Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 03/08/2023, 19:30 (GMT+7)

Nhạc sĩ Đức Trí tiết lộ nhiều mối tình âm nhạc tại live concert ‘Tựa như gió phiêu du'

Vừa qua tại Hà Nội, nhạc sĩ Đức Trí cùng ê-kíp đã có buổi gặp gỡ giới truyền thông giới thiệu về live concert "Tựa như gió phiêu du". Đến tham dự sự kiện có các khách mời như ca sĩ Phương Thanh, Phạm Anh Khoa, đạo diễn Cao Trung Hiếu, nhạc sĩ Hồng Kiên, ca sĩ Vũ Thắng Lợi... và đặc biệt có sự xuất hiện bất ngờ của ca sĩ trẻ Hà Mi.

Tại sự kiện, nhạc sĩ Đức Trí cùng ê-kíp chia sẻ nhiều thông tin về chương trình. Lấy tên "Tựa như gió phiêu du", nhạc sĩ Đức Trí cho biết, ca khúc “Tựa như gió phiêu du” là bài hát được nhạc sĩ Đức Trí sáng tác từ năm 1995 và đã nằm yên trong tàng thư của anh trong suốt nhiều năm. Bài hát này mang phong cách cổ điển chịu ảnh hưởng nhiều từ các nhạc sĩ của dòng âm nhạc lãng mạn thời tiền chiến, đẹp đẽ và sang trọng. Năm 2013, bài hát lần đầu được thu âm với tiếng hát Phạm Thu Hà trong album cùng tên, do chính Đức Trí sản xuất. Ca khúc này khi được phát hành đã khiến nhiều khán giả ngỡ ngàng vì đã quen với chất nhạc pop hiện đại trong hàng loạt ca khúc hit của Đức Trí trước đó. Bài hát này, dù đã suýt bị quên lãng, lại trở thành những nền móng đầu tiên cho phong cách sáng tác của Đức Trí sau này, dù đi theo những thể loại khác, nhưng luôn đề cao vẻ đẹp của giai điệu và ca từ.

11691055986.png
Không gian tại buổi gặp gỡ truyền thông truyền thông giới thiệu về live concert "Tựa như gió phiêu du" của nhạc sĩ Đức Trí.

Trong Liveconcert “Tựa như gió phiêu du”, khán giả mộ điệu sẽ được cùng phiêu du trong không gian âm nhạc đầy màu sắc của nhạc sĩ Đức Trí, tất cả đều được dựa trên vẻ đẹp của dòng âm nhạc mà anh đã mang đến cho công chúng trong suốt quãng thời gian sáng tác gần 30 năm. Nhạc sĩ Đức Trí cũng tâm sự rằng: “Suốt quá trình sáng tác, việc của người nhạc sĩ là từ nơi bắt đầu đó, tìm ra lối đi riêng cho âm nhạc của mình. Đêm nhạc lần này nằm trong chuỗi những sự kiện đánh dấu một chặng đường sáng tác của tôi, cũng như khép lại một chương cũ để tôi lại chuẩn bị trình làng nhiều ca khúc mới viết gần đây theo một phong cách hơi khác đi.”

1
Nhạc sĩ Đức Trí.

Liveconcert “Tựa như gió phiêu du” quy tụ dàn khách mời vô cùng chất lượng, là những nghệ sĩ gắn liền với những bản hit của nhạc sĩ Đức Trí cũng như những giọng hát mới mà anh yêu thích: Phương Thanh, Mỹ Tâm, Nguyên Hà, Lân Nhã, Phạm Anh Khoa, Quốc Thiên. Những bài hát được yêu thích nhất của Đức Trí sẽ được thể hiện đầy mới mẻ, mang đầy hơi thở và sức sống của ngày hôm nay, nhưng không thiếu những khoảnh khắc hoài niệm, sẽ khiến nhiều khán giả nhớ lại thanh xuân của mình đã gắn với những bài hát đó ra sao.

nh
Nhạc sĩ Đức Trí và Ekip trả lời truyền thông.

Nhạc sĩ Đức Trí chia sẻ: “Người đầu tiên tôi luôn luôn nghĩ đến là Phương Thanh. Cô ấy có quá nhiều bài hát thành công của tôi. Đó là người cũ. Còn sau này, tôi thích những giọng hát mới như Nguyên Hà, Lân Nhã… Có một nhân vật gần như ít khi nào xuất hiện ở các show diễn của người khác nhưng lần này tôi đã mời được bạn ấy tham gia cùng, đó là Mỹ Tâm.”

2
Nhạc sĩ Đức Trí và ca sĩ Phương Thanh.

Thời gian gần đây, nhạc sĩ Đức Trí đã tham gia thực hiện các sản phẩm âm nhạc đặc biệt, mở thêm những hướng đi cho thị trường ca nhạc, từ những đĩa nhạc chất lượng cao với định dạng vinyl (đĩa than) đến các buổi hoà nhạc được dàn dựng công phu, phù hợp với nhu cầu thưởng thức ngày càng cao của công chúng. Trong đĩa than mới ra mắt của nhạc sĩ Đức Trí, Hà Mi gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc “Giận anh” với phong cách mới lạ, trẻ trung. Nữ ca sĩ trẻ là thế hệ tiếp theo sau sau "đàn chị" Phương Thanh, Mỹ Tâm... hát nhạc Đức Trí.

3
Nhạc sĩ Đức Trí trả lời báo chí.

Liveconcert của nhạc sĩ Đức Trí – “Tựa như gió phiêu du” sẽ được diễn ra vào lúc 20h00, ngày 01/10/2023, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật của người nhạc sĩ tài hoa Đức Trí (04/10/1973). Chương trình sẽ được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (NCC) Hà Nội. Đây sẽ là chương trình lớn nhất, đồ sộ nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Đức Trí từ trước đến nay - một nhạc sĩ, một nhà sản xuất âm nhạc tiêu biểu, nổi bật hàng đầu của nhạc nhẹ Việt Nam đương đại, người có ảnh hưởng rất lớn tới thị trường ca nhạc Việt Nam qua hàng loạt những ca khúc hit được các ca sĩ nổi tiếng thu âm và biểu diễn qua suốt gần 30 năm qua.

Cùng chuyên mục