Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 14/06/2024, 12:28 (GMT+7)

Google đang đo lường 7 yếu tố SEO này, áp dụng ngay để nâng cấp thứ hạng trang web

Google không chỉ đo lường các kỹ thuật cơ bản về từ khóa, tiêu đề, đường link… Lưu ngay 7 yếu tố SEO quan trọng dưới đây để cải thiện thứ hạng trang web của mình!

Cơ quan tên miền

Mike King - Người sáng lập và Giám đốc điều hành của iPullRank chia sẻ, Google có một tính năng được gọi là 'siteAuthority'. Điều này có nghĩa là độ uy tín tên miền của trang web có thể được công cụ này đo lường.

gg 1_11zon
Độ uy tín tên miền của trang web có thể được Google đo lường (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn cần có một trang web được xây dựng tốt với nội dung chất lượng cao, có thẩm quyền và các liên kết đáng tin cậy để chứng minh nó có giá trị. 

Số nhấp chuột và mức độ tương tác

Gần đây, thông tin xuất hiện trong phiên tòa chống độc quyền của Google tiết lộ rằng hệ thống NavBoost của Google, dựa trên số lượng và chất lượng nhấp chuột, là “một trong những tín hiệu quan trọng” ảnh hưởng đến việc xếp hạng các trang web. Google đo lường số lần nhấp chuột theo nhiều cách khác nhau, bao gồm badClicks, goodClicks, LastLongestClicks và unsquashedClicks, theo các tài liệu.

Bạn nên tập trung vào việc thúc đẩy nhiều lượt nhấp chuột bằng cách cung cấp content chuẩn SEO, hữu ích và trải nghiệm người dùng mạnh mẽ. Đây là một trong những cách tốt nhất để gửi tín hiệu tương tác lành mạnh tới Google.

Nội dung mới mẻ

Độ mới của nội dung là một yếu tố SEO khác mà Google đang đo lường như một phần của thuật toán của mình. Có nhiều thông tin tham khảo về ngày xuất bản và cập nhật nội dung trong tài liệu API của Google. Trên thực tế, Google xem xét ngày tháng trong dòng nội dung, URL và nội dung trên trang.

Điều này có nghĩa là nội dung của bạn càng mới và phù hợp thì càng tốt. Để giữ cho nội dung luôn mới mẻ, bạn cần kiểm tra thường xuyên các chủ đề được đề cập trên trang web để xem liệu có thông tin nào đã lỗi thời hay không và thay đổi nó thường xuyên.

Lịch sử thay đổi

Trong các tài liệu, nhiều chuyên gia nhận thấy rằng Google giữ bản sao nhiều phiên bản của tất cả các trang được lập chỉ mục. Về cơ bản, Google có thể thu hồi tất cả các thay đổi được thực hiện trên một trang web theo thời gian. Điều đó có nghĩa là nó sẽ chỉ sử dụng 20 thay đổi cuối cùng của URL khi phân tích.

Với việc Google xem xét lịch sử thay đổi trên trang web, bạn cần thận trọng khi xem xét một loạt thay đổi liên quan. 

Tính độc đáo

Mặc dù không có số liệu nào đo lường số lượng ký tự nhưng rõ ràng, Google đang tìm kiếm bất kỳ nội dung dạng ngắn nào để tăng thêm tính xác thực. Nếu nội dung của bạn có xu hướng ngắn thì cần đảm bảo nó có sự độc đáo và nguyên bản. Cố gắng không phụ thuộc nhiều vào AI tổng hợp cho nội dung trang web. 

gg 2
Nội dung của bạn cần đảm bảo có sự độc đáo và nguyên bản (Ảnh: Sưu tầm)

Ngoài ra, hãy xem những loại nội dung mà đối thủ cạnh tranh đang xây dựng để xác định những cách bạn có thể làm cho doanh nghiệp của mình nổi bật, ấn tượng hơn.

Quy mô và tuổi của trang web

Google “Sandbox” là một thuật ngữ trong ngành SEO được sử dụng để mô tả hiện tượng các trang web mới cần phải trải qua thời gian chờ đợi trước khi được xếp hạng. 

Điều này đồng nghĩa với việc thách thức phổ biến đối với doanh nghiệp nhỏ là thời gian xếp hạng trên Google. Đó có thể là một con đường dài và chậm chạp, vì vậy hãy kiên nhẫn và đừng đi đường tắt. 

Trong thời gian chờ đợi các yếu tố SEO khác được duyệt, bạn nên tập trung vào việc xây dựng thương hiệu, đầu tư nội dung thông tin chất lượng. Hãy thử một số cách như: tạo lập danh sách email, quảng bá doanh nghiệp trên mạng xã hội, chạy quảng cáo hiển thị hình ảnh…

Dữ liệu Chrome

Google có thể sử dụng số lần nhấp chuột lên các trang trong trình duyệt Chrome để xác định URL phổ biến hoặc quan trọng nhất trên một trang web. Những URL này sẽ được tính toán để đưa vào tính năng liên kết trang web.

Chrome sở hữu 66% thị phần trình duyệt internet toàn cầu và cho đến nay đây là trình duyệt phổ biến nhất ở Hoa Kỳ. Từ đó, có thể hiểu rằng, các trang của bạn trên Chrome càng phổ biến thì càng tốt.

Có thể thấy rằng, nếu bạn có thể tối ưu hóa các yếu tố SEO để website trở thành trang mà người dùng muốn nhấp vào, chắc chắn thứ hạng tổng thể của trang web sẽ thay đổi.

Cùng chuyên mục