Thứ tư, 12/03/2025
logo
Tiêu điểm

UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án tuyến đường 780 tỉ đồng

Minh Thư Thứ bảy, 01/03/2025, 20:18 (GMT+7)

UBND TP Hà Nội ban hành Quyết định số 1136/QĐ-UBND về Phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long đến đường Vành đai 3,5.

TP.HCM: Cấp đổi giấy phép lái xe tại 3 địa điểm

Từ 1/3, người dân muốn đổi, cấp lại giấy phép lái xe sẽ làm như thế nào?

Chính sách tiền lương, viên chức có hiệu lực từ tháng 3/2025

Theo quyết định này, UBND TP Hà Nội phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường nối từ đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long đến đường Vành đai 3,5, tại quận Bắc Từ Liêm, diện tích sử dụng đất khoảng 15,8ha.

Tuyến đường có chiều dài khoảng 4km, điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 3.5 thuộc địa phận phường Thượng Cát. Điểm cuối tuyến giao với tuyến đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long, thuộc địa phận phường Thụy Phương, quận Bắc Từ Liêm.

Dự án có tổng mức đầu tư xây dựng hơn 780 tỷ đồng, trong đó ngân sách Thành phố bố trí là gần 548 tỷ đồng, ngân sách quận Bắc Từ Liêm bố trí là gần 264 tỷ đồng, tiến độ thực hiệṇ dự án đến năm 2026.

Tuyến đường được thiết kế theo đường cấp khu với vận tốc thiết kế 60km/h, Trong đó bao gồm lòng đường là 12mx2, dải phân cách giữa rộng 3m, hè đường là 6,5mx2. Quy mô mặt cắt ngang 40m, đoạn khớp nối với đường Vành đai 3,5 có bề rộng mặt cắt ngang 40m.

kcn-nam-thang-long-2008
Tuyến đường có chiều dài khoảng 4km, điểm đầu tại nút giao với đường Vành đai 3.5 thuộc địa phận phường Thượng Cát. Ảnh: Internet.

Đường vành đai 3,5 Hà Nội là tuyến giao thông đường bộ quan trọng của Hà Nội, đi qua các quận và huyện Đông Anh, Bắc Từ Liêm, Đan Phượng, Hoài Đức, Hà Đông, Thanh Trì, Gia Lâm của thành phố Hà Nội và huyện Văn Giang của tỉnh Hưng Yên. Tuyến này nằm ngoài đường vành đai 3 và nằm trong đường vành đai 4 so với vị trí trung tâm thủ đô Hà Nội.

Đường vành đai 3,5 bao gồm các tuyến đường đã xây dựng như sau: đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), đường quốc lộ 5 kéo dài. Hiện tại, đường vành đai 3,5 đang được thi công đoạn từ Quốc lộ 32 đến đại lộ Thăng Long (đoạn đi qua địa bàn huyện Hoài Đức).

Việc thi công đoạn từ cầu Đông Trù đến đường trục khu công nghiệp Bắc Thăng Long (đoạn đi qua địa bàn huyện Đông Anh), đoạn từ đại lộ Thăng Long đến quốc lộ 21C (đoạn đi qua địa bàn quận Hà Đông) và đoạn đi qua liên khu đô thị Vinhomes Ocean Park 2 - 3 (đoạn đi qua địa bàn huyện Văn Giang của tỉnh Hưng Yên) đã được hoàn thành.

Như vậy, hiện nay nhiều đoạn của tuyến đường quan trọng bậc nhất này đã hoàn thành, nhưng vẫn chưa đấu nối để thông xe được toàn do một số vướng mắc, trong đó có công tác giải phóng mặt bằng. Hiện nay, việc xây dựng các đường kết nối với tuyến đường này cũng rất quan trọng để lưu thông các khu đô thị, khu công nghiệp và vùng đông dân cư.

Trước đó, ngày 27/12/2024, UBND TP Hà Nội đã có Quyết định số 6681/QĐ-UBND TP Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường nối từ đường vào khu công nghiệp Nam Thăng Long đến đường Vành đai 3.5, tỷ lệ 1/500 tại các phường Thụy Phương, Liên Mạc, Tây Tựu, Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc thẩm định.

Dự kiến, tuyến đường sau khi được xây dựng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa từ khu công nghiệp đến các khu vực khác và ngược lại. Đặc biệt, việc kết nối với Vành đai 3,5 sẽ giúp giảm áp lực giao thông trên các tuyến đường hiện có.

Đồng thời, với hệ thống giao thông cải thiện, khu công nghiệp Nam Thăng Long sẽ trở nên hấp dẫn hơn với các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo động lực phát triển các khu đô thị, dịch vụ và thương mại dọc theo hành lang giao thông này.

Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục