Thứ ba, 14/02/2023, 11:07 (GMT+7)

Ý thúc đẩy chiến dịch ứng cử đăng cai World Expo 2030 tại Việt Nam

Tiếp thị và Gia đình (T/H)

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý đã có chuyến thăm tới Việt Nam, đại diện cho Chính phủ Ý giới thiệu chiến dịch "Rome ứng cử đăng cai tổ chức Triển lãm Thế giới 2023 (World Expo 2030)" tới công chúng Việt Nam.

Ngày 11.2, Đại sứ quán Ý tại Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu chiến dịch "Rome ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030".

Chien dich Roma
Họp báo giới thiệu chiến dịch "Rome ứng cử đăng cai tổ chức World Expo 2030"

Phát biểu khai mạc họp báo, ông Antonio Alessandro, Đại sứ Ý tại Việt Nam, khẳng định World Expo là một trong những sự kiện quan trọng nhất trên thế giới và thu hút số lượng khách tham quan lớn nhất.

Đối với dự án của mình, Rome mang tới chủ đề: "Con người và các vùng lãnh thổ: tái tạo, hòa nhập và đổi mới". "Mối quan hệ giữa dân số và môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với quốc gia như Việt Nam - một quốc gia có tốc độ đô thị hóa cao và đang phải đối mặt với các vấn đề về biến đổi khí hậu, dân số quá đông, cạn kiệt tài nguyên thiên nhiên, tương tự như Ý", ông Alessandro nhấn mạnh.

Do đó, Đại sứ Ý khẳng định World Expo 2030 mở ra nhiều cơ hội hợp tác giữa Ý và Việt Nam về những vấn đề quan trọng này.

"Khi Việt Nam tham gia vào triển lãm, Ý sẽ hỗ trợ để các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và trao đổi với thị trường châu Âu. Chắc chắn, việc huy động các nguồn lực thương mại giữa Việt Nam và Ý sẽ có hiệu quả tích cực trong triển lãm", ông Antonio Alessandro nói.

Bà Maria Tripodi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý, cho biết World Expo là một trong những sự kiện quốc tế lớn, được tổ chức trên quy mô toàn cầu. Với bề dày lịch sử hơn 170 năm, sự kiện là cơ hội quý giá để các quốc gia tham dự quảng bá bản sắc, khát vọng, tiềm năng và những thành tựu công nghệ của mình.

Chien dich Roma
Chien dich Roma
Bà Maria Tripodi, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Ý, phát biểu tại họp báo

"Với Ý, World Expo 2030 tại Rome không chỉ là một triển lãm đơn thuần, mà đó là một chiến dịch chung được đồng phát triển bởi tất cả các quốc gia có chung mong muốn trở thành một phần của tương tai bền vững, hòa nhập", bà Tripodi chia sẻ.

Trong những ngày tới, Thứ trưởng Maria Tripodi và các thành viên phái đoàn sẽ gặp gỡ đại diện Chính phủ Việt Nam và các cơ quan hữu quan, để cùng thảo luận về những cơ hội hợp tác trong khuôn khổ sự kiện World Expo 2030.

Lần công tác này của bà Maria Tripodi cũng đánh dấu chuyến thăm chính thức đầu tiên tới Việt Nam của một thành viên Chính phủ Ý, trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và kỷ niệm 10 năm thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược.

Cùng chuyên mục