Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 17/10/2024, 10:32 (GMT+7)

Bí quyết giúp đôi môi căng bóng, mịn màng, hồng hào tự nhiên, các nàng nhất định phải biết

Chỉ cần nắm được những mẹo nhỏ dưới đây, các nàng sẽ sở hữu một đôi môi mịn màng, hồng tự nhiên chẳng sợ nứt nẻ, khô ráp.

Đôi môi khô, nứt nẻ là nỗi ám ảnh của rất nhiều chị em. Không chỉ khiến chúng ta trở nên kém duyên hơn mà còn tạo nên thói quen bóc da môi không hề tốt. Đừng lo lắng, chỉ cần bỏ túi những mẹo nhỏ dưới đây, các nàng sẽ sở hữu một đôi môi mịn màng, hồng hào, theo Thời báo Văn học Nghệ thuật.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Nước đóng vai trò quan trọng trong cơ thể vì giúp đào thải độc tố, thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Vậy nên, chị em nên duy trì thói quen uống đủ nước, mỗi ngày nên uống từ 1,5-2 lít nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể và dưỡng ẩm cho môi.

uong-du-nuoc
Uống đủ nước để dưỡng ẩm cho môi

Bên cạnh đó, ăn nhiều rau xanh, trái cây có hàm lượng Carotene cũng là cách để các nàng có đôi môi mềm mịn, hồng hào hơn.

Tẩy trang kỹ lưỡng sau mỗi lần dùng son môi

Trong son môi có chứa hóa chất khiến tình trạng khô ráp, bong tróc ở môi tăng lên rõ rệt. Vậy nên, mỗi lần đánh son môi xong chị em nhớ tẩy trang kỹ càng để hạn chế tình trạng này.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết dường như là điều mà các cô nàng thường bỏ qua nhưng đây lại là một trong những lý do lớn nhất khiến tình trạng bong tróc, nứt nẻ ở môi tăng rõ rệt hơn. 

tay-te-bao-chet-moi (1)
Tẩy tế bào chết cho môi là việc cần thiết

Vì vậy, bạn nên thực hiện việc tẩy tế bào chết cho môi 1 tuần từ 2-3 lần. Chị em có thể dùng các hỗn hợp tự nhiên như đường và mật ong/dầu dừa. Làm đều đặn thao tác này, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt của môi, mỗi sẽ không còn nứt nẻ, bong tróc mà ẩm mượt hơn.

Đắp dưa chuột

Không chỉ được sử dụng để dưỡng da, tan bọng mắt, dưa chuột còn có tác dụng với đôi môi, làm giảm sưng do nứt nẻ, khô gây ra.

Vì công dụng dưỡng ẩm của dưa chuột tuyệt vời nên phái đẹp hay sử dụng nó để đắp mặt nạ. Chị em có thể thái lát vài miếng dưa chuột và đắp chúng lên môi một tuần khoảng 3 lần. Mỗi lần đắp từ 10-15 phút, bạn sẽ thấy môi cải thiện rõ rệt. 

Dưỡng ẩm môi thường xuyên

Dưỡng ẩm môi thường xuyên chính là một trong những bí quyết giúp đôi môi bạn không khô ráp, nứt nẻ. Bạn có thể sử dụng son dưỡng môi nhiều lần trong ngày, cách 2-3 giờ thoa 1 lần để giữ ẩm cho môi. 

duong-moi
Nên sử dụng đều đặn son dưỡng môi hàng ngày

Ngoài ra, chị em có thể thoa dầu dừa, mật ong, dầu ô liu hoặc nước ép dưa chuột lên môi vào mỗi buổi tối để tăng hiệu quả. Với mật ong, nên thoa trước khi đi ngủ tầm 20 phút sau đó bạn nhớ lau môi lại bằng khăn ấm nhé. Dưỡng môi bằng mật ong sẽ giúp bạn có đôi môi căng mọng, giảm tình trạng nứt nẻ, bong tróc rất nhiều vào sáng hôm sau.

Chà môi bằng bàn chải đánh răng

Phương pháp thích hợp với những cô nàng bận rộn, ít thời gian để làm sạch da môi. Bạn có thể sử dụng bàn chải đánh răng để chà môi cũng có tác dụng giúp môi hồng hào hơn. Bàn chải có lông mềm là lựa chọn tốt cho bạn, hãy ngâm vào nước ấm và chà nhẹ lên môi từ 1-2 phút để loại bỏ lớp da khô, bong tróc trên môi. 

Cùng chuyên mục