Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 05/09/2024, 12:30 (GMT+7)

5 thiết kế bao bì Trung thu sáng tạo năm 2024

Trong mỗi bộ sưu tập bánh Trung thu độc đáo, các thương hiệu đã khéo léo kết hợp nét truyền thống và hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

The 350F 

The 350F vốn được đông đảo người tiêu dùng yêu thích bởi cữ mỗi năm, thương hiệu lại mang đến mỗi câu chuyện văn hóa dân tộc khác nhau. Nổi bật như những bộ sưu tập bánh Trung thu: Cửu Ngư Quần hội (2020), Tứ Phủ (2022), Tứ Pháp (2023) và năm nay là Ngũ Vị Hoàng Kim. 

1
Bộ sưu tập bánh Trung thu Ngũ Vị Hoàng Kim (Ảnh: Sưu tầm)

Lấy cảm hứng từ hình ảnh bộ Long Bào uy nghi của các vị vua triều Nguyễn, bộ sưu tập bánh Trung thu Ngũ Vị Hoàng Kim đã tái hiện lại vẻ đẹp hoàng gia đầy tinh tế trong từng đường nét. Tên gọi "Long Bào" xuất phát từ chữ "Long" nghĩa là rồng - linh vật tượng trưng cho quyền lực và "Bào" nghĩa là quần áo. Từ Long Bào chỉ dành riêng cho những bậc đế vương.

2
Bộ sưu tập có thiết kế lấy cảm hứng từ bộ Long Bào của các vị vua triều Nguyễn (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập mới của The 350F được đánh giá không chỉ chứa đựng ý nghĩa truyền thống và sự đoàn viên trong thiết kế mà còn mang hương vị độc đáo. Các vị bánh rất đa dạng như thập cẩm Sò điệp tôm sú, Mocha x Trà sữa Hoàng Gia, Kim sa (Custard trứng muối)...

SOKO Cake Bake & Brunch 

Mùa trăng rằm năm nay, SOKO Cake Bake & Brunch mở ra hành trình trở về tuổi thơ đầy ngọt ngào với hộp bánh Over the moon (Tạm dịch: Vui sướng tột cùng). Tên gọi này là một thành ngữ tiếng Anh, ẩn dụ thể hiện sự hạnh phúc vượt qua mọi ranh giới thông thường.

3
Hộp bánh Over the moon của SOKO Cake Bake & Brunch (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập có thiết kế lấy cảm hứng từ chiếc đu quay tuổi thơ, mang đến làn gió mới cho mùa lễ hội. Tone màu xanh ngọc tươi mát cùng những họa tiết đẹp mắt như mở ra xứ sở thần tiên, vừa truyền thống vừa hiện đại, gợi lên ký ức về tuổi thơ của mỗi người. 

Theo đại diện Soko Cake Bake & Brunch chia sẻ, sắc đỏ và vàng truyền thống tượng trưng cho tết đoàn viên đã quá quen thuộc. Do vậy, thương hiệu đã quyết định làm mới chủ đề này bằng thiết kế mà màu sắc mới để tạo nên dấu ấn riêng biệt, chinh phục cả những vị khách khó tính nhất.

4
Hộp bánh Over the moon có tone màu xanh ngọc tươi mát cùng những họa tiết đẹp mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập bánh trung thu của  Soko Cake Bake & Brunch có 4 hương vị độc đáo: Thập cẩm hải sản X.O và bào ngư, thập cẩm lạp xưởng heo Iberico, xôi dừa và cà phê socola.

Amanoi 

Trở lại năm nay, Amanoi quyết định hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh GreenViet để mang đến bộ sưu tập đặc biệt. Những chiếc bánh Trung Thu này sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ hệ sinh vật hoang dã và cảnh quan hoang sơ tại Ninh Thuận.

5
Amanoi hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn ra mắt bộ sưu tập bánh trung thu đặc biệt (Ảnh: Sưu tầm)

Thương hiệu đã chọn 6 loài động vật quý hiếm đại diện cho hệ sinh thái rừng và biển thể hiện trên hộp bánh, gồm: voọc chà vá chân đen, khướu đầu bạc, hươu chuột, rùa biển xanh, cá voi xanh và san hô. Mỗi thiết kế hộp bánh đều được chạm khắc tinh xảo, màu sắc tối giản, nhẹ nhàng. 

Thiết kế bao bì của bộ sưu tập này không chỉ thể hiện vẻ đẹp của hệ sinh thái Núi Chúa mà còn mang ý nghĩa to lớn về việc tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên. Được biết, mọi lợi nhuận bán hàng sẽ được quyên góp cho các tổ chức GreenViet nhằm mục đích nghiên cứu và bảo vệ một số loài động vật nguy cấp tại vườn Quốc gia. 

6
Thiết kế của hộp bánh mang ý nghĩa tuyên truyền bảo tồn thiên nhiên hoang dã (Ảnh: Sưu tầm)

Cái lò nướng

Trung thu 2024, Cái Lò Nướng với bộ sưu tập Tinh hoa tiếp tục gây ấn tượng mạnh đối với công chúng. Thiết kế được lấy cảm hứng từ những làng nghề truyền thống nước Việt với những nét vẽ tinh xảo, bay bổng. Nhiều hình ảnh về các nghệ nhân làng trống Đọi Tam, làng gốm Bát Tràng, làng lồng đèn Phú Bình và làng nón lá Chuông đã được tái hiện đầy sống động và đẹp mắt.

8
Trung thu 2024, Cái Lò Nướng tiếp tục gây ấn tượng với bộ sưu tập Tinh hoa độc đáo (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập bánh Trung thu của Cái Lò Nướng năm nay rất đa dạng. Trong đó, bộ quà tặng cao cấp Tinh hoa có 6 bánh với màu tím chủ đạo, cùng điểm nhấn là các nét vẽ dân gian được cắt lớp cầu kỳ, tạo hiệu ứng 3D ấn tượng. Bộ quà tặng "Vạn An - Như Ý" mang thông điệp yêu thương với 4 chiếc bánh có gam màu trang nhã như be, xanh, vàng... gợi cảm giác hoài niệm và ấm cúng. 

7
Bộ sưu tập bánh Trung thu của Cái Lò Nướng rất đa dạng (Ảnh: Sưu tầm)

Bên cạnh đó, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, thương hiệu cũng ra mắt hộp 2 bánh "Hảo - Nguyệt - An - Yên" với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng.

Vietinbank Gold x Jewellery 

Không đứng ngoài cuộc chơi, VietinBank Gold & Jewellery tạo nên mùa Trung thu ấm áp với bộ quà tặng đặc biệt “Những ô cửa mùa thu”. Lấy cảm hứng từ những ô cửa sổ quen thuộc, bộ sưu tập gồm 5 hộp bánh với 4 tên các thành phố lớn: Hà Nội, Sài Gòn, Huế, Cần Thơ và một hộp đặc biệt Sum vầy dành riêng cho cán bộ, nhân viên VietinBank. 

9
VietinBank mang đến bộ quà tặng đặc biệt “Những ô cửa mùa thu” (Ảnh: Sưu tầm)

Mỗi hộp bánh được ví như mỗi tác phẩm nghệ thuật khi áp dụng kỹ nghệ thủ công hàng đầu với các chất liệu như gỗ tre, sơn mài... Mỗi hộp quà của Những ô cửa mùa thu là một hành trình khám phá văn hóa Việt Nam đầy thú vị, mang bản sắc vùng miền độc đáo. 

10
Mỗi hộp quà của Những ô cửa mùa thu là một hành trình khám phá văn hóa Việt Nam đầy thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Bộ sưu tập bánh Trung thu của VietinBank có bánh, trà và đặc biệt là đĩa gỗ khắc laser, bộ xếp hình, thanh rút và bộ board game Về nhà đầy ấn tượng. Đây không chỉ là những món đồ chơi giải trí mà còn là cầu nối giúp các thành viên trong gia đình cùng tạo những kỉ niệm đáng nhớ trong mùa Trung thu này.

Cùng chuyên mục