App ngân hàng Vietinbank tê liệt, khách hàng rước phiền ngày đầu tháng âm lịch
Theo phản ánh của nhiều khách hàng sử dụng tài khoản và app Ngân hàng Vietinbank trên thiết bị di động đã không đăng nhập và sử dụng các dịch vụ online. Tình trạng này kéo dài nhiều giờ từ chiều ngày 21/10 đến tối chưa được khắc phục.
Theo đó, hàng loạt khách hàng cần giao dịch đã không thể chuyển tiền online cho các chủ tài khoản sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietinbank. Anh L.M.H (Hà Nội) cho biết, do cần việc chuyển tiền cho người thân sử dụng tài khoản Vietinbank nhưng anh đã không thực hiện được.

“Khi thực hiện giao dịch chuyển tiền cho người thân sử dụng tài khoản Vietinbank, app tài khoản ngân hàng của tôi báo lỗi với nội dung: “Có lỗi xảy ra tại ngân hàng nhận lệnh. Vui lòng thử lại sau”.
Tôi đã không thực hiện được việc gấp cần xử lý. Tôi không sử dụng dịch vụ của Vietinbank nhưng cũng bị vạ lây khi chuyển tiền cho chủ tài khoản dùng Vietinbank” – anh H nói.

Cùng chung tình trạng nêu trên, anh C.M sử dụng dịch vụ của ngân hàng TPBank cũng đã không thực hiện được giao dịch chuyển tiền cho người thân sử dụng tài khoản ngân hàng Vietinbank.
“App TPBank báo số tài khoản người nhận lỗi nhưng sau khi kiểm tra kỹ thì không có sai sót nào. Nguyên nhân lỗi là do hệ thống giao dịch online của Vietinbank gặp sự cố” – anh C.M cho biết.
Là khách hàng sử dụng dịch vụ của ngân hàng Vietinbank hơn 20 năm nay, anh C.T cho biết app Vietinbank đã không thể đăng nhập được từ chiều tối ngày hôm nay (21/10). Khi đăng nhập, hệ thống báo về thông tin: “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại sau”.

Khi anh T truy cập vào phần Hỗ trợ khách hàng trên ứng dụng di động cũng gặp tình trạng tê liệt và gửi về thông báo gián đoạn tương tự nêu trên.
Đáng chú ý là khi khách hàng gọi đến số hotline của ngân hàng này hiển thị trên app mobile là 1900558868 cũng không thể kết nối được.
“Không hiểu điều gì đang xảy ra với ngân hàng này, app thì sập, mọi kênh kết nối đều không thể thực hiện, khách hàng thì quay cuồng vì các giao dịch diễn ra hằng giờ nhưng gián đoạn.
Tình trạng này chắc ngày mai tôi phải đi mở thêm tài khoản của một vài ngân hàng khác và xem xét dừng sử dụng các dịch vụ của Vietinbank” – anh C.T cho biết.
Khi phóng viên Tạp chí TT&GĐ liên lạc theo số đường dây nóng của ngân hàng Vietinbank cũng không thể kết nối được.