Thứ sáu, 19/05/2023, 16:56 (GMT+7)

Vingroup vươn lên vị trí Top 1 bảng xếp hạng công ty bất động sản tháng 4/2023

B.T (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tập đoàn Vingroup tăng vọt 23% với 157.41 điểm Total Score đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng công ty bất động sản phổ biến trên mạng xã hội.

Trước những khó khăn của thị trường bất động sản, quý I/2023 Chính phủ và các Bộ, ngành đã có những động thái nhằm tháo gỡ. Sang quý II, dự báo sẽ có thêm nhiều văn bản pháp luật được thực thi nhưng có lẽ thị trường bất động sản vẫn chưa thực sự thoát cảnh trầm lắng.

Vingroup vươn lên vị trí số 1 bảng xếp hạng công ty bất động sản

Mới đây, Reputa đã đưa ra kết quả phân tích dữ liệu bằng Social Listening về xếp hạng các công ty bất động sản. Theo đó, Tập đoàn Vingroup tăng vọt 23% với 157.41 điểm Total Score đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng công ty bất động sản phổ biến trên mạng xã hội. Trong tháng 4 vừa rồi, nhằm truyền thông cho dự án sắp ra mắt của Vinhomes Grand Park, Vingroup đã tổ chức thành công sự kiện trưng bày “Glory to GLORY” – “bữa tiệc trải nghiệm bất động sản dưới ánh nhìn nghệ thuật” đại diện cho phong cách sống thượng lưu của cư dân tương lai Glory Heights.

bản tin bds 1

Nguồn: Reputa

Đứng thứ 2 là Novaland, tập đoàn bất động sản này sụt giảm 32,8% với số điểm Total Score là 99,51.

Cũng theo bảng thống kê bởi hệ thống Social Listening – Reputa thì batdongsan.com giữ vị trí dẫn đầu danh sách Top 10 webiste bất động sản có lượng truy cập nhiều nhất. Trang web này cung cấp các thông tin, sự kiện của thị trường bất động sản, hiện có hơn 6,3 triệu lượt truy cập, mang đến nhiều giá trị cho nhà đầu tư.

Với 2,9 triệu lượt truy cập,

bản tin bds 2

Nguồn: Reputa 

muaban.net xếp vị trí thứ 2. Ngoài ra, bảng thống kê cũng chỉ ra website daitheky.net là trang có lượt ghé thăm trung bình cao nhất, đạt 14,06; với 18.43% nhadathaiphong.vn là website có tỷ lệ thoát trang thấp nhất tháng qua.

Cách đây chưa lâu tại Hội thảo “Toàn cảnh thị trường bất động sản quý I/2023 và diễn biến thị trường bất động sản quý 2/2023”, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đánh giá thị trường bất động sản quý I/2023 vẫn trầm lắng. Các thành viên của thị trường rơi vào trạng thái chờ đợi bởi những chính sách thắt chặt tín dụng, trái phiếu doanh nghiệp, cũng như vướng mắc pháp lý chưa được tháo gỡ triệt để. Quý I/2023, chỉ có hơn 2.700 giao dịch tương đương tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 11%, so với cùng kỳ năm ngoái giảm hơn 50%.

bản tin bds 3

Nguồn: Reputa

Ngày 27/4, Hội thảo “Vực dậy bất động sản, thúc đẩy phục hồi kinh tế” diễn ra tại TP. HCM do báo Thanh Niên tổ chức có sự tham gia của nhiều chuyên gia, cán bộ lãnh đạo, quản lý và các doanh nghiệp… Theo các chuyên gia, thời gian qua nguyên nhân tác động lớn nhất đối với chỉ số tăng trưởng kinh tế của TP. HCM chính là điểm nghẽn lĩnh vực bất động sản. Giải pháp cấp bách, mang tính đột phá hiện nay là vực dậy thị trường bất động sản, tạo đà thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Trên mạng xã hội, Vinhomes Cổ Loa nằm trong Top dự án thảo luận nổi bật

Xuyên suốt 1 năm qua, Vinhomes Cổ Loa Hà Nội vẫn tiếp tục là một trong những dự án thảo luận nổi bật nhất. Ba dự án khác là Sailing Club Residences Hạ Long Bay, Sakura Beach và Regal Pavillon Đà Nẵng cũng chưa hạ nhiệt đối với cộng động mạng và nhà đầu tư.

Trong đó, với phong cách sống thời thượng, khác biệt, mang đến nhiều tiện ích sang trọng, Sailing Club Residences Hạ Long Bay (chủ đầu tư Bim Land) đang gây ấn tượng lớn đối với các nhà đầu tư. Dự án này được đánh giá là một khu nghỉ dưỡng, là lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư. Mặc dù đã xây dựng xong nhưng dự án Sakura Beach và Regal Pavillon Đà Nẵng vẫn liên tục nhận sự quan tâm.

bản tin bds 4

Nguồn: Reputa

Sự thay đổi mức độ quan tâm theo từng nhóm người mua và người bán

Trên Social Media, các nội dung “Tìm kiếm, hỏi thông tin bao gồm” (giá, địa điểm, giấy tờ pháp lý) và dịch vụ “Mua/ Thuê/ Đầu tư” chiếm lần lượt là 75% và 24% sự quan tâm và thảo luận của nhóm người mua.

Tại nhóm hành vi chính của nhóm người bán, chiếm 47% tổng nội dung thảo luận là các nội dung liên quan đến dẫn khách đi thực tế đang.

bản tin bds 5

Nguồn: Reputa

Chủ Tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam tin tưởng quý II/2023 sẽ có nhiều văn bản pháp luật nhằm tháo gỡ khó khăn cho cả ngàn dự án đang “đắp chiếu” chờ đợi tham gia vào thị trường. Nhưng để thị trường thật sự thoát khỏi trạng thái trầm lắng, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam kiến nghị cơ quan quản lý nhà nước đẩy nhanh việc ban hành văn bản dưới luật, có tính chất tháo gỡ các điểm nghẽn pháp lý đối với dự án đầu tư phát triển vốn “án binh bất động”.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục