Thứ năm, 06/04/2023, 10:07 (GMT+7)

Ô tô điện đã sử dụng 5 năm vẫn có thể bán lại cho VinFast

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

VinFast chưa cho biết những ô tô điện mua lại sẽ được bán ra thị trường hay có phương án xử lý nào khác. Hãng đã từng dùng cách "đổi cũ lấy mới" để kích thích người dùng mua xe trong thời gian 5/2020-12/2022.

Vừa qua, VinFast thông báo chính sách mua bán ôtô điện đã qua sử dụng và cam kết giá trị hoàn lại sau 5 năm đầu. Theo đó, hãng sẽ trực tiếp mua lại xe của khách hoặc chỉ định một bên thứ ba mua. Chính sách này chỉ dùng cho khách mua xe trong các năm 2022 - 2024 với các dòng VF 5, VF e34, VF 8, VF 9. Đồng thời, chỉ những xe đã chạy 5 năm trở lên hãng mới mua lại. Tức là, sớm nhất từ năm 2027 chương trình này mới triển khai.

Mức giá bán và thu mua xe đã qua sử dụng của VinFast sẽ dựa trên số VIN - năm sản xuất xe và sẽ được định giá bán/thu mua tương ứng cho từng năm. Cụ thể như sau:

xehay-VF-020423-1

Nếu bên thứ ba mua với giá thấp hơn giá tính toán ở bảng trên, VinFast sẽ bù tiền cho khách. Tức khách hàng sẽ luôn bán với giá cố định. Với các xe chạy 6 năm trở lên, mức giá biến động theo thị trường, hiện trạng xe... chứ không áp dụng mức khấu hao cố định.

Các loại ô tô điện đủ điều kiện áp dụng là không sử dụng cho mục đích kinh doanh taxi, lăn bánh trung bình không quá 35.000 km/năm (175.000 km/5 năm). Xe phải được bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa chính hãng đúng theo quy định của nhà sản xuất. Xe vẫn còn trong tình trạng vận hành tốt, không đâm đụng hay sửa chữa lớn, không bị thủy kích.

VinFast VF9 Tiepthigiadinh H1
Đến năm 2027 chương trình mua lại ô tô điện đã qua sử dụng của VinFast mới triển khai.

VinFast sẽ bù tiền cho khách hàng nếu giá trị còn lại không đúng theo cam kết như trên sau khi bộ phận kỹ thuật của VinFast đưa ra kết quả kiểm tra sau cùng. VinFast giữ quyền thay đổi, hiệu chỉnh chính sách cho phù hợp theo từng thời kỳ và sẽ báo trước 30 ngày kể từ ngày áp dụng chính sách mới.

VinFast chưa cho biết những xe mua lại sẽ được bán ra thị trường hay có phương án xử lý nào khác. Hãng đã từng dùng cách "đổi cũ lấy mới" để kích thích người dùng mua xe trong thời gian 5/2020-12/2022. Chương trình lần này áp dụng với xe điện cũng tương tự, nhưng khác là khách phải dùng xe ít nhất 5 năm.

Cùng chuyên mục