Thứ bảy, 13/04/2024, 15:26 (GMT+7)

Bàu Bàng trao 50 suất học bổng nhân kỷ niệm 10 năm thành lập

Ngày 12/4, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương) đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 10 năm thành lập huyện (1.4.2014 - 1.4.2024). Dịp này, Ban tổ chức đã trao học bổng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học giỏi trên địa bàn huyện Bàu Bàng.

Qua 10 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã đoàn kết, nỗ lực phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Kết quả nổi bật, 10 năm qua giá trị sản xuất công nghiệp của huyện tăng trưởng bình quân 18,84%/năm; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tăng trưởng bình quân 23,88%/năm; giá trị sản xuất nông nghiệp tăng trưởng bình quân 4,3%/năm; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện, quốc phòng, an ninh luôn được giữ vững, ổn định…

Thời gian qua, Bàu Bàng đã thu hút được 1.463 dự án. Trong đó, đầu tư trong nước 1.214 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 32 ngàn tỉ đồng; đầu tư nước ngoài là 249 dự án với tổng vốn đăng ký 4,5 tỉ USD.

chin 12-4
Trao học bổng cho các học sinh

Hiện nay, huyện Bàu Bàng là một trong những trung tâm công nghiệp - đô thị phía Bắc của tỉnh, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Với những nỗ lực trong suốt thời gian qua, Đảng bộ chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã được tặng thưởng Huân chương Lao động Hạng Nhất.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng trong thời gian qua.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị huyện tiếp tục phấn đấu, huy động tối đa mọi nguồn lực để Bàu Bàng thật sự trở thành địa điểm lý tưởng cho các nhà đầu tư.

nam 12-4
Qua 10 năm thành lập, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Bàu Bàng đã đoàn kết, nỗ lực phát huy mọi tiềm năng, lợi thế, đạt được những thành quả quan trọng trên các lĩnh vực.

“Huyện cần tập trung đổi mới sáng tạo, xây dựng hệ sinh thái công nghiệp kiểu mới, hướng tới kinh tế xanh, kinh tế số; xây dựng chính quyền số, công dân số và xã hội số; chủ động nắm bắt các cơ hội phát triển, xây dựng huyện Bàu Bàng ngày càng giàu đẹp, văn minh và hiện đại; người dân có cuộc sống ngày càng ấm no và hạnh phúc”, vị Chủ tịch nhấn mạnh.

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã trao học bổng quý I-2024 cho 50 em học sinh, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng; huyện Bàu Bàng tặng mỗi em học sinh phần quà trị giá 300.000 đồng.

Cùng chuyên mục