Thứ ba, 14/10/2025
logo
Tiêu điểm

1,6 triệu khách hàng được EVNNPC cấp điện trở lại

Cảnh Minh Thứ tư, 27/08/2025, 22:21 (GMT+7)

Tính đến sáng 27/8, EVNNPC đã khôi phục điện cho khoảng 1,6 triệu khách hàng tại 3 tỉnh miền trung sau khi bão số 5 (Kajiki) gây thiệt hại nặng nề

Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) mới đây đã thông tin, tính đến sáng ngày (27/8), đơn vị đã khôi phục cấp điện cho khoảng 1,6 triệu khách hàng, trong tổng số hơn 2,36 triệu khách hàng bị ảnh hưởng tại các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh.

Trước đó, bão số 5 gây mưa to, gió lớn, làm hư hỏng nghiêm trọng hệ thống lưới điện, khiến việc cung cấp điện trên diện rộng bị gián đoạn. EVNNPC đã ưu tiên khôi phục điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ quan công quyền và các hạ tầng thiết yếu ngay trong những giờ đầu sau bão.

dien-luc-2146
EVNNPC đã ưu tiên khôi phục điện cho các bệnh viện, cơ sở y tế, cơ quan công quyền và các hạ tầng thiết yếu ngay trong những giờ đầu sau bão.

Đến thời điểm hiện tại, 100% lưới điện 110kV tại khu vực bị ảnh hưởng đã được cấp điện trở lại (14/14 đường dây và 03/03 trạm biến áp). Trên lưới trung áp và hạ áp, các đội xung kích đang nỗ lực khắc phục sự cố, thay thế thiết bị hư hỏng, gia cố cột điện và kéo lại đường dây, đảm bảo từng bước cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng.

Trong hơn 2 ngày qua, hàng nghìn cán bộ, công nhân ngành điện đã làm việc liên tục 24/24 giờ, bất chấp mưa lớn, địa hình hiểm trở, xuyên đêm xử lý sự cố. Ông Vũ Anh Phương – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn – cho biết: "EVNNPC và EVNCPC đang huy động tối đa nhân lực, vật tư, tranh thủ từng giờ, từng phút để khôi phục hệ thống điện sớm nhất cho người dân".

dien-luc-2-2147
EVNNPC và EVNCPC đang huy động tối đa nhân lực, vật tư, tranh thủ từng giờ, từng phút để khôi phục hệ thống điện sớm nhất cho người dân.

Ông cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị trực tiếp chỉ huy tại hiện trường, làm việc theo phương châm “Ở đâu có việc, ở đó có người làm”, bám sát thực địa, điều phối hiệu quả lực lượng, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận để đẩy nhanh tiến độ.

Mục tiêu EVNNPC đặt ra là hoàn thành khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng chậm nhất vào ngày 29/8/2025, để người dân sớm ổn định đời sống và khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão.

Đọc thêm

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục