Thứ tư, 22/10/2025
logo
Tài chính - Ngân hàng

Vụ App Vietinbank bị tê liệt: Lỗi do khách hàng?

Minh Anh Thứ tư, 22/10/2025, 08:00 (GMT+7)

Vụ người dùng không thể đăng nhập App Vietinbank, khách hàng ngân hàng khác không thể chuyển tiền online cho tài khoản Vietinbank xuất hiện tình tiết mới khiến các khổ chủ thêm bất bình.

App ngân hàng Vietinbank tê liệt, khách hàng rước phiền ngày đầu tháng âm lịch

Sự cố bắt đầu từ chiều tối ngày 21/10 và đến gần 21h cùng ngày ngân hàng Vietinbank ra thông báo mới lý giải cho nguyên nhân sự cố.

“Số lượng khách hàng truy cập hệ thống đang tăng đột biến. Để đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng đang giao dịch, tạm thời ngân hàng chưa phục vụ được yêu cầu của quý khách” - app Vietinbank lý giải với khách hàng.

Khi nhận được thông báo này, khách hàng của Vietinbank đặt câu hỏi liệu ngân hàng này có đang điều hướng dư luận sang đổ lỗi là do khách hàng truy cập chứ không phải do lỗi của hệ thống như thông tin phát ra trước đó?

app_viettinbank_bi_loi_3
Người dùng cho rằng, phải chăng Vietinbank đang muốn điều hướng dư luận khi cho rằng app không đăng nhập được là do khách hàng truy cập quá đông.

Vào cuối giờ chiều ngày 21/10, lý giải cho nguyên nhân không đăng nhập được, app Vietinbank thông báo tới khách hàng nội dung: “Hệ thống tạm thời gián đoạn, quý khách vui lòng thử lại sau”.

Khách hàng sử dụng dịch vụ của Vietinbank cho rằng: “Hệ thống không đáp ứng được nhu cầu, gặp lỗi thì Vietinbank lại điều hướng sang với nội dung kiểu đổ lỗi do khách hàng truy cập quá đông. Ai mà biết được có đông thật như Vietinbank thông báo. Tại sao cùng là khách hàng mà người này thì được phục vụ, người kia lại bị từ chối?”.

app_viettinbank_bi_loi_12-2141
Thông điệp trên page khác với thông điệp mà vietinbank phát ra trên App khiến khách hàng rơi và ma trận thông tin.

Cũng liên quan đến thông điệp phát ra khi có sự cố, trên Page có tích xanh mang tên Vietinbank đăng nội dung thông báo: “Dịch vụ VietinBank iPay, eFast đang tạm thời gián đoạn. VietinBank chân thành xin lỗi về sự bất tiện này và sẽ cập nhật tới quý khách ngay sau khi tình trạng gián đoạn được xử lý”.

Điều đáng nói là nội dung thông điệp này vẫn tồn tại đến 21h25 cùng ngày, tức là tồn tại sau khi app vietinbank “đổ lỗi” cho khách hàng nêu trên.

Tới đây, người dùng càng hoang mang vì không biết đâu là sự thật về nguyên nhân sự cố? Hệ thống bị gián đoạn hay do người dùng truy cập quá nhiều khiến giao dịch của người truy cập sau bị từ chối?

app_viettinbank_bi_loi
Khách hàng của các ngân hàng khác cũng bị vạ lây với sự cố của Vietinbank khi không thể thực hiện giao dịch chuyển tiền cho tài khoản Vietinbank.

“Sự thật vốn chỉ có một, chỉ khi ai đó muốn phát ra thông điệp né tránh sự thật thì sẽ gặp cảnh phát ngôn tiền hậu bất nhất. Việc phát ra thông điệp trên chính các nền tảng số của Vietinbank đang thể hiện điều tương tự.

Một ngân hàng cần chuẩn chỉ dù trong tình trạng gặp sự cố thì mới mong giữ chân được khách hàng” – chị D.H, một khách hàng lâu năm của Vietinbank nói.

Đừng bỏ lỡ

Cùng chuyên mục