Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 26/07/2023, 06:13 (GMT+7)

5 thứ không cần chi nhiều tiền, vừa vô bổ lại gây lãng phí

Đôi khi chúng ta lãng phí tiền bạc vào những thứ chúng ta không cần mà thậm chí không nhận ra. Những món đồ không xứng đáng mà ta tiêu tiền để mua chỉ mang lại hạnh phúc ngắn hạn.

Mọi người thường nói về tài chính cá nhân hay về các quyết định lớn, như mua nhà hay mục tiêu tiết kiệm dài hạn. Nhưng thật ra, các quyết định tài chính nho nhỏ xảy ra hằng ngày cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Và có thể nói ranh giới giữa nhu cầu cần thiết, mong muốn và lãng phí tiền bạc là vô cùng mỏng manh. 

Dưới đây là danh sách 5 thứ bạn không cần chi nhiều tiền, giúp bạn tiết kiệm tiền và tránh lãng phí vô ích.

Thời trang theo trào lưu

Một trong những thứ chúng ta lãng phí tiền bạc quá nhiều vào đó chính là quần áo, túi xách, giày dép. Bạn không nhất thiết phải chạy theo mốt, thay vì luôn chi tiền mua những món thời trang mới nhất và đắt tiền, hãy xem xét việc tiết kiệm tiền để sử dụng vào những việc quan trọng khác. Đồng thời, hãy giảm số lượng quần áo để tiết kiệm không gian sống.

z_SUPD
Ảnh minh họa.

Điện thoại, đồ điện tử mới

Như đã biết, điện thoại và những món đồ điện tử đều là những thứ thiết yếu trong cuộc sống hiện đại, tuy nhiên bạn cũng không nên lãng phí quá nhiều tiền để chạy theo các sản phẩm mới một cách mù quáng. Ví dụ bạn đang có một chiếc iphone 11 vẫn có thể sử dụng cực tốt nhưng khi iphone 12,13 ra mắt bạn lại muốn mua nó ngay lập tức. 

Cảm giác mới mẻ và hiện đại của những chiếc điện thoại mới sẽ không kéo dài bởi vì sẽ luôn có những phiên bản mới vượt trội trong tương lai gần. Điều này có thể gây ra lãng phí, tốn kém.

Đồ nội thất theo xu hướng

Giống như đồ điện tử, xu hướng trang trí nội thất vẫn luôn thay đổi theo thời gian, vì vậy việc bỏ ra quá nhiều tiền để theo kịp các xu hướng mới không thực sự cần thiết. Hãy cân nhắc đầu tư vào các vật dụng trang trí cơ bản và cổ điển, giúp tạo nên không gian sang trọng và lâu bền hơn.

Xe hơi mới nhất

Tương tự như điện thoại, chạy theo những mẫu xe hơi mới nhất không phải lựa chọn thông minh, trừ khi bạn có khả năng trả tiền mua xe mới trước khi đổi sang một chiếc xe khác. Thay vào đó, bạn hãy tập trung vào việc bảo quản xe thật tốt và chỉ đổi xe khi thật sự cần thiết.

mua-o-to-moi-1595495473261401015734
Ảnh minh họa.

Trang sức đắt tiền

Trang sức đẹp và quý giá thường dành cho những dịp đặc biệt. Tuy nhiên, bạn không nên vội vàng mua những món đồ trang sức đắt tiền mà có thể gây áp lực về tài chính. Vì vậy trước khi quyết định mua sắm các loại trang sức đắt tiền này bạn nên xem xét một cách tỉ mỉ để tránh gây lãng phí tiền.

Cùng chuyên mục