Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 08/06/2024, 07:00 (GMT+7)

Viantravel đồng hành cùng cuộc thi 'Sài Gòn thành phố tôi yêu'

Cuộc thi 'Sài Gòn Thành Phố Tôi Yêu' nhằm kết nối và tạo môi trường cho các bạn trẻ  đang học ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành trên địa bàn đưa ra những sáng kiến, ý tưởng dưới góc nhìn của tuổi trẻ để làm tươi mới, sáng tạo phát triển sản phẩm của ngành du lịch thành phố.

Trong khuôn khổ chuỗi hoạt động chào mừng 50 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2025, ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và Lữ hành, bộ môn Du lịch - Khách sạn - Nhà hàng trường FPT Polytechnic cơ sở Thành Phố Hồ Chí Minh triển khai cuộc thi “Sài Gòn thành phố tôi yêu” vô cùng ý nghĩa. Cuộc thi nhằm hun đúc tinh thần yêu mến quê hương đất nước đối với thế hệ trẻ cũng như đóng góp các sản phẩm du lịch mới vào sự phát triển du lịch của thành phố Hồ Chí Minh.

ANH 12

Ngay sau khi công bố thông tin, cuộc thi đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm đông đảo của các bạn sinh viên với 31 đội thi đến từ 14 trường Cao đẳng, Đại học và Trung cấp trên địa bàn thành phố như Cao đẳng FPT Polytechnic, Đại học Hùng Vương, Đại học Văn Hóa, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Tài Chính Marketing, Đại học Khoa Học Xã hội và Nhân Văn, Cao đẳng Du lịch Sài Gòn, Trung cấp Du lịch và Khách sạn Saigontourist…

Cuộc thi có sự đồng hành của các chuyên gia trong ngành du lịch của thành phố cũng như từ Công ty du lịch Việt An - Viantravel, với vai trò đơn vị đồng hành tài trợ và đóng góp chuyên môn từ chuyên gia của Công ty Viantravel.

Cuộc thi bao gồm 03 vòng: sơ khảo, bán kết và chung kết đều được tổ chức tại các cơ sở đào tạo của trường cao đẳng FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM. Cụ thể, tại vòng sơ khảo các đội thi tham gia phần thi trắc nghiệm các kiến thức về lịch sử hình thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh để chọn ra các đội thi xuất sắc tiến vào vòng bán kết. 

Tại vòng bán kết các đội thi sẽ trình bày chương trình du lịch do chính các đội xây dựng trước hội đồng giám khảo để chọn ra 7 đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết. Vòng chung kết cuộc thi "Cuộc thi Sài Gòn thành phố tôi yêu” sẽ diễn ra trong tháng 7/2024.

Theo đó, 7 đội thi xuất sắc nhất vào vòng chung kết sẽ xây dựng chương trình du lịch thành phố cũng như thiết kế các ấn phẩm số phục vụ phát triển sản phẩm du lịch và trình bày trước hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia đầu ngành trong các lĩnh vực du lịch và văn hóa để chọn ra các ý tưởng xuất sắc nhất của cuộc thi. 

Chia sẻ tại buổi lễ kickoff khởi động cuộc thi, người mẫu Lê Phan Hạnh Nguyên, top 10 người đẹp Hoa hậu Du lịch Việt Nam, đại diện Công ty du lịch Viant Travel chia sẻ: “Sài Gòn Thành Phố Tôi Yêu” là cuộc thi chuyên ngành Du lịch rất ý nghĩa đối với thế hệ trẻ, thế hệ Gen Z. Cuộc thi giúp cho các bạn có thể xây dựng và phát triển những chương trình, những sản phẩm du lịch mới dưới góc nhìn của những công dân trẻ”. Hạnh Nguyên chia sẻ rằng cô rất vui khi được đồng hành ở vai trò hình ảnh đại diện trong cuộc thi năm nay.

Ông Trần Vân Nam, hiệu phó Trường cao đẳng FPT Polytechnic, Giám đốc FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM chia sẻ:  "Cuộc thi 'Sài Gòn Thành Phố Tôi Yêu' nhằm kết nối, tạo môi trường cho các bạn trẻ đang học ngành Quản trị Dịch vụ du lịch và lữ hành trên địa bàn thành phố để chính các bạn đưa ra những sáng kiến, những ý tưởng dưới góc nhìn của tuổi trẻ để làm tươi mới, sáng tạo phát triển sản phẩm của ngành du lịch thành phố nhằm thu hút “ Gen Z” và du khách mang lại những trải nghiệm mới. Qua đó, Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh có thêm nhiều đại sứ du lịch trẻ, hiểu và yêu Sài Gòn để giới thiệu và góp phần phát triển du lịch, xứng đáng với vai trò đầu tàu kinh tế, văn hoá của Thành phố Hồ Chí Minh”.

Ông Trương Gia Khánh, Giám đốc Công ty du lịch Việt An - Viantravel, đánh giá cuộc thi sẽ là một sân chơi bộ ích và góp phần làm tăng giá trị về mặt sản phẩm du lịch của thành phố qua góc nhìn rất mới bởi sự năng động đến từ các bạn sinh viên. 

Cuộc thi sẽ diễn ra xuyên suốt từ đầu tháng 6/2024 đến giữa tháng 7/2024 trên cả nền tảng trực tuyến và trực tiếp tại Trường FPT Polytechnic cơ sở TP.HCM. Quý khán giả và độc giả quan tâm về thông tin cuộc thi có thể theo dõi chương trình cuộc thi được cập nhật liên tục trên fanpage của trường FPT Polytechnic cơ sở thành phố Hồ Chí Minh.

Website cuộc thi: https://saigonthanhphotoiyeu.com

Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/SaiGonThanhPhoToiYeu2024

Cùng chuyên mục