Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 14/04/2023, 14:53 (GMT+7)

VinFast muốn đầu tư thêm 120 triệu euro tại châu Âu

Việc mở các trụ sở tại tại Đức, Pháp, Hà Lan sẽ cho phép VinFast giống như gã khổng lồ Tesla để lên kế hoạch cho một mạng lưới bán lẻ trực tiếp đến người tiêu dùng ở châu Âu và giải quyết tốt hơn các yêu cầu cụ thể của từng thị trường.

VinFast Tiepthigiadinh H1
VinFast VF8 được đánh giá cao ở châu Âu

Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh VinFast (thuộc Tập đoàn Vingroup) được thành lập vào năm 2017. Tính đến tháng 9/2022 hãng đã nhận mức đầu tư khoảng 7,5 tỷ USD cho chi phí hoạt động và chi phí vốn. VinFast vừa có thông tin về việc tăng vốn đầu tư của doanh nghiệp này tại thị trường nước ngoài. Theo đó, VinFast đã xin điều chỉnh tăng số tiền đầu tư vào thị trường Châu Âu thêm 120 triệu euro (tương đương khoảng 3.050 tỷ đồng). Qua đó, nâng tổng vốn đầu tư vào thị trường này từ 80 triệu euro (tương đương 2.030 tỷ đồng) lên 200 triệu euro (tương đương 5.080 tỷ đồng).

Vào hồi tháng 6/2022, VinFast từng công bố kế hoạch mở hơn 50 trung tâm bán hàng và dịch vụ hậu mãi (VinFast Store) tại Đức, Pháp và Hà Lan. Thông báo được đưa ra tại chương trình giới thiệu chính thức các mẫu xe VF 8 và VF 9 ở thị trường châu Âu trong khuôn khổ sự kiện EVS35.

Theo đại diện VinFast, các địa điểm mở VinFast Store được lựa chọn với quy trình đánh giá chặt chẽ, đảm bảo các yêu cầu về cơ sở hạ tầng cũng như tiềm năng của địa phương và cộng đồng xe điện nhằm mang đến sự thuận tiện tối ưu cho khách hàng. Các cửa hàng sẽ có quy mô khác nhau, cung cấp dịch vụ trải nghiệm sản phẩm, bán hàng và xưởng dịch vụ, tùy thuộc vào quy mô của địa điểm.

Tháng 10/2022, VinFast công bố kế hoạch kinh doanh tại châu Âu và mở trụ sở chính ở Pháp, Đức và Hà Lan. Ba trụ sở chính của VinFast sẽ đặt tại Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) và Amsterdam (Hà Lan). Việc doanh nghiệp mở cùng lúc 3 trụ sở tại châu Âu nhằm tăng cường hoạt động kinh doanh tại thị trường, phát triển mạng lưới bán lẻ và dịch vụ trực tiếp, đồng thời triển khai dịch vụ di động.

VinFast Tiepthigiadinh H2
Cửa hàng Rennes đánh dấu sự hiện diện của VinFast tại miền Tây nước Pháp

Mới đây, VinFast đã chính thức công bố cửa hàng VinFast tại Rennes, đánh dấu sự hiện diện của thương hiệu tại miền Tây nước Pháp. Các cửa hàng VinFast tiếp theo tại Pháp dự kiến sẽ được khai trương tại Montpellier, Aix-En-Provence, cùng nhiều thành phố lớn khác trong thời gian tới. Cửa hàng mới tại Rennes được kỳ vọng sẽ giúp VinFast nâng cao nhận diện thương hiệu và nhanh chóng tiếp cận khách hàng tại quốc gia này. Đây là cửa hàng đầu tiên của VinFast tại miền Tây nước Pháp. Trong thời gian tới, VinFast sẽ triển khai các chương trình lái thử quy mô lớn tại Pháp, Đức, Hà Lan để tiếp cận khách hàng bằng trải nghiệm thực tế với sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu.

CEO VinFast Lê Thị Thu Thủy từng trả lời Bloomberg rằng, VinFast đặt mục tiêu từ nay đến năm 2026 sẽ sản xuất 1,1 triệu xe điện. Trong 3 tháng cuối năm 2022, hãng đã giao hơn 4.900 chiếc xe điện, điều này đồng nghĩa tốc độ sản xuất EV hàng năm của hãng là dưới 20.000 xe.

Cùng chuyên mục