Thứ tư, 31/01/2024, 08:00 (GMT+7)

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đẩy mạnh hợp tác quốc tế với Bệnh viện Mắt quốc gia Singapore

Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 ngày càng đề cao tầm quan trọng của hợp tác quốc tế trong nghiên cứu, đào tạo và điều trị nhãn khoa để nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh cho người dân.

Những nỗ lực hợp tác quốc tế của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Hợp tác quốc tế đem lại nhiều cơ hội giá trị cho bệnh viện chuyên ngành nhãn khoa như cập nhật kiến thức mới và những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới; tạo cơ hội để các y bác sĩ giao lưu, học hỏi, trao đổi chuyên môn; cũng như tạo mối liên kết quốc tế và mở rộng mạng lưới chuyên gia.

Hiểu được tầm quan trọng của hợp tác quốc tế đối với sự phát triển của bệnh viện, ngay từ khi thành lập, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 luôn chú trọng hợp tác quốc tế với nhiều cột mốc đáng nhớ. Năm 2018, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đã hợp tác cùng giáo sư Bruce Moore và chuyên gia Thụy Điển. Năm 2019, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 hợp tác cùng giáo sư Baccin (Pháp). Năm 2019-2020, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 đón tiếp đoàn chuyên gia tư vấn của  Haute Autorité de Santé (HAS) - Cơ quan Y tế Quốc gia Pháp đào tạo cấp chứng chỉ quản lý chất lượng Bệnh viện.

Tiếp nối những thành công trong quá khứ, năm 2024, với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác quốc tế, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 tổ chức “Hội thảo nhãn khoa các bệnh lý giác mạc và kiểm soát cận thị” với sự tham gia của chuyên gia đến từ Singapore - PGS. TS. BS Marcus Ang - Trưởng khoa, Chuyên gia tư vấn cấp cao, Khoa Giác mạc và Bệnh lý ngoài mắt, Bệnh viện Mắt quốc gia Singapore (SNEC). Hội thảo diễn ra vào ngày 11/01 vừa qua, thu hút sự quan tâm đông đảo của các y bác sĩ chuyên ngành nhãn khoa.

nh 1 (12)
PGS.TS. BS Marcus Ang tham gia chia sẻ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Hội thảo là diễn đàn khoa học uy tín tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các y bác sĩ về những kỹ thuật mới trên thế giới, những chủ đề nóng đang được quan tâm như kiểm soát cận thị và bệnh lý giác mạc. Đồng thời, quá trình hợp tác giữa Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore cũng được xúc tiến thông qua Hội thảo này. Chia sẻ với phóng viên, PGS. TS. BS Marcus Ang, Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore thể hiện sự sẵn sàng hỗ trợ đối với hạng mục thành lập Ngân hàng giác mạc và các hạng mục quan trọng khác của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 trong thời gian tới.

Đoàn công tác Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore đánh giá cao về Bệnh viện Mắt Hà Nội 2

Trong chuyến công tác nằm trong khuôn khổ Hội thảo nhãn khoa các bệnh lý giác mạc và kiểm soát cận thị, y bác sĩ của Bệnh viện Mắt Quốc gia Singapore đã đến tham quan và trải nghiệm tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. PGS. TS. BS Marcus Ang bày tỏ: “Hợp tác với Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 với chúng tôi chắc chắn là một cơ hội tuyệt vời”.

Sau khi đến thăm Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, PGS. TS. BS Marcus Ang đánh giá cao máy móc thiết bị được đầu tư tại Bệnh viện như máy phẫu thuật khúc xạ Visumax 500, Mel 90, Centurion, Lumera 700,... cùng đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2. PGS. TS. BS Marcus Ang khẳng định: “Tôi rất ấn tượng với cơ sở vật chất tại Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 nhưng ấn tượng hơn về con người nơi đây. Các bác sĩ rất giàu kinh nghiệm, có thể cung cấp giải pháp chăm sóc mắt tốt cho người dân địa phương”.

Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao và thể hiện sự tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Bệnh viện Mắt Hà Nội 2, đặc biệt là định hướng phát triển Ngân hàng mắt trong thời gian tới. Ở tại các quốc gia phát triển như Mỹ, Singapore, Ngân hàng mắt đã được quan tâm xây dựng. Tuy nhiên, tại Việt Nam, hiện chỉ còn một Ngân hàng giác mạc đang hoạt động bởi duy trì và phát triển Ngân hàng mắt đòi hỏi rất nhiều nguồn lực để vận hành (vận chuyển, bảo quản…) cũng như sự quan tâm của cộng đồng.

nh 2 (12)
Bác sĩ Marcus Ang tin tưởng vào tiềm năng phát triển của Ngân hàng giác mạc

Nỗ lực xây dựng Ngân hàng mắt của Bệnh viện viện Mắt Hà Nội 2 thể hiện tâm huyết của đội ngũ y bác sĩ với các bệnh nhân có chỉ định ghép giác mạc. Theo PGS. TS. BS Hoàng Thị Minh Châu, dù nguồn lực về máy móc thiết bị đầy đủ, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và có kỹ thuật tốt nhưng nếu không có Ngân hàng mắt thì không thể dự trữ được nguồn giác mạc hiến tặng và các bệnh nhân sẽ phải chờ đợi ghép giác mạc không rõ thời hạn.

Việc phát triển Ngân hàng mắt không chỉ là sứ mệnh quan trọng của riêng Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 mà của toàn thế giới, giúp giảm đáng kể tỷ lệ mù lòa do bệnh giác mạc.

Không ngừng nỗ lực trong hợp tác quốc tế, Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 mong muốn cập nhật nhanh nhất những tiến bộ khoa học công nghệ, giao lưu trao đổi chuyên môn với các nền y tế trên thế giới để đem lại dịch vụ khám chữa bệnh uy tín, tạo được sự tin tưởng cho các bệnh nhân.

Cùng chuyên mục