Thứ ba, 10/01/2023, 08:38 (GMT+7)

“Xuân tình nguyện 2023” mang yêu thương đến với vùng cao

Hoàng Bằng (Tiếp thị và Gia đình)

Vừa qua, tại xã Yên Trạch (huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) đã diễn ra chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện 2023” trao tặng quà cho bà con, trẻ em nghèo khó khăn.

Chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện 2023” do Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với Đoàn thanh niên Công an huyện Phú Lương và Đoàn thanh niên xã Yên Trạch tổ chức, nhằm phát huy tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, mang yêu thương đến với các hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống.

Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội luôn đi đầu trong các hoạt động xã hội, là cầu nối giữa các nhà hảo tâm và những mái ấm, giúp họ trao gửi những tấm lòng nhân ái tới người dân và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình cũng tạo ra cơ hội cho đoàn viên sinh viên được tiếp cận và mở rộng quan hệ cơ sở, tạo ra môi trường thực tiễn sôi động để các bạn tình nguyện viên được rèn luyện, cống hiến và trưởng thành hơn. Tiếp nối được truyền thống tốt đẹp mà các anh chị đi trước đã tạo dựng, thể hiện đúng tinh thần của màu áo xanh tình nguyện.

anhtapthedongam tiepthigiadinh
Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm
nhancttn tiepthigiadinh
Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội và Đoàn thanh niên công an huyện Phú Lương trao tặng công trình thanh niên cho địa phương

Trong chuỗi hoạt động của chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện 2023”, Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội và Đoàn Đoàn thanh niên Công an huyện Phú Lương đã thực hiện công trình thanh niên xây dựng khu tập thể dục và sơn tặng 01 hộ gia đình cựu chiến binh tại xã Yên Trạch, huyện Phú Lương.

thanhniensonnha
ca sonnha tiepthigiadinh
Đoàn đã phối hợp, sơn tặng căn nhà cho hộ gia đình cựu chiến binh

Ngoài ra, đồng cảm trước những khó khăn, thiếu thốn của những mảnh đời kém may mắn, mong muốn được chia sẻ, giúp đỡ để có thể sưởi ấm phần nào trong mùa đông lạnh giá này, tối ngày, 07/01/2023, trong chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện 2023”, Hội Đồng hương Sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội kết hợp với đoàn Công an huyện Phú Lương đã trao tặng: 15 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, 40 phần quà cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, 3 suất hỗ trợ gia đình người có công với Cách mạng, 18 chiếc áo ấm tặng các bé..., với tổng trị giá 45 triệu đồng.

duongtraosuat tiepthigiadinh
Chị Ngô Vũ Thùy Dương – Chủ tịch Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội trao tặng quà cho hộ gia có hoàn cảnh khó khăn

Phát biểu tại chương trình, chị Ngô Vũ Thùy Dương – Chủ tịch Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội, chia sẻ: Phát huy truyền thống tốt đẹp “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân” của dân tộc, Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với Đoàn Đoàn thanh niên Công an huyện Phú Lương và Đoàn TNCSHCM xã Yên Trạch tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông - Xuân tình nguyện năm 2023” với mong muốn giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, những người có công với Cách mạng và các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn...

xuantinhnguyen2023 tiepthigiadinh
Đại diện chính quyền xã Yên Trạch lên trao quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn

Song song với đó là buổi giao lưu văn nghệ giữa Hội đồng hương sinh viên Thái Nguyên tại Hà Nội phối hợp với Đoàn Đoàn thanh niên Công an huyện Phú Lương và Đoàn TNCSHCM xã Yên Trạch. Với những tiết mục văn nghệ được đầu tư bài bản, 3 đơn vị đã gửi  tới bà con nhân dân xã Yên Trạch bữa ăn tinh thần đặc sắc.

MVT-7534
MVT-7591
doãnuanca1
moiemvetb tiepthigiadinh
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc đến từ các bạn tình nguyện viên
dotluatrai tiepthigiadinh
Vui đốt lửa trại cùng với bà con nhân dân xã Yên Trạch

Xem thêm: Tin tức xã hội tại Việt Nam mới nhất hôm nay

Cùng chuyên mục