Thứ ba, 23/05/2023, 09:02 (GMT+7)

5 bước tài chính cần thực hiện nếu bạn bị sa thải

Hằng dịch (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Một trong những nỗi sợ tài chính tồi tệ nhất mà hầu hết người Mỹ mắc phải là bị sa thải và thật không may, điều này đang trở nên phổ biến hơn. Bạn nên làm gì nếu điều này xảy ra với bạn? Dưới đây là một số bước bạn có thể thực hiện để giải quyết các tác động tài chính:

Hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp

Điều đầu tiên bạn muốn làm là thay thế càng nhiều thu nhập của mình càng tốt và một nơi tốt để bắt đầu là nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại nơi bạn làm việc. Số tiền và thời gian bạn sẽ nhận được khác nhau tùy theo tiểu bang nhưng phúc lợi thường là 50% thu nhập trước đây của bạn cho đến mức tối đa và thường kéo dài khoảng 26 tuần hoặc nửa năm.

Đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm y tế chi trả

Thu nhập của bạn không phải là thứ duy nhất bạn muốn thay thế. Bạn cũng sẽ muốn đảm bảo rằng bạn được bảo hiểm y tế chi trả. Xem lại thẻ bảo hiểm y tế để đảm bảo rằng nó vẫn được hoạt động nếu chẳng may bạn gặp vấn đề về sức khỏe.

nh 1
Ảnh minh họa: MFI-Miami.

Xử lý ngân sách của bạn

Nếu bạn chưa bao giờ lập kế hoạch cho tài chính cá nhân hoặc thậm chí theo dõi chi phí của mình, thì bây giờ là lúc để bắt đầu. Rốt cuộc, bạn có thể phải sống với thu nhập bị giảm trong một khoảng thời gian không xác định, vì vậy bạn sẽ muốn xem từng xu.

Xem qua ba tháng cuối cùng của bảng sao kê ngân hàng và thẻ tín dụng của bạn và ghi lại các khoản chi tiêu của bạn trên một bảng tính như thế này. Khi bạn biết tiền của mình sẽ đi đâu, hãy tìm các khoản không thực sự cần thiết để cắt giảm. Hãy nhớ rằng điều này chỉ diễn ra trong một khoảng thời gian giới hạn cho đến khi bạn tìm được một công việc mới, vì vậy bạn sẽ muốn tiết kiệm hơn bình thường.

Dành ưu tiên chi trả cho những khoản khẩn cấp

Nếu bạn vẫn gặp khó khăn trong việc kiếm đủ tiền, hãy đảm bảo rằng bạn ưu tiên thanh toán tiền thuê nhà hoặc thế chấp, hóa đơn tiện ích cơ bản, thực phẩm hơn các khoản thanh toán cho khoản nợ không có bảo đảm như hóa đơn thẻ tín dụng. Cân đối tình hình tài chính và luôn dành tiền cho các việc cấp thiết là việc bạn nên làm.

Tất nhiên, điều có lợi nhất bạn có thể làm sau khi bị sa thải là tìm một công việc mới, vì vậy đừng quên cập nhật sơ yếu lý lịch của bạn, tạo CV trên các cổng thông tin tuyển dụng mà bạn biết, cải thiện kỹ năng phỏng vấn và kết nối mạng, đồng thời bắt đầu tìm việc. Khi bạn tìm được một công việc, hãy cố gắng xây dựng khoản tiết kiệm khẩn cấp của bạn lên đến ít nhất ba đến sáu tháng cho các chi phí cần thiết. Kiểm soát tài chính cá nhân tốt là chìa khóa cho sự an toàn ở bất cứ hoàn cảnh nào.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục