Thứ ba, 07/02/2023, 12:54 (GMT+7)

Dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân lên ngôi, nhà đầu tư an tâm lợi nhuận

Thanh Phương (Tiếp thị và Gia đình)

(Tiếp thị gia đình) - Tư vấn tài chính cá nhân đang trở thành một ngành nghề đặc biệt quan trọng trong xã hội hiện đại. Từ dòng tiền nhàn rỗi, nhà đầu tư có thể lên được kế hoạch đầu tư hiệu quả, hợp lý và an toàn.

Không am hiểu tài chính, vẫn yên tâm đầu tư

Tu-van-tai-chinh-ca-nhan tiep thi gia dinh
Tư vấn tài chính cá nhân đang thật sự "lên ngôi"

Tư vấn tài chính cá nhân được hiểu đơn giản là dịch vụ giúp người tham gia tối ưu các khoản tiền đầu tư. Bạn sẽ được đội ngũ chuyên gia đưa đến các kế hoạch đầu tư, tính toán lợi nhuận hay lường trước những rủi ro.

Chị Nguyễn Minh Lan (35 tuổi, ở Cầu Giấy, Hà Nội), chia sẻ: Mình vừa được bố mẹ chia cho 3 tỉ đồng tiền thừa kế và đã quyết định đầu tư chứng khoán. Nhiều người tỏ ra bất ngờ khi mình chưa từng học qua tài chính mà lại đi đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, sau khi được tư vấn tài chính và phân tích kỹ càng, mình đã đầu tư để tăng tích lũy”...

Thông thường, với những dòng tiền nhàn rỗi, mọi người hay lựa chọn gửi ngân hàng. Thế nhưng, nếu được đầu tư đúng cách, số tiền sẽ được phát triển lên gấp nhiều lần và mang đến nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư.

Tu-van-tai-chinh-ca-nhan tiep thi gia dinh
Chứng khoán là kênh đầu tư được nhiều người lựa chọn

Cũng như chị Lan, anh Đức Quân (40 tuổi, ở quận Đống Đa, Hà Nội) đã thử “một lần chơi lớn” khi đầu tư vào thị trường bất động sản. Anh chia sẻ: “Tôi đã tích lũy được khoảng 2 tỉ nên muốn đầu tư để sinh lời nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Cũng rất may là tìm được công ty tư vấn tài chính để có thể được định hướng và dẫn dắt”.

Đến thời điểm hiện tại, sau khi đầu tư “lướt sóng” bất động sản, anh Quân đã lãi hơn 1 tỉ đồng. Dịch vụ tư vấn tài chính cá nhân dường như là chiếc “phao cứu sinh” cho dòng tiền nhàn rỗi và là “kim chỉ nam” cho những nhà đầu tư chưa nhiều kinh nghiệm.

Giữ tâm thế chủ động và luôn học hỏi

Tu-van-tai-chinh-ca-nhan tiep thi gia dinh
Chủ động học hỏi và tích lũy kinh nghiệm

Mặc dù được một đội ngũ tư vấn và định hướng, thế nhưng nhiều trường hợp vẫn rơi vào tình trạng “dở khóc dở cười”. Thị trường luôn chứa nhiều biến động, vậy nên đôi khi dòng tiền đầu tư sẽ đứng yên khiến các nhà đầu tư hoang mang vì cũng chả rút được tiền mà cũng không dám đầu tư thêm.

“Đơn vị tư vấn tài chính cá nhân sẽ giúp bạn phát triển kế hoạch tài chính, tư vấn trong việc đầu tư và quản lý tiền mặt để từ đó tăng giá trị tích lũy”, chia sẻ để từ bạn Linh Trang, hiện đang là chuyên viên tư vấn tài chính. Theo định kỳ, khách hàng sẽ được cập nhật báo cáo tài chính để từ đó phân tích những ưu điểm, rủi ro và đề ra kế hoạch kinh doanh hiệu quả.

Bên cạnh việc lựa chọn những đơn vị tư vấn dày dặn kinh nghiệm, bản thân mỗi khách hàng cũng cần chủ động, linh hoạt và luôn luôn học hỏi. Điều này sẽ giúp bạn “làm chủ” cuộc chơi một cách dễ dàng.

Trao đổi với PV Tiếp thị và Gia đình, anh Quân cho biết: “Từ sau khi quyết định đầu tư, tôi đã tự học thêm nhiều kiến thức về kinh doanh, đầu tư, bất động sản,… Dù có người hỗ trợ nhưng mình cũng phải biết dòng tiền của mình đi đâu về đầu”. Anh Quân cũng là người chủ động theo dõi các nguồn thông tin để kịp thời trao đổi, bàn bạc với chuyên viên của mình.

Theo các chuyên gia, để có thể đầu tư tài chính hiệu quả, kiến thức chính là thứ mà bạn cần phải tìm kiếm đầu tiên trước khi tìm đến các chuyên viên tư vấn. Bởi lẽ, nếu có kiến thức thì bạn sẽ hiểu được giá trị của việc đầu tư, từ đó có thêm sự tin tưởng và tâm lý lạc quan để sẵn sàng bước vào thị trường.

Cùng chuyên mục