Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2023: Độc đáo màn biểu diễn múa rồi nước truyền thống
Nhóm PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)•Chủ nhật, 14/05/2023, 23:12 (GMT+7)
Nằm trong khuôn khổ tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam 2023, tại khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam), đoàn múa rối nước nghệ thuật Thăng Long có một đêm trình diễn mang đậm nét văn hoá thu hút đông đảo khách du lịch.
Hoạt động nằm trong khuôn khổ "Tuần Văn hóa Du lịch Hà Nam - Nhật Bản năm 2023, được tổ chức nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản. Đây là cơ hội để Tam Chúc - Hà Nam mang lại trải nghiệm lịch sử, thiên nhiên, văn hóa, kinh tế, con người tới các du khách tham gia festival; nâng cao vị thế, hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam.
Sân khấu biểu diễn được trang hoàng lộng lẫy đặt trước nhà khách Thuỷ Đình. Du khách dễ dàng chiêm ngưỡng toàn bộ chương trình cũng như chiêm ngưỡng bao quát vẻ đẹp của nhà khách. (Ảnh: Việt Hoàng)Mở màn chương trình là những câu ca quan họ đậm nét văn hoá Kinh Bắc từ các liền chị. (Ảnh: Hảo Hảo)Màn biểu diễn hát quan họ trên thuyền đầy tính nghệ thuật từ các liền chị. (Ảnh: Việt Hoàng)Giọng hát ngọt ngào cùng màn mời nước, mời trầu từ các liền chị khiến người xem xao xuyến. Tiết mục góp phần lan tỏa nét đẹp văn hoá truyền thống, đây là hoạt động ý nghĩa trong tuần văn hóa du lịch Hà Nam năm nay. (Ảnh: Hảo Hảo)Sân khấu rối nước là khoảng trống trước mặt buồng trò thường được trang bị cờ, quạt, voi, lọng, cổng, hàng mã… Mặt nước, mặt hồ, ao vừa là sân khấu, bối cảnh, vừa là nhân vật bổ trợ cho những con rối biểu diễn dưới sự điều khiển vô cùng khéo léo của những người nghệ nhân. (Ảnh: Hảo Hảo)Nhiều nhân vật đã xuất hiện trong các tiết mục như: chú Tễu, cậu bé chăn trâu, người nông dân đi cày, thuyền quan,... Tính các của nhân vật biểu thị cho con người mang bản chất tính cách khác nhau từ đó phản ánh thực trạng xã hội.Sự kết hợp nghệ thuật của ca, múa, nhạc, tích, diễn, hề cùng những hiệu ứng âm thanh, ánh sáng, khói, lời giáo trò, câu thoại qua lại, dàn nhạc,.... tất cả tạo thành tiết mục múa rối đặc sắc, sống động, chân thực và giàu cảm xúc. (Ảnh: Hảo Hảo)Âm thanh trong múa rối nước cũng đóng vai trò quan trọng: lời ca, tiếng trống, pháo thăng thiên, mõ, tù và, pháo mở cờ,... góp phần làm tiết mục múa rối chân thực hơn, sống động hơn. (Ảnh: Việt Hoàng)Rất đông khán giả theo dõi những tiết mục múa rối nước độc đáo. (Ảnh: Hảo Hảo)
Xem thêm các bài viết liên quan tại danh mục du lịch
Vợ chồng trẻ sống riêng, nên mua tủ lạnh thế nào để vừa đủ dùng mà không lãng phí? Chỉ cần nắm 4 tiêu chí sau, bạn sẽ chọn đúng chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu, tiết kiệm điện mà không lo thiếu chỗ chứa.
Mỗi ngày, các siêu thị ở TP.HCM, những mặc hàng như thịt, rau, củ, quả hoặc đồ ăn chế biến sẵn được gắn nhãn “GIẢM GIÁ 30-50%” đưa ra khỏi kệ. Người tiêu dùng hồ hởi mua về nhà với tâm thế “trúng mánh”, nhưng việc có nên mua những sản phẩm này hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Dưới đây là phân tích chi tiết về ưu và nhược điểm của việc mua hàng giảm giá cuối ngày, cùng với một số lưu ý để đưa ra quyết định hợp lý.
Nhiều gia đình Việt đang sở hữu hoặc cân nhắc mua "máy giặt thông minh", với những lời quảng cáo hoa mỹ. Những tính năng ấy nghe có vẻ hấp dẫn. Nhưng câu hỏi đặt ra là: máy giặt thông minh có thực sự “thông minh” đến vậy? Hay chỉ là chiêu tiếp thị tinh vi khiến người tiêu dùng dễ dàng móc hầu bao?
Trong thời đại mua sắm trực tuyến lên ngôi, việc đọc review sản phẩm – đánh giá từ người mua gần như đã trở thành “bản năng tiêu dùng” mới của người Việt.
Người giỏi tiết kiệm không phải đã giàu có từ đầu, nhưng họ luôn có thói quen tài chính thông minh, để bảo vệ túi tiền, xây dựng nền tảng tài chính vững chắc.
Máy lọc không khí có loại chỉ vài triệu, cũng có loại tới chục triệu đồng. Với mẹ đảm hiện đại, nên chọn theo giá, theo tính năng hay theo nhu cầu sử dụng thực tế?
Những lời hứa hấp dẫn như "giảm béo mà vẫn ngon", "nấu ăn siêu nhanh" khiến người tiêu dùng không tiếc rút hầu bao. Nhưng liệu nồi chiên không dầu có thực sự thần kỳ như quảng cáo? Và làm sao để sử dụng nó một cách hiệu quả, đúng với tinh thần "ăn lành – sống khỏe"?
Không cần những thay đổi lớn lao, chỉ cần những thói quen nhỏ mỗi ngày - đây là thông điệp mà Tập đoàn AIA mong muốn góp phần gieo mầm tại các trường học ở Việt Nam thông qua chương trình Trường học lành mạnh nhất AIA.