Thứ sáu, 03/11/2023, 13:40 (GMT+7)

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 quay trở lại

Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 quay trở lại với với sự tham gia của 16 nhà thiết kế. Nhà thiết kế gen Z sẽ mang đến nhiều điều thú vị tại sự kiện này.

Những năm gần đây, thời trang Việt Nam gây tiếng vang trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên, các sàn diễn thời trang chuyên nghiệp dành cho các nhà thiết kế không nhiều. Nhiều nhà thiết kế trẻ chưa có điều kiện hoặc thương hiệu thời trang trong nước có quy mô vừa và nhỏ đầy tiềm năng sáng tạo lại không có nhiều cơ hội thể hiện.

Chính vì thế, với chủ đề #ShapingTheFuture - Kiến tạo tương lai, Ban tổ chức chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week mong muốn đây không chỉ là sàn diễn thời trang cho các nhà thiết kế nổi tiếng trong nước và quốc tế thỏa sức sáng tạo mà còn là bệ phóng dành cho những tài năng thiết kế đầy tiềm năng cho ngành thời trang Việt Nam.

Cùng điểm qua những cái tên khiến giới điệu mộ vô cùng hào hứng đón chờ ngay khi BTC công bố danh sách các Nhà thiết kế (NTK), thương hiệu thời trang góp mặt trong mùa thu đông này.

NTK Phan Đăng Hoàng

Phan Đăng Hoàng được đánh giá là một trong những nhân tố tiềm năng của thời trang Việt. Sau khi tốt nghiệp chuyên ngành thời trang tại Ý, chàng trai sinh năm 2000 đã ra mắt thương hiệu riêng tại Milan, xuất hiện trên tạp chí Vogue Ý, lọt top 5 nhà thiết kế trẻ trong dự án "We are made in Italy" năm 2022.

Năng lực của Phan Đăng Hoàng được chứng minh qua từng mẫu thiết kế, bộ sưu tập mang cái tôi thời trang, được các fashionista tên tuổi, celeb diện như: Hồ Ngọc Hà, Châu Bùi, Tóc Tiên, H’Hen Niê, Diễm My… ghi nhận.

1.5 NTK Phan Đăng Hoàng
NTK Phan Đăng Hoàng.

Đặc biệt, tháng 9/2023, NTK trẻ gốc Hà Thành vừa có màn chào sân đầy "mãn nhãn" với BST "Sculpture" dưới hình thức Digital Show tại Milan Fashion Week (Tuần lễ Thời trang Milan). Không ngoa khi nói rằng Phan Đăng Hoàng chính là NTK Việt đầu tiên có cơ hội trình diễn cùng các nhà mốt hàng đầu thế giới như Gucci, Prada, Fendi, Armani tại chuỗi sự kiện lớn này.

BST "Sculpture" khắc họa hình tượng người phụ nữ tự do lấy cảm hứng từ những chuyển biến hình khối trong các tác phẩm của nữ điêu khắc gia Điềm Phùng Thị. Và đây cũng chính là bộ sưu tập sẽ được anh chàng trình diễn trực tiếp tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023.

Bên cạnh đó, nhân dịp 50 năm ngày thiết lập Quan hệ Ngoại giao và 10 năm thiết lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam - Italy, sự góp mặt của NTK Phan Đăng Hoàng sẽ là minh chứng cho sự giao thoa văn hoá giữa 2 quốc gia để kể về cuộc đối thoại Đông - Tây theo cách nhìn của người trẻ.

1.3 Thiết kế của Ph

Bà Trang Lê - Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch Tuần lễ thời trang quốc tế Việt Nam - cho biết, bà từng mời NTK Phan Đăng Hoàng từ năm trước nhưng chưa mời được vì anh chàng quá bận bịu với các tuần lễ thời trang ở Ý. Và năm nay, khi biết anh chàng vừa về nước, bà đã cố gắng níu kéo được nhà thiết kế trẻ cá tính và rất tiềm năng này.

Nhà thiết kế Nguyễn Thành Danh

NTK Nguyễn Thành Danh - Quán quân Fashion Design Icon tại cuộc thi TikTok FashUp 2022 - cũng là gương mặt đã xuất sắc giành vị trí thủ khoa trường Hutech với bộ sưu tập lấy ý tưởng từ làng nghề nón ngựa Phú Gia mang tên "Dung".

2.1. NTK Nguyễn Thành
NTK Nguyễn Thành Danh

Khai thác hình ảnh người phụ nữ Việt cùng chiếc nón lá truyền thống, NTK Nguyễn Thành Danh đã thuyết phục được những giám khảo "khó tính" nhất bằng sức sáng tạo, kỹ thuật hoàn thiện đi cùng sự trau chuốt, tỉ mỉ của mình.

Khác với bộ sưu tập đồ án tốt nghiệp đầy tỉ mỉ trước đây, nhà thiết kế trẻ Nguyễn Thành Danh đã lựa chọn chuyển mình với phong cách unisex đầy riêng biệt cùng vẻ đẹp phi giới tính, phá vỡ mọi quy chuẩn tại sàn diễn Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Thu đông 2023. Anh chàng mong muốn những thiết kế của mình có thể trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho các tín đồ cá tính, đam mê thể hiện cái tôi độc nhất vô nhị thông qua thời trang.

2.3. BST _Vệ tinh_ - NT
Bộ sưu tập Vệ tinh của Nguyễn Thành Danh.

THE MAD LAB by Phạm Trần Thu Hằng

Từ khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương với chuyên ngành Thiết kế thời trang, NTK Phạm Trần Thu Hằng luôn lồng ghép sự sáng tạo và những ý tưởng phá cách bên trong từng thiết kế của mình. Đặc biệt, với ý tưởng tái chế cực chất, biến rác thải thành thời trang, cô đã gây ấn tượng mạnh và giành được giải nhất “The Best Look” tại sự kiện The Best Street Style - nằm trong khuôn khổ Aquafina Tuần lễ Thời trang quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2023.

3.3. Hai Looks trong BST
Hai Looks trong BST của Thu Hằng.

NTK trẻ Phạm Trần Thu Hằng đã lựa chọn sự kiện thời trang Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 để ra mắt “đứa con” tinh thần - thương hiệu riêng của mình. Với mong muốn nhấn mạnh vào những yếu tố trẻ độc đáo, THE MAD LAB by Phạm Trần Thu Hằng sẽ mang đến BST “Mad 1- Variation” lấy ý tưởng từ sự biến dị, đột biến của sinh vật.

Tuy ở độ tuổi còn trẻ nhưng NTK Phạm Trần Thu Hằng đã khéo léo khai thác tài hoa của mình để đưa đến giới mộ điệu những bộ cánh vô cùng ấn tượng. Không chỉ dừng lại ở đó, cô nàng còn hy vọng những thiết kế của mình sẽ hướng tới một tương lai thời trang cùng những thay đổi, phát triển theo cách mà chúng ta không thể đoán được.

2.4. Những thiết kế

Bước qua mùa thứ 16 của chương trình, Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam - Aquafina Vietnam International Fashion Week tiếp tục chứng minh và duy trì phong độ của mình khi giới thiệu những bộ sưu tập mãn nhãn đến từ các nhà thiết kế trong nước và quốc tế. Hơn hết, chương trình đã và đang cố gắng để tạo ra một “sân chơi” giúp các nhà thiết kế trẻ khẳng định và phát triển tài năng của bản thân.

Cùng đón chờ những thiết kế sáng tạo qua lăng kính thời trang khác biệt và độc bản của các nhà thiết kế trẻ thuộc thể hệ Gen Z, lần đầu đến với sàn diễn chương trình Aquafina Vietnam International Fashion Week. Liệu với sự góp mặt lần này, họ có khiến giới mộ điệu phải trầm trồ trước những tác phẩm của mình?

Chương trình Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Thu Đông 2023 - Aquafina Vietnam International Fashion Week F/W 2023 vào ngày 8/11/2023 tại Cung thể thao Quần Ngựa (30 Văn Cao, Ba Đình, Hà Nội).

Cùng chuyên mục