Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 26/07/2024, 16:03 (GMT+7)

Cơ quan chức năng tiếp tục xử lý các website mạo danh Tạp chí Tiếp thị & Gia đình

Ngày 24/7, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM có văn bản gửi Tạp chí Tiếp thị & Gia đình về việc xử lý các website sử dụng tên miền trái phép, gây nhầm lẫn với tên miền của Tạp chí.

Cụ thể, đối với trang thông tin điện tử "tiepthigiadinh.com.vn", Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TPHCM đã mời làm việc 2 lần đối với Công ty TNHH Quảng cáo Tiếp thị Gia đình - chủ thể đăng ký tên miền nói trên. Tuy nhiên, công ty này đã liên tục không đến làm việc mà không có lý do.

Sở TT&TT TPHCM đã có văn bản đề nghị Trung tâm internet Việt Nam thực hiện tạm ngừng hoạt động tên miền "tiepthigiadinh.com.vn" để xem xét, xử lý theo quy định.

Ảnh chụp màn hình
Các website có tên miền mạo danh Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Đối với các trang thông tin điện tử "tiepthivagiadinh.vn" và "tiepthigiadinh.info", theo Trung tâm internet Việt Nam, tên miền "tiepthivagiadinh.vn" được đăng ký tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Còn tên miền "tiepthigiadinh.info" được đăng ký tại thôn Thái Lai, Vĩnh Thái, huyện Vĩnh Linh, tỉnh Quảng trị. Đến chiều ngày 26/7, "tiepthigiadinh.info" đã dừng hoạt động, người dùng đã không truy cập được.

Trước đó, ngày 28/6, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) đã có văn bản đề nghị Sở TT&TT TPHCM xem xét, xử lý vụ việc các tên miền gây nhầm lẫn là trang thông tin điện tử của cơ quan báo chí, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Sau đó, ngày 4/7, Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử có văn bản đề nghị Sở TT&TT Đồng Nai xem xét, xử lý website có tên miền "tiepthivagiadinh.vn" có giao diện gây nhầm lẫn là trang thông tin điện tử của cơ quan báo chí, ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Đến ngày 26/7, tên miền http://tiepthivagiadinh.vn/ vẫn hoạt động; Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vẫn chưa nhận được thông tin liên quan đến việc Sở TT&TT tỉnh Đồng Nai xử lý đối với tổ chức, cá nhân sở hữu tên miền "tiepthivagiadinh.vn". Cùng ngày, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã tiếp tục gửi văn bản tới Sở TT&TT tỉnh Đồng Nai để đề nghị hỗ trợ xử lý chủ thể quản lý và đóng tên miền vi phạm nêu trên.

Trước đó, qua khảo sát trên internet và phản ánh của bạn đọc, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình phát hiện một số website sử dụng giao diện, logo, đặt tên các chuyên mục, tiêu đề cho website như báo/tạp chí khiến người đọc hiểu nhầm đây là các website của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình, một cơ quan truyền thông chính thống, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Tạp chí.

Trước tình trạng trên, Tạp chí Tiếp thị & Gia đình đã có văn bản gửi Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử (Bộ TT&TT) và Sở TT&TT TPHCM đề nghị hỗ trợ xử lý, chỉ đạo cơ quan hữu quan đóng các website có dấu hiệu sử dụng tên miền trái phép, gây nhầm lẫn với tên miền của Tạp chí Tiếp thị & Gia đình.

Tạp chí Tiếp thị & Gia đình xin trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ chỉ đạo xử lý rốt ráo của lãnh đạo Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử; Lãnh đạo Sở TT&TT TPHCM cùng các cơ quan hữu quan.

Cùng chuyên mục