Thứ sáu, 10/11/2023, 15:36 (GMT+7)

Vì sao 11/11 là ngày siêu giảm giá?

Ngày 11/11 bắt nguồn từ đâu? Tại sao ngày 11/11 trở thành đại hội siêu giảm giá của các thương hiệu tiêu dùng dịp cuối năm?

Xuất phát từ Trung Quốc, ngày 11/11 vốn là ngày dành cho người độc thân và sau này được các thương hiệu tiêu dùng "biến" thành ngày hội mua sắm, ngày siêu giảm giá nhằm kích cầu nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mỗi dịp cuối năm.

11/11 hiện là một trong những ngày hội giảm giá lớn nhất năm.
Sale 11/11 hiện là một trong những ngày hội giảm giá lớn nhất năm.

Tại Trung Quốc, ngày lễ độc thân ban đầu chỉ nhận được sự hưởng ứng nhỏ của số ít người, sau đó dần lan rộng. Vào ngày này, những người độc thân thường lựa chọn mua sắm để khỏa lấp đi sự "trống trải tâm hồn".

Tìm hiểu và nắm bắt hành vi mua sắm của khách hàng vào dịp này, năm 2009, tỷ phú Jack Ma - nhà sáng lập Alibaba đã thực hiện một chương trình khuyến mại dành riêng cho người độc thân vào Lễ độc thân (ngày 11/11) để họ tự do mua sắm.

Tương tự Black Friday của Mỹ, chương trình khuyến mại do tỷ phú Jack Ma khởi xướng tiếp tục được trong nhiều năm liên tục. Vào ngày này, libaba tung ra hàng loạt các sự kiện giảm giá thu hút lượng khách hàng đông đảo tham gia mua sắm trực tuyến trên các trang thương mại điện tử Taobao, Tmall. Lâu dần, 11/11 đã trở thành "Ngày hội mua sắm" được mong chờ mỗi dịp cuối năm.

Các thương hiệu lớn nhỏ ồ ạt tung giảm giá tại các kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống. (
Các thương hiệu lớn nhỏ ồ ạt tung giảm giá tại các kênh bán hàng trực tuyến và truyền thống trong ngày siêu giảm giá 11/11. (Ảnh: V.A)

Từ đất nước tỷ dân, ngày hội này nhanh chóng lan rộng ra nhiều nước trên thế giới. Vào ngày này, hàng loạt các thương hiệu từ lớn đến nhỏ ở nhiều quốc gia và nhiều nền tảng ồ ạt tung các chương trình giảm giá lớn. Thậm chí, có những món đồ giảm tới 80%, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Với người tiêu dùng, đây là thời điểm tuyệt vời để chốt đơn, săn deal giá hời.

Tại Việt Nam, ngày hội mua sắm đặc biệt này cũng được du nhập và lan tỏa mạnh mẽ những năm gần đây. Vào ngày này các thương hiệu, các sàn thương mại điện tử đua nhau tung những những chương trình khuyến mại, giảm giá. 

Ngày 11/11 là "Ngày độc thân" nhưng hiện nay nó cũng là ngày hội mua sắm lớn nhất châu Á, sánh ngang với ngày Black Friday, Monday Cyber của các nước phương Tây. Sau 11/11 sẽ là ngày hội mua sắm lớn nhất năm Black Friday. Vì thế, 11/11 được cho là sự kiện khởi động, mở đầu cho tháng có nhiều ngày giảm giá nhất năm. 

Shopee khởi động 11.11 siêu sale, lễ hội mua sắm lớn nhất trong năm | baotintuc.vn
Trên các nền tảng mua sắm trực tuyến, các chương trình khuyến mại đã được tung ra trước thềm ngày siêu giảm giá 11/11, thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. (Ảnh: Shopee)

Ngày hội siêu giảm giá 11/11 là dịp được nhiều người săn đón, để không bị lỡ mất bạn nên lên danh sách các sản phẩm muốn mua. Bên cạnh đó, hãy đặt nhắc nhở với các sản phẩm bạn đã "ngắm" và đợi giờ chốt deal.

Thông thường, các khung giờ vàng để chốt là 0 giờ, 3 giờ, 9 giờ, 18 giờ, 21 giờ… tùy theo các trang thương mại điện tử mà nó sẽ có các khung giờ vàng để sale riêng. Ngoài các khung giờ vàng giảm giá, bạn cũng cần canh các mã voucher, mã giảm giá để mua được sản phẩm giá hời. Tuy nhiên, người tiêu dùng cần cẩn trọng đối với hàng giả, hàng kém chất lượng khi mua hàng trên các nền tảng trực tuyến.

Cùng chuyên mục