Thứ ba, 17/06/2025
logo
Tiêu điểm

Bị EVN 'tuýt còi' bán điện không phép giá cao, Công ty GTC vẫn tiếp tục nâng giá điện lên gần 5.300 đồng/kWh

Hoàng Minh - Hữu Hậu Thứ ba, 17/06/2025, 07:05 (GMT+7)

Mặc dù đã bị EVN Hà Đông chỉ ra sai phạm trong việc bán điện giá cao so với quy định, nhưng Công ty GTC vẫn tiếp tục thu tiền điện của cư dân khu Ngân Hà Vạn Phúc với mức giá cao nhất lên tới gần 5.300 đồng/kWh.

Lộ loạt sai phạm của Công ty GTC bán điện 5.000 đồng/số, người dân có được trả lại tiền mua điện giá cao?

Quận Hà Đông, Hà Nội: Người dân mua điện giá hơn 5.000 đồng mỗi kWh vẫn lo bị cắt điện

Liên tục vi phạm, khu đô thị Ngân Hà Vạn Phúc của Công ty GTC có thực sự đáng sống như quảng cáo?

Như Tiếp thị và Gia đình đã có loạt bài phản ánh, Công ty CP Thương mại và Đầu tư Toàn Cầu GTC (Công ty GTC) bán điện cho cư dân khu Ngân Hà Vạn Phúc (quận Hà Đông, Hà Nội) với giá cao, đã bị EVN Hà Đông "tuýt còi".

Thế nhưng trong diễn biến mới nhất, doanh nghiệp này vẫn tiếp tục thu tiền điện từ người dân với mức giá cao nhất lên tới xấp xỉ 5.300 đồng/kWh.

a121212
Trong tháng 5/2025, cư dân và hộ kinh doanh tại khu nhà ở Ngân Hà Vạn Phúc tiếp tục phải mua điện với mức giá cao "ngất ngưởng" lên đến 5.298 đồng/kWh.

Cụ thể, trong thông báo vừa phát đi về việc thu tiền điện tháng 5/2025 của Công ty GTC (chủ đầu tư), hàng loạt cư dân khu Ngân Hà Vạn Phúc phải trả tiền điện mức cao nhất lên tới 5.298 đồng mỗi kWh.

Đơn cử, khách hàng căn nhà số 7 Galaxy sử dụng hết 957 kWh trong tháng 5 và phải trả tổng số tiền 5,02 triệu đồng (tính cả 8% thuế VAT và phí vận hành). Trong đó, mức 1 được tính theo đơn giá 3.381 đồng/kWh, áp dụng cho 334 kWh. 622 kWh còn lại được tính với đơn giá mức 2 là 5.298 đồng/kWh (số tiền phải trả là 3,29 triệu đồng).

anh-616161-1459
Theo thông báo thu tiền của Công ty GTC cho thấy, mức giá bán điện cho cư dân Khu nhà ở Ngân Hà Vạn Phúc tiếp tục tăng so với tháng trước.

Hay khách hàng căn nhà số 31 Galaxy Vạn Phúc, sử dụng hết 4.174 kWh, số tiền phải trả là 21,9 triệu đồng (cả thuế VAT và phí vận hành). 

Trong số này, mức 1 có đơn giá 3.381 đồng/kWh, áp dụng số điện tiêu thụ 1.461 kWh (số tiền 4,94 triệu đồng). Mức 2 có đơn giá 5.298 đồng/kWh, áp dụng cho số điện tiêu thụ là 2.714 kWh (số tiền 14,3 triệu đồng).

anh-7171-1510
Sau khi bị Công ty GTC tăng tiền điện cộng thuế VAT, phí quản lý vận hành, cư dân khu Ngân Hà Vạn Phúc (Hà Nội) mỗi tháng phải "cõng" trên lưng số tiền điện "khủng".

Đáng chú ý nhất, khách hàng ở căn nhà 34 Galaxy Vạn Phúc sử dụng hết 8.634 kWh và phải nộp số tiền điện lên đến 45,3 triệu đồng (tính cả 8% thuế VAT và phí vận hành).

Theo đó, mức 1 có đơn giá 3.381 đồng/kWh sẽ áp dụng với số điện tiêu thụ 3.021 kWh (số tiền 10,21 triệu đồng) và mức 2 có đơn giá 5.298 đồng/kWh sẽ áp dụng với số điện tiêu thụ 5.612 kWh (số tiền 29,73 triệu đồng).

Như vậy, mức giá điện "bậc 2" mà Công ty GTC vừa áp dụng từ tháng 5 đã cao hơn cả mức 5.174 đồng (bậc 2) mà chính doanh nghiệp này áp cho nhiều khách hàng trong 4 tháng đầu năm 2025.

Điều đáng nói nữa là, Công ty GTC vừa nâng giá bán điện (bậc 2) chỉ ít ngày sau khi Điện lực Hà Đông khẳng định doanh nghiệp này đang bán điện không đúng quy định.

Tại buổi làm việc với phóng viên Tiếp thị và Gia đình vào ngày 6/6/2025, ông Nguyễn Quốc Cường - Phó Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông (EVN Hà Đông) cho biết, EVN Hà Đông đã thực hiện kiểm tra và lập biên bản đối với Công ty GTC và ghi nhận có hiện tượng thu tiền điện như người dân phản ánh (bán điện giá cao - PV).

Lãnh đạo EVN Hà Đông còn chỉ ra loạt sai phạm của Công ty GTC, như: Không có giấy phép hoạt động điện lực, không được phép kinh doanh, không có chức năng bán điện...

Tưởng chừng sau khi bị EVN Hà Đông "tuýt còi", doanh nghiệp này sẽ tính lại giá bán điện đúng quy định, thế nhưng ngược lại, giá điện tiếp tục được nâng lên khiến nhiều hộ vốn đã bức xúc càng thêm bất bình.

Để làm rõ thông tin về việc chủ đầu tư khu nhà ở Ngân Hà Vạn Phúc bán điện cho cư dân và hộ kinh doanh với mức giá cao bất thường, phóng viên Tiếp thị và Gia đình đã đặt lịch làm việc với đại diện Công ty GTC.

Tuy nhiên, sau 1 tuần hẹn lịch, đại diện Phòng Quản trị Hành chính của doanh nghiệp cho hay: "Công ty đã nhận được nội dung làm việc nhưng giám đốc không sắp xếp được nên không tiếp báo chí, cũng không trả lời bằng văn bản".

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục