Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 23/11/2023, 05:09 (GMT+7)

Vũ Thắng Lợi lần đầu tiên song ca với Nguyễn Hà trong liveshow Quê hương

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944/22-12-2023), Thiếu tá, ca sĩ Vũ Thắng Lợi sẽ tổ chức Liveshow mang tựa đề “Quê hương” vào ngày 22-12, tại Cung Văn hóa Lao động hữu nghị Việt  - Xô (Hà Nội).

Liveshow “Quê hương” được ca sĩ – chiến sĩ Vũ Thắng Lợi thực hiện đúng vào Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam 22-12. Lựa chọn ngày đặc biệt này cũng là khát vọng của ca sĩ bởi vào dịp này mỗi năm người yêu nhạc sẽ gặp, sẽ có những cảm xúc dâng trào trong niềm tự hào, trong sự rưng rưng xúc động xen lẫn niềm hạnh phúc lớn lao khi ngồi bên người thân, bạn bè hoặc gia đình thưởng ngoạn không gian âm nhạc đầy hào hùng mà rất đỗi thiết tha, tự tình mà Vũ Thắng Lợi cùng ê kíp nghệ sĩ của mình phác họa nên.

IMG_5310
Họp báo ra mắt liveshow Vũ Thắng Lợi.

“Quê hương” sẽ được Vũ Thắng Lợi cùng 3 nữ ca sĩ khách mời: Anh Thơ, Bùi Lê Mận và Nguyên Hà phác họa trong không gian âm nhạc Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) hứa hẹn sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc bởi một người lính hát.

IMG_5172

Chia sẻ về lần đầu tiên song ca với Nguyên Hà - giọng ca không gần lắm với Vũ Thắng Lợi, nhạc sĩ Hồng Kiên cho biết khách mời Nguyên Hà sẽ là một ẩn sổ. Cả Vũ Thắng Lợi và Nguyên Hà chưa hát với nhau bao giờ nhưng theo nhìn nhận của nhạc sĩ, Nguyên Hà có giọng hát rất hoà quện với Vũ Thắng lợi. Và những tác phẩm song ca giữa 2 nghệ sĩ hứa hẹn sẽ bùng nổ.

Chia sẻ thêm, Vũ Thắng Lợi cho biết, anh và Nguyên Hà đã có một thời gian làm tác phẩm với nhạc sĩ Đức Trí nên quen biết nhau. Và anh muốn mời Nguyên Hà để tạo ra bí ẩn. Bởi Nguyên Hà có điểm mạnh là xinh, hát live rất tốt. “Lợi thích lúc nào cũng có người hát live hay. Một người hát live đầy đủ, hát tốt hội tụ đầy đủ yếu tố, kỹ thuật, cảm xúc, bản lĩnh. Có chị Thơ ở đây, Mận, Nguyên Hà là người tôi rất háo hức chờ đợi được song ca. Lần đầu tiên có khi cho mình cảm xúc mới”, Vũ Thắng Lợi cho hay.

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, ca sĩ Anh Thơ, Vuc Thắng Lợi , Bùi Lê Mận và giám đốc âm nhạc Hồng Kiên

IMG_5615
Đạo diễn Cao Trung Hiếu, ca sĩ Anh Thơ, Vũ Thắng Lợi, Bùi Lê Mận và giám đốc âm nhạc Hồng Kiên.

Được biết, Vũ Thắng Lợi lựa chọn ca khúc, biên tập âm nhạc cho chương trình đều gửi gắm những ý niệm để làm sao danh mục hơn 20 tác phẩm vang lên trong khán phòng nghệ thuật đều mang âm hưởng quê hương đi cùng năm tháng, gắn liền với ký ức của biết bao thế hệ.

Đặc biệt trong chương trình, Vũ Thắng Lợi cũng dành chọn những ca khúc để gửi gắm tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ và người thân, trong đó có người vợ - tuy không làm nghệ thuật nhưng luôn ủng hộ và thúc giục “ông xã” của mình thực hiện những sản phẩm âm nhạc có chất lượng và giá trị đưa đến công chúng.

IMG_5147

Quê hương và Người lính là hình ảnh thân thương, là phút chia xa bịn rịn gửi gắm “Hương thầm”, là bước rắn rỏi trên đường hành quân ra trận, là khúc tâm tình da diết trong nỗi nhớ giận mà thương, là khát vọng, niềm tin son sắt cùng quê hương, đất nước vỡ òa trong niềm vui thắng lợi… Qua giọng hát của Vũ Thắng Lợi, 3 nữ ca sĩ khách mời và ê kíp sản xuất chương trình tài ba như: Giám đốc âm nhạc Hồng Kiên, đạo diễn Cao Trung Hiếu đưa khán giả trải nghiệm, thưởng ngoạn không gian nghệ thuật trải dài vùng văn hóa, thiên nhiên trong sự trở về ký ức của tuổi thơ với cội nguồn âm hưởng dân gian dân tộc quê hương cho đến những chặng đường hành quân ngoài mặt trận của những người lính khi bên dòng sông quan họ; lúc lại là trên đỉnh Trường Sơn, đến đại ngàn nắng gió Tây Nguyên...

Từ khóa:
Cùng chuyên mục