúc đẩy mọc tóc

Rụng tóc không chỉ làm tóc thưa mà còn làm hói đầu, mất thẩm mỹ. Dâu tằm với sự hiện diện của chất chống oxy hóa giúp giữ cho gốc tóc khỏe mạnh, thúc đẩy sự phát triển của tóc và ngăn ngừa gãy rụng. Ăn dâu tằm thường xuyên sẽ giúp tóc mọc dày và nhanh hơn.

Giữ màu tóc tự nhiên

Dâu tằm kết hợp một số loại thảo mộc truyền thống như bồ kết có thể ngăn ngừa tóc bạc sớm. Nguyên do là dâu tằm có chứa các chất dinh dưỡng như canxi, sắt, vitamin C và B, giúp lưu thông máu tốt, nuôi dưỡng chân tóc, ngăn ngừa tóc bạc sớm.

Một số cách làm đẹp từ dâu tằm

Mặt nạ dâu tằm

dau tam
Đắp mặt nạ dâu tằm sẽ làm mềm da, giúp da mịn màng, căng bóng

Nguyên liệu: 5-7 quả dâu tằm, 1 muỗng cà phê mật ong

Cách thực hiện:

  • Chọn dâu tằm chín tới đem rửa sạch, để ráo nước
  • Nghiền nát dâu tằm rồi trộn cùng 1 muỗng cà phê mật ong cho sền sệt là được
  • Đắp hỗn hợp lên mặt, massage và thư giãn trong khoảng 15 phút, sau đó rửa sạch lại với nước ấm, tiếp đó là nước lạnh để lỗ chân lông được se khít lại
  • Mặt nạ dâu tằm và mật ong giúp giảm mọt nhọt, làm da trắng hồng tự nhiên lên trông thấy sau khoảng 2 tuần.

Dưỡng trắng da toàn thân

Nguyên liệu: 100g dâu tằm, 2 muỗng canh mật ong

Cách thực hiện:

  • Xay nhuyễn 100g dâu tằm, trộn đều với 2 muỗng canh mật ong tạo thành hỗn hợp có độ sệt
  • Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng khoảng 20 phút
  • Tắm lại bằng nước sạch bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi của làn da.

Dưỡng tóc bóng khỏe

Nguyên liệu: 200g dâu tằm, 4 thìa mật ong

Cách thực hiện:

  • Quả dâu tằm tươi rửa sạch cho vào xoong đổ nước đun sôi
  • Đun nhỏ lửa 30 phút, sắc 2 lần, sau mỗi lần chắt lấy nước cốt, hợp hai nước lại, cô nhỏ lửa cho tới khi đặc lại rồi thêm mật ong vào trộn đều, đun sôi lại là được
  • Chờ nguội, cho vào lọ nút kín dùng dần
  • Mỗi ngày dùng 2 lần, mỗi lần 2 thìa cà phê hòa vào nước ấm uống sẽ rất tốt cho cơ thể, đặc biệt là nuôi dưỡng tóc đen bóng khỏe, chống bạc tóc.
Cùng chuyên mục