Thứ hai, 18/03/2024, 15:18 (GMT+7)

Vì sao Ford Ranger "hút khách" so với đối thủ cùng phân khúc?

Ford Ranger được xem là "vua bán tải" vì luôn dẫn đầu doanh số bán hàng. Không những thế, mẫu xe này còn sở hữu ngoại hình lẫn trang bị, giá bán khiến đối thủ phải dè chừng.

Ford Ranger là mẫu xe ô tô đến từ nước Mỹ cùng với đó là động cơ mạnh mẽ và ngoại hình thiết kế thể thao, hầm hố. Nhằm giữ vững vị thế số 1 phân khúc và đem đến cho người dùng một mẫu bán tải mạnh mẽ và đa năng, Ford Ranger thế hệ hoàn toàn mới đã ra mắt khách hàng Việt vào tháng 8/2022 với 6 tùy chọn và có giá khởi điểm từ 659 triệu đồng. Đến tháng 5/2023, Ford Việt Nam bổ sung thêm phiên bản Sport và đồng thời cũng điều chỉnh giá xe theo hướng tăng thêm đáng kể.

Ford Ranger 1

Ở phiên bản mới, Ford Ranger sở hữu kích thước chiều dài và chiều rộng được tăng thêm 50 mm cùng ngoại hình trông có vẻ cơ bắp và thể thao hơn. Phía sau thùng xe được hãng bổ sung thêm nhiều bậc giúp quá trình lên xuống và xếp dỡ hàng hóa trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

Ford Ranger cũng được trang bị phần khung gầm mới cùng động cơ cải thiện khả năng vận hành. Hơn thế, mẫu ô tô này cũng được hãng trang bị thêm loạt công nghệ an toàn tiên tiến hàng đầu. Ngoài ra, xe còn được thiết kế hệ thống khung gầm, kích thước cũng như thiết kế đã mang đến một diện mạo hoàn toàn mới.

Phần đầu xe là sở hữu lưới tản nhiệt và kích thước lớn. Hai bên bố trí được trang bị cụm đèn pha tạo hình chữ C với công nghệ LED có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng. Phần cản trước được tinh chỉnh theo hướng đầm chắc cùng loạt đường gân dập nổi hai bên sườn. Thùng xe cũng được hãng gia tăng kích thước đem đến cái nhìn hiệu quả và hữu dụng.

Ford Ranger 2

Tiến vào khoang nội thất, Ford Ranger thế hệ mới được hãng "lột xác" hoàn toàn so với đời cũ khi được hãng sử dụng vật liệu cao cấp và tiện nghi. Khu vực táp-lô được trang bị màn hình giải trí trung tâm 12 inch có độ phân giải cao và kết nối Apple CarPlay/Android Auto và hệ thống giải trí giải trí SYNC®i 4.

Ford Ranger sở hữu phần vô lăng 3 chấu tích hợp các phím chức năng tiện lợi và phía sau được bố trí màn hình hiển thị đa thông tin sắc nét. Phanh tay điện tử cũng được tinh chỉnh gọn gàng và sang hơn. Ngoài ra, xe cũng được hãng trang bị hệ thống hộc chứa đồ "siêu to" và linh hoạt ở nhiều vị trí như tích hợp với bệ tỳ tay cỡ lớn, bên các cánh cửa, trên táp-lô và bên dưới... Cùng với đó là loạt trang bị tiện ích như: chìa khoá thông minh, hệ thống điều hoà tự động với cửa gió cho ghế sau, sạc điện thoại không dây, camera 360 độ.

Ford Ranger

Về vận hành, Ford Ranger 2024 sở hữu 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ diesel 2.0L Turbo đơn kết hợp hộp số 6 cấp (tự động hoặc số sàn), lắp đặt trên các bản XL, XLS và XLT - động cơ này sản sinh công suất 170PS/3500rpm và mô men xoắn cực đại 405Nm/1750-2500rpm. Thứ hai là động cơ diesel 2.0L Turbo kép kết hợp với hộp số tự động 10 cấp, lắp trên bản Wildtrak, tạo công suất 210PS/3500 rpm và mô men xoắn cực đại 500Nm/1750-2000rpm.

Xe cũng được bổ dung thêm hệ thống kiểm soát đường địa hình với 6 lựa chọn chế độ lái từ Bình thường, Kéo và Tải nặng, Tiết kiệm, Bùn đất và Cát sỏi, Trơn trượt kết hợp cùng gài cầu điện tử. Hiện tại, xe có 8 tùy chọn màu ngoại thất, gồm: Bạc, Ghi Ánh Thép, Đen, Xanh Dương, Trắng, Nâu Ánh Kim, Đỏ Cam và Vàng Luxe (chỉ có ở bản Wildtrak).

Giá  bán của Ford Ranger  sẽ có nhiều phiên bản tùy chọn khác nhau, giá bán giao động từ 669 triệu đến 979 triệu đồng sẽ giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn phù hợp hơn.

Cùng chuyên mục