Thứ ba, 31/10/2023, 14:29 (GMT+7)

6 điều những người vợ không hạnh phúc thường phàn nàn về chồng mình

Hoàng Nguyên (Theo Gia đình mới)

Dưới đây là những sai lầm lớn nhất mà các ông chồng mắc phải trong hôn nhân khiến vợ không hạnh phúc.

Khi hôn nhân gặp vấn đề, vợ chồng thường khó nói thẳng với nhau. Có thể vì họ không muốn làm tổn thương nhau hoặc cần phải cân nhắc kỹ trước khi nói ra.

Tuy nhiên, có một đối tượng cụ thể mà các cặp vợ chồng sẽ không ngần ngại chia sẻ, đó là những chuyên gia tư vấn hôn nhân.

Các chuyên gia thường được nghe những câu chuyện về những gì xảy ra trong các mối quan hệ.

Họ nhận ra rằng có một số điều phổ biến mà các bà vợ thường phàn nàn về chồng mình trong hôn nhân.

1. "Anh ấy không lắng nghe."

hon nhan khong hanh phuc

Các chuyên gia tâm lý đồng tình rằng đây là một trong những lời phàn nàn phổ biến nhất của phụ nữ về chồng.

Giao tiếp rất quan trọng, nhưng thường dễ bị gián đoạn. Khi điều này xảy ra, sự bức xúc sẽ tích tụ.

Nhiều bà vợ nói rằng họ phải nhắc đi nhắc lại một yêu cầu nào đó với chồng mình. Điều này dẫn đến họ bị nói là cằn nhằn, và khiến họ càng bức xúc hơn.

Những lời phàn nàn không ngừng này dẫn tới những mâu thuẫn lặp đi lặp lại, hai vợ chồng sẽ bắt đầu kể lể lại lỗi lầm của nhau, công kích nhau để bảo vệ bản thân.

Theo chuyên gia tâm lý, những người đàn ông cảm thấy mình bị cằn nhằn trước hết nên dành thời gian để lắng nghe vợ mình đang nói gì. Hãy coi đó là sự đầu tư cho cuộc hôn nhân và là tấm gương về mối quan hệ vợ chồng lành mạnh cho con cái.

2. "Anh ấy không hiểu công việc của tôi khó khăn như thế nào."

Làm mẹ là một công việc khó khăn và không bao giờ kết thúc. Có những công việc chỉ có người mẹ mới có thể làm (như cho con bú); và nhiều công việc khác thường không được ghi nhận.

Với lượng trách nhiệm mà một người mẹ phải đảm nhận, kết hợp với việc thiếu ngủ và thời gian làm việc không đều đặn, người nhiều mẹ thường có cảm giác bất lực. Tình trạng này còn nặng hơn với những bà mẹ đi làm.

Nhiều phụ nữ cảm thấy áp lực khi phải thành công trong sự nghiệp, làm mẹ và làm vợ. 

Tuy nhiên, những quan niệm truyền thống về trách nhiệm theo giới, phân chia việc nhà không tạo điều kiện hỗ trợ cho phụ nữ trong cả 3 lĩnh vực này.

3. "Anh ấy chỉ muốn tình dục."

Các chuyên gia tâm lý nói rằng họ thường nghe phụ nữ phàn nàn rằng chồng họ chỉ muốn tình dục. Điều này bắt nguồn từ sự mất kết nối giữa vợ chồng.

Khi sự mất kết nối đó xảy ra, đàn ông thường tìm kiếm chuyện chăn gối như cách để kết nối lại, cảm nhận lại sự gắn kết. Trong khi đó, phụ nữ thường cần được kết nối tinh thần trước khi họ có thể cảm thấy khao khát một kết nối về thể xác.

Vấn đề này sẽ tiếp tục cho đến khi cả hai phá vỡ rào cản của sự mất kết nối đó.

Nếu người chồng muốn chuyện ấy, hãy làm những điều để giúp vợ thấy hứng thú, có tâm trạng, dù có thể đó không phải những điều đàn ông thấy thích.

4. "Anh ấy không khen ngợi về ngoại hình của tôi."

Nhiều người đàn ông thường mắc sai lầm này, có thể vì vợ họ nói không muốn bị đánh giá ngoại hình hay chỉ muốn được yêu vì chính con người thật của mình.

Điều đó có thể khiến đàn ông xao nhãng việc khen vợ.

Theo chuyên gia, đây là lỗi giao tiếp của cả hai phía. Đàn ông cần nói lời khen, và phụ nữ cần tỏ rõ thái độ hơn khi muốn được nghe ý kiến của chồng.

Nếu vợ muốn chồng khen ngoại hình của mình, hãy nói với anh ấy, để anh ấy chú ý vào kiểu tóc, trang phục hay đôi giày mới. Đừng "đánh đố" anh ấy có nhận ra mình có gì khác hay không.

5. "Anh ấy không dành thời gian cho tôi (hoặc con cái)."

Ở những gia đình mà đàn ông đi làm cả ngày, các bà vợ phàn nàn rằng chồng họ chỉ nghỉ ngơi thư giãn khi ở nhà.

Mặc dù việc có thời gian để giảm căng thẳng rất quan trọng, nhưng nếu gạt bỏ tất cả người thân thì không nên.

Người chồng cần thảo luận với vợ về việc sắp xếp một khoảng thời gian dành cho gia đình, vợ con.

Thi thoảng hai vợ chồng cũng cần có những buổi hẹn hò riêng. Nếu cứ để mối quan hệ nguội lạnh trong thời gian dài thì có thể dẫn đến thảm họa.

6. "Anh ấy không hỗ trợ tôi về mặt tinh thần."

Lời phàn nàn phổ biến này cũng xuất phát từ việc thiếu giao tiếp, khiến cả hai vợ chồng cảm thấy không được lắng nghe.

Các bà vợ thường cảm thấy buồn vì nhu cầu của mình không được đáp ứng, trong khi các ông chồng thường cảm thấy nản lòng vì không thể làm cho vợ mình hạnh phúc.

Theo các chuyên gia, tình trạng này xảy ra khi vợ chồng không thể tôn trọng không gian cảm xúc của nhau, không thể hiểu hay thông cảm cho nhau hoàn toàn.

Vợ chồng nên dành thời gian nói chuyện để hiểu góc nhìn của nhau và biết người kia đang phải đối mặt với những vấn đề gì.

(Theo Your Tango)

Cùng chuyên mục