Thứ năm, 30/11/2023, 10:40 (GMT+7)

10 thực phẩm giúp đôi mắt sáng đẹp và khỏe mạnh

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thực phẩm có vai trò rất lớn trong việc bảo vệ đôi mắt của chúng ta. Sau đây là 10 loại thực phẩm mà các chuyên gia khuyên bạn thường xuyên sử dụng để có đôi mắt khỏe mạnh.

Khoai lang

Khoai lang chứa hợp chất beta-carotene nên rất tốt cho sức khỏe tổng thể của mắt. Bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn uống hàng ngày giúp mắt bạn luôn khỏe mạnh.

Cá hồi

bao ve mat Tiepthigiadinh H1
Thêm cá hồi vào chế độ ăn giúp đôi mắt luôn khỏe mạnh

Axit béo omega-3 trong cá hồi có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng do tuổi tác. Đây là nguyên nhân hàng đầu gây giảm thị lực ở người lớn tuổi và khô mắt.

Trứng

Trứng là một nguồn thực phẩm cung cấp lutein và zeaxanthin rất tốt cho mắt. Đó là những chất rất quan trọng để duy trì sức khỏe của mắt.

Cà rốt

bao ve mat Tiepthigiadinh H2
Ăn cà rốt rất bổ mắt

Cà rốt vẫn được biết đến là rất tốt cho mắt bởi chứa hàm lượng beta-carotene cao tự nhiên. Đây là tiền chất của vitamin A, có thể thúc đẩy thị lực khỏe mạnh.

Rau bina

Rau bina là rau lá xanh rất giàu chất lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa giúp bảo vệ mắt khỏi tia UV có hại.

Bông cải xanh

Bông cải xanh hay súp lơ xanh chứa nhiều vitamin C, beta-carotene và vitamin B2. Những chất này góp phần giúp đôi mắt khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh về mắt.

Hạnh nhân

bao ve mat Tiepthigiadinh H3
Hạnh nhân không chỉ tốt cho mắt mà còn tốt cho sức khỏe tổng thể

Hạnh nhân cung cấp vitamin E, có thể giúp ngăn ngừa đục thủy tinh thể và các bệnh về mắt khác. Không chỉ vậy, hạnh nhân cũng rất có lợi cho sức khỏe tim mạch, bệnh tiểu đường, huyết áp…

Trái cây họ cam quýt

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong cam, quýt, bưởi có thể làm giảm nguy cơ phát triển bệnh đục thủy tinh thể ở mắt hiệu quả.

Việt quất

bao ve mat Tiepthigiadinh H4
Mỗi ngày bạn nên ăn một cốc nhỏ quả việt quất để giúp tăng cường sức khỏe tốt nhất

Việt quất được ví như một siêu thực phẩm vì giàu chất chống oxy hóa. Quả việt quất không chỉ giúp giảm mỏi mắt và cải thiện thị lực mà nó còn rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng thể.

Socola đen

Khi ăn ở mức độ vừa phải, hàm lượng ca cao trong socola đen có thể cải thiện lưu lượng máu trong võng mạc, giúp tăng cường chức năng thị giác.​

Cùng chuyên mục