Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 11/08/2023, 11:13 (GMT+7)

8X Đồng Nai khoe hộp cơm trưa ngon lành chuẩn bị cho chồng mang đi làm, có gì mà chị em tấm tắc ngợi khen

Nhìn những hộp cơm vừa ngon, hấp dẫn lại đầy đủ chất dinh dưỡng của 8X Đồng Nai chuẩn bị cho chồng khiến hội chị em trầm trồ ngưỡng mộ.

Để chồng mình có những bữa trưa tại nơi làm việc được ngon miệng, đầy đủ chất dinh dưỡng và an toàn, nhiều chị em nội trợ đã tự tay vào bếp chuẩn bị những suất cơm hộp, điển hình là chị Thu Ngân (34 tuổi, Đồng Nai).

365445680_2036909816650713_6587454995397515494_n
Chị Thu Ngân.

Mới đây, khi chia sẻ lên hội Yêu Bếp một loạt hình ảnh hộp cơm chuẩn bị cho chồng mang đi làm, chị Ngân đã nhận được không ít lời khen ngợi. Mặc dù chỉ là những món ăn đơn giản nhưng lại đầy đủ dinh dưỡng hơn thế còn được bày biện gọn gàng, đẹp mắt.

Trả lời Tiếp thị & Gia đình, 8X Đồng Nai nói: "Thông thường mấy món kho cần nấu lâu như thịt kho tàu thì mình sẽ kho sẵn vào buổi tối. Mấy món như bắp cải cuộn thịt thì cũng cuộn sẵn vào buổi tối nên sáng dậy chị cũng ko mất nhiều thời gian. Thời gian khoảng tầm 1 tiếng là mình nấu cả đồ ăn sáng và chuẩn bị đồ ăn trưa xong. Về chi phí thì các hộp cơm trưa thì vì hầu hết đều làm những món đơn giản nên chi phí từ 20k-35k tuỳ bữa thôi".

11
22
33
44

Chị chia sẻ thêm rằng bản thân không cảm thấy khó khăn trong việc sắp xếp lựa chọn món ăn từng ngày của gia đình vì đa phần nấu theo khẩu vị và những món mà chồng chị hay ăn. 

"Thường 5h sáng mỗi ngày là mình đã dậy để kịp thời gian nấu đồ ăn sáng ở nhà và nấu đồ ăn trưa cho 2 vợ chồng mang theo. Mình nhớ ai đó đã từng nói: “Bạn luôn có đủ thời gian làm bất cứ việc gì - nếu bạn thực sự muốn”. Nên với khoảng thời gian hiếm hoi trong cuộc sống bận rộn ngày nay, phụ nữ chúng ta vẫn có thể tự tạo cho riêng mình niềm đam mê, nguồn cảm hứng bất tận khi nấu ăn từ những bí quyết đơn giản, hay từ chính tình yêu đối với những người thân yêu".

5
66
88
77
99

Chồng mình rất thích ăn cơm nhà, đặc biệt là cơm vợ nấu nên được vợ chuẩn bị những hộp cơm mỗi ngày làm anh rất vui. Anh nói ngày nào đi làm cũng được các đồng nghiệp khen ngợi các hộp cơm mà vợ chuẩn bị nên anh cũng vui lây. Anh thương vợ, sợ vợ vất vả, nhiều lúc cứ nói hay để chồng ăn đại cơm ở công ty nhưng chị nói chỉ cần được nấu cho chồng cho con ăn thì chị ko thấy mệt chút nào mà ngược lại còn thấy rất vui nữa", 8X Đồng Nai tâm sự.

Chị Ngân cũng chia sẻ thêm rằng nấu ăn vừa là sở thích vừa là đam mê. Không những đam mê nấu ăn mà bản thân chị còn đam mê trang trí món ăn để nhìn món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. 

1010
1212
1111
13
14

"Nguồn cảm hứng nấu ăn của mình chính là xuất phát từ tình cảm đối với những người mình thương yêu. Khi nhìn thấy chồng thấy con thưởng thức món ăn một cách ngon miệng, cùng nhau ăn vui vẻ là mình cảm thấy rất hạnh phúc. Đó cũng nguồn động lực để mình yêu thích nấu ăn mỗi ngày, dù thời gian có hạn hẹp đi chăng nữa thì cũng sẽ cố gắng sắp xếp. Mình cũng có tham khảo 1 số món mới qua hội nhóm mà các bạn khác chia sẻ, còn 1 số món còn lại thì gia đình chị hay ăn nên cũng quen thuộc cách nấu rồi.

Được tự tay nấu cho chồng những hộp cơm đảm bảo chất lượng, vệ sinh, được thấy chồng ăn ngon miệng, chồng thích thú thì làm cho chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc", 8X Đồng Nai bộc bạch.

Cùng chuyên mục