Unilever Việt Nam kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 11 năm 2025 - đánh dấu một hành trình đặc biệt 30 năm hoạt động, gắn bó và khát vọng đồng hành, để kiến tạo những điều tốt đẹp hơn cùng đất nước của Unilever Việt Nam.
Thông qua sự kiện “Lễ kỷ niệm 30 năm Unilever tại Việt Nam: 30 năm phụng sự, vì Việt Nam là nhà”, Unilever tri ân những tập thể và cá nhân đã sát cánh và chung tay cùng doanh nghiệp tạo nên những thay đổi có ý nghĩa và bền vững cho Việt Nam.
Từ cột mốc năm 1995, sự chuyển mình của Việt Nam trở thành quốc gia hội nhập sâu rộng với kinh tế toàn cầu đã tạo nền tảng quan trọng cho hoạt động của Unilever. Đồng hành trong tiến trình đó, Unilever mang đến các nhãn hàng, công nghệ, kiến thức và kinh nghiệm toàn cầu để xây dựng nguồn lực nội tại ở Việt Nam, phục vụ người tiêu dùng Việt và xuất khẩu ra nhiều nước trên thế giới.
Unilever Việt Nam từng bước mở rộng năng lực vận hành với khoảng hơn 1.300 nhân viên và 10.000 lao động gián tiếp , hơn 140 nhà phân phối cùng mạng lưới gần 300,000 nhà bán lẻ. Hệ thống sản xuất - cung ứng được số hóa mạnh mẽ với 35% quy trình chuỗi cung ứng áp dụng AI và 96% tự động hóa tại nhà máy. Những nỗ lực này giúp Unilever duy trì hiệu quả sản xuất, tối ưu phân phối và bảo đảm phục vụ hàng triệu người tiêu dùng trên phạm vi toàn quốc.
Trong lĩnh vực sức khỏe và vệ sinh, các chương trình do Unilever phối hợp triển khai cùng các cơ quan quản lý, các đối tác trong 30 năm qua đã hỗ trợ khoảng 30 triệu người cải thiện điều kiện vệ sinh, nâng cao sức khỏe, và nâng cấp 1.410 công trình vệ sinh học đường trên toàn quốc. Unilever chung tay đóng góp vào mục tiêu phục hồi hệ sinh thái với hơn 1 triệu cây xanh được trồng trong giai đoạn 2021-2025.
Trong lĩnh vực sinh kế, doanh nghiệp đã phối hợp các đối tác hỗ trợ 90.000 phụ nữ tập huấn kỹ năng khởi sự kinh doanh, mang đến 50.000 lượt vay vi mô từ Quỹ Khởi đầu mới và cấp vốn không hoàn lại cho 167 đề án khởi nghiệp của phụ nữ.
Phát biểu tại sự kiện, bà Nguyễn Thị Bích Vân - Tổng Giám đốc Quốc gia của Unilever Việt Nam, nhấn mạnh: 30 năm không chỉ là một hành trình của một công ty phát triển kinh doanh thuần túy, mà còn là hành trình của ước mơ, cống hiến, của những giá trị nhân văn mà chúng ta cùng nhau vun đắp. Ba thập kỷ qua, Unilever Việt Nam xây dựng những thương hiệu đi sâu vào lòng người Việt, những sản phẩm chất lượng cao phục vụ hàng triệu gia đình trong sinh hoạt hằng ngày, phục vụ người tiêu dùng qua bao thế hệ. Từng bước đi của chúng tôi, từ việc phối hợp xây dựng các chương trình cùng cộng đồng địa phương, triển khai các sáng kiến bền vững cùng Chính phủ và các tổ chức, cho đến sát cánh cùng các nhà phân phối, nhà bán lẻ để đưa sản phẩm đến hàng triệu gia đình Việt trên khắp cả nước - đều tiến đến mục tiêu chung: cùng kiến tạo một Việt Nam khỏe mạnh hơn, xanh hơn, và tươi sáng hơn.
Nhân dịp này, Unilever Việt Nam đã vinh dự đón nhận Bằng khen từ của Bộ Y tế cho “Thành tích xuất sắc trong việc triển khai Phong trào Vệ sinh yêu nước nâng cao sức khỏe nhân dân giai đoạn 2012-2022. Bằng khen từ Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam cho Unilever Việt Nam và nhãn hàng Lifebuoy trong việc đã có nhiều đóng góp trong chương trình Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn giai đoạn 2024-2025. Cùng nhiều bằng khen của các Bộ ban ngành.
Trong khuôn khổ lễ kỷ niệm, Unilever đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược và công bố chương trình với các đối tác, đánh dấu bước tiến mới trong việc củng cố và mở rộng các sáng kiến hợp tác vì mục tiêu phát triển bền vững. Bên cạnh đó, Unilever Việt Nam cũng công bố các cam kết đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện cho các đối tác cung ứng và phân phối, giúp doanh nghiệp Việt tiếp cận công nghệ tiên tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh và mở rộng thị trường, không chỉ trong nước mà cả trên thị trường quốc tế, vì một Việt Nam xanh hơn, khỏe mạnh hơn và thịnh vượng hơn trong tương lai.


