Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2023: Độc đáo màn biểu diễn múa rồi nước truyền thống
Nhóm PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)•Chủ nhật, 14/05/2023, 23:12 (GMT+7)
Nằm trong khuôn khổ tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2023, tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam), đoàn múa rối nước nghệ thuật Thăng Long có một đêm trình diễn mang đậm nét văn hoá thu hút đông đảo khách du lịch.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam - Nhật Bản năm 2023, được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội để Tam Chúc - Hà Nam mang lại trải nghiệm lịch sử, thiên nhiên, văn hóa, kinh tế, con người tới các du khách tham gia festival; nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.
Sân khấu biểu diễn được trang hoàng lộng lẫy đặt trước nhà khách Thuỷ Đình. Du khách dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ chương trình cũng như chiêm ngưỡng bao quát vẻ đẹp của nhà khách. (Ảnh: Việt Hoàng)Mở màn chương trình là những câu ca quan họ đậm nét văn hoá Kinh Bắc từ các liền chị. (Ảnh: Hảo Hảo)Màn biểu diễn hát quan họ trên thuyền đầy tính nghệ thuật từ các liền chị. (Ảnh: Việt Hoàng)Giọng hát ngọt ngào cùng màn mời nước, mời trầu từ các liền chị khiến người xem xao xuyến. Tiết mục góp phần lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống, đây là hoạt động ý nghĩa trong tuần văn hóa du lịch Hà Nam năm nay. (Ảnh: Hảo Hảo)Sân khấu rối nước là khoảng trống trước mặt buồng trò thường được trang bị cờ, quạt, voi, lọng, cổng, hàng mã… Mặt nước, mặt hồ, ao vừa là sân khấu, bối cảnh, vừa là nhân vật bổ trợ cho những con rối biểu diễn dưới sự điều khiển vô cùng khéo léo của những người nghệ nhân. (Ảnh: Hảo Hảo)Nhiều nhân vật đã xuất hiện trong các tiết mục như: chú Tễu, cậu bé chăn trâu, người nông dân đi cày, thuyền quan,... Tính các của nhân vật biểu thị cho con người mang bản chất tính cách khác nhau từ đó phản ánh thực trạng xã hội.Sự kết hợp nghệ thuật của ca, múa, nhạc, tích, diễn, hề cùng những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, khói, lời giáo trò, câu thoại qua lại, dàn nhạc,.... tất cả tạo thành tiết mục múa rối đặc sắc, sống động, chân thực và giàu cảm xúc. (Ảnh: Hảo Hảo)Âm thanh trong múa rối nước cũng đóng vai trò quan trọng: lời ca, tiếng trống, pháo thăng thiên, mõ, tù và, pháo mở cờ,... góp phần làm tiết mục múa rối chân thực hơn, sống động hơn. (Ảnh: Việt Hoàng)Rất đông khán giả theo dõi những tiết mục múa rối nước độc đáo. (Ảnh: Hảo Hảo)
Xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch
Trong bối cảnh giá nhà ở thương mại tại Hà Nội và các đô thị lớn tiếp tục leo thang, nhà ở xã hội đang trở thành lựa chọn được người thu nhập trung bình và thấp quan tâm.
Chỉ với thói quen trích ra một phần thu nhập để mua vàng đều đặn mỗi tháng, người phụ nữ đã có khoản lãi gần 60 triệu đồng sau 2 năm. Tuy nhiên, chuyên gia tài chính cho rằng việc “tích sản vàng” không đơn giản là cứ mua là lời, muốn an toàn và hiệu quả, người mua cần nắm rõ những nguyên tắc cơ bản trước khi xuống tiền.
Giữa Sài Gòn đắt đỏ, một cặp vợ chồng trẻ vẫn sống thoải mái với 12 triệu đồng/tháng. Bảng chi tiêu chi tiết của họ khiến nhiều người bất ngờ vì vừa thực tế, vừa cho thấy cách quản lý tài chính cực khéo.
Sau khi xem quảng cáo xăm chỉ tay phong thủy giúp cải vận của "Cô Linh Chanita", một người phụ nữ đã tin theo và bị dẫn dụ thực hiện loạt dịch vụ khiến mũi bị hoại tử nặng.
Một trong những điểm nhấn đặc biệt của Tuần lễ nông sản Việt 2025 là màn ra mắt và chào bán cá tầm lớn nhất Lai Châu, có trọng lượng gần 50kg, được nuôi dưỡng suốt 15 năm.
Mới đây Bộ Y tế đã có hướng dẫn cụ thể các biện pháp làm sạch nước, sử dụng nước vệ sinh sau lũ, nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt an toàn cho người dân.
Ít ai ngờ, loại rau giá rẻ ngoài chợ Việt lại được Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) vinh danh là “rau bổ dưỡng nhất thế giới”. Không chỉ giúp tăng đề kháng, phòng bệnh, mà còn hỗ trợ giữ dáng, làm đẹp da một cách tự nhiên.
Trong thời buổi giá cả tăng cao, các chương trình thẻ thành viên, tích điểm và hoàn tiền đang trở thành “vũ khí” giúp nhiều gia đình tiết kiệm chi tiêu đáng kể.
Ở tuổi 40 – 50, tiền bạc không chỉ là chuyện kiếm được bao nhiêu, mà quan trọng hơn là giữ được bao nhiêu. Có người thu nhập khá nhưng tháng nào cũng “chạm đáy ví”, trong khi có người vẫn sống thong thả, lo chu toàn cho con cái, cha mẹ, lại vẫn dư ra khoản tiết kiệm ổn định.
Tháng 10 – mùa tôn vinh phái đẹp, Thẩm mỹ viện Tony An An mang đến chương trình ưu đãi từ 10-50% cho mọi dịch vụ làm đẹp cao cấp, giúp phái đẹp tự tin, tỏa sáng hơn.
Giữa muôn vàn câu chuyện khởi nghiệp, hành trình của Nguyễn Thị Ánh Như – chủ Tiệm vàng Ánh Như gây xúc động đặc biệt. Từ đống tro tàn sau vụ cháy nhà, chị đứng dậy bên tủ vàng vỉa hè, gây dựng nên một thương hiệu trang sức uy tín suốt hơn 15 năm. Hành trình ấy không chỉ là nỗ lực kinh doanh mà còn là câu chuyện về bền bỉ, chữ tín và khát vọng mang trang sức đẹp đến với mọi người.
Trong bối cảnh ngành sơn xây dựng vẫn bị chi phối bởi các thương hiệu ngoại nhập, một doanh nghiệp Việt đang dần khẳng định vị thế bằng con đường riêng, nghiên cứu sâu về khí hậu Việt và ứng dụng công nghệ quốc tế để tạo ra sản phẩm chuyên biệt. Đó chính là Takira - thương hiệu sơn do bà Nguyễn Việt Phương và ông Thiều Ngọc Thanh vận hành, phát triển, đang mở ra hướng đi mới cho ngành sơn Việt Nam.
Có những hành trình khởi nguồn từ những điều rất giản dị: một cánh đồng quê, một mái nhà nhỏ, một câu hỏi ngây ngô của tuổi thơ. Chính từ những điều tưởng chừng nhỏ bé ấy, Nguyễn Công Tùng - Nhà sáng lập thương hiệu ghế massage KLC đã viết nên câu chuyện về khát vọng chăm sóc sức khỏe cho hàng triệu gia đình Việt.
Từ xưởng gỗ gia truyền nhỏ bé đến những công trình xa hoa bậc nhất, ông Trần Hùng đã đi qua hai thập kỷ để khẳng định vị thế kiến trúc sư nội thất hàng đầu. Bỏ lại biên chế ổn định, ông chọn con đường khó - kiến tạo những không gian sống đẳng cấp cho giới thượng lưu Việt.