Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 29/07/2024, 13:30 (GMT+7)

6 công cụ SEO có thể là ‘vũ khí’ thay đổi ‘cuộc chơi’ cho doanh nghiệp nhỏ

Các công cụ SEO phù hợp có thể thay đổi vị thế đối với các doanh nghiệp nhỏ thông qua việc thu hút lưu lượng truy cập mục tiêu mà không tốn kém nhiều.

Công cụ SEO Semrush

Semrush là một công cụ SEO và tiếp thị nội dung hiệu quả trong việc tăng khả năng xuất hiện của các doanh nghiệp nhỏ trên các nền tảng tìm kiếm. 

ccs 1
Semrush là một công cụ SEO nổi tiếng được nhiều người ứng dụng (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng nổi bật của công cụ SEO Semrush

Trên thực tế, Semrush có hơn 20 tính năng bao gồm mọi khía cạnh của SEO, như:

- Công cụ Keyword Magic: Khám phá các từ khóa có liên quan cho doanh nghiệp của bạn.

- Trợ lý viết SEO: Hướng dẫn tạo các bài viết được tối ưu hóa cho SEO, dễ đọc, độc đáo và phù hợp với phong cách của từng doanh nghiệp.

- Công cụ xây dựng liên kết: Tối ưu hóa nỗ lực của các doanh nghiệp nhỏ để có được các liên kết ngược (các liên kết trên các trang web khác trỏ đến trang web của bạn).

- Trình kiểm tra SEO trên trang: Cung cấp các đề xuất để cải thiện các yếu tố SEO trên trang như tiêu đề bài viết, nội dung…

- Kiểm tra trang web: Xác định các vấn đề kỹ thuật liên quan đến SEO trên toàn bộ trang web.

- Nghiên cứu tương đồng: Nghiên cứu các chiến lược của đối thủ cạnh tranh và giúp các doanh nghiệp nhỏ tìm ra cơ hội mới để phát triển.

Ngoài ra, Semrush còn tích hợp với Google Search Console và Google Analytics để cung cấp đa dạng chức năng hữu ích cho người dùng.

Giá cả: Cung cấp bản dùng thử miễn phí. Gói nâng cấp trả phí từ 139,95 USD/tháng.

Google Search Console

Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí của Google cung cấp thông tin chi tiết về hiệu suất tìm kiếm tự nhiên trên Google.

ccs 2
Google Search Console (GSC) là một công cụ miễn phí của Google (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng

Các doanh nghiệp có thể xem lượng truy cập trang web của mình từ kết quả tìm kiếm, từ khóa nào gửi lượng truy cập đó và thứ hạng trung bình để có thể cải thiện hiệu suất.

Ngoài ra, bạn cũng có thể ứng dụng công cụ SEO GSC để:

- Gửi sơ đồ trang web - một tệp đảm bảo Google có thể tìm và thu thập tất cả các trang quan trọng của bạn.

- Yêu cầu lập chỉ mục (bao gồm trong cơ sở dữ liệu của Google) bất cứ khi nào các trang mới được tạo.

- Tìm các vấn đề kỹ thuật đang kìm hãm trang web của bạn.

- Xem bất kỳ vấn đề bảo mật nào với trang web hoặc các hành động thủ công (hình phạt) mà bạn đã nhận được.

Giá cả: Google Search Console miễn phí sử dụng.

Google Analytics

Google Analytics 4 (GA4) cung cấp thông tin rất chi tiết về hiệu suất trang web và hành vi của khách truy cập.

ccs 3
Google Analytics 4 (GA4) cung cấp thông tin về hiệu suất trang web và hành vi của người truy cập (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng

Sau đây là một số tính năng hấp dẫn mà Google Analytics mang lại:

- Nhận thông tin chi tiết về nhân khẩu học và sở thích của đối tượng mục tiêu để điều chỉnh nội dung của bạn tốt hơn.

- Xác định những trang nào trên trang web của bạn cần được tối ưu hóa để có khả năng hiển thị tốt hơn.

- Nhận dữ liệu thời gian thực về số lượng người đang ở trên trang web và những trang họ đang xem.

- Phân tích luồng hành vi của người dùng để hiểu cách khách truy cập điều hướng trang web của bạn.

Giá cả: Phiên bản cơ bản của Google Analytics miễn phí sử dụng.

ChatGPT

ChatGPT là một chatbot hỗ trợ AI. Đây là một công cụ đa năng có thể giúp thực hiện nhiều tác vụ khác nhau để tăng cường các hoạt động SEO của bạn.

ccs 4
ChatGPT là một công cụ đa năng có thể hỗ trợ tăng cường các hoạt động SEO (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng

Mặc dù không phải là công cụ SEO chuyên biệt nhưng ChatGPT vẫn có thể giúp bạn thực hiện nhiều hoạt động SEO. Cụ thể như:

- Lên ý tưởng về từ khóa chung để làm nền tảng cho nghiên cứu từ khóa sâu hơn.

- Tạo dàn ý giàu từ khóa cho bài viết của bạn.

- Tạo các đoạn mã đánh dấu lược đồ để tăng khả năng hiển thị của trang web trong kết quả tìm kiếm.

Giá cả: ChatGPT cung cấp gói miễn phí, phù hợp cho hầu hết các doanh nghiệp nhỏ. Các gói trả phí sẽ phù hợp hơn với các công ty lớn.

Yoast SEO

Yoast SEO cung cấp plugin cho WordPress và ứng dụng cho Shopify, có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để hiển thị trên công cụ tìm kiếm.

ccs 5
Yoast SEO có thể giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình để hiển thị trên công cụ tìm kiếm (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng

Yoast SEO có thể giúp bạn quản lý các tác vụ khác như:

- Tạo sơ đồ trang web XML để giúp các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục trang web hiệu quả hơn.

- Quản lý URL chuẩn để ngăn ngừa các vấn đề về nội dung trùng lặp.

- Tạo điều hướng để có cấu trúc trang web và trải nghiệm người dùng tốt hơn.

- Thiết lập chuyển hướng để quản lý các thay đổi URL và tránh các liên kết bị hỏng.

- Thêm liên kết nội bộ để phân phối sức mạnh xếp hạng trên toàn bộ trang web của bạn.

- Triển khai đánh dấu lược đồ để nâng cao khả năng hiển thị trong kết quả tìm kiếm.

- Thực hiện nghiên cứu từ khóa trực tiếp trong plugin thông qua tích hợp Semrush.

Giá cả: Cung cấp bản dùng thử miễn phí. Gói nâng cấp trả phí có giá 99 USD/năm cho WordPress và 19 USD/tháng cho Shopify.

ContentShake AI

ContentShake AI là một công cụ hỗ trợ AI được thiết kế để tạo ra các bài viết tối ưu hóa SEO. Giúp các doanh nghiệp nhỏ thiếu nguồn lực mở rộng quy mô sản xuất nội dung một cách dễ dàng hơn.

ccs 6
ContentShake AI là một công cụ hỗ trợ AI được thiết kế để tạo ra các bài viết tối ưu hóa SEO (Ảnh: Sưu tầm)

Tính năng

ContentShake AI có thể cung cấp nhiều tính năng hay ho như:

- Tích hợp WordPress để xuất bản trực tiếp lên trang web.

- Nghiên cứu dữ liệu của đối thủ cạnh tranh để lấy cảm hứng về cách tạo ra nội dung tốt nhất có thể.

- Gợi ý từ khóa để đưa vào, có khả năng giúp bạn xếp hạng cho nhiều từ khóa hơn.

Giá cả: ContentShake AI cho phép tạo 3 bài viết miễn phí mỗi tháng. Đối với gói trả phí có giá 60 USD/tháng.

Cùng chuyên mục