Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 10/10/2023, 10:10 (GMT+7)

Trợ lực cho doanh nghiệp SME trên hành trình vươn thịnh vượng

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) hoạt động trên 5 năm buộc phải đổi trụ và tìm kiếm nguồn doanh thu mới. Gói giải pháp của VPBank SME sẽ giúp củng cố nguồn vốn, tiếp sức cho các doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch trên hành trình vươn thịnh vượng.

Loay hoay tìm nguồn vốn mới

Đặt chân vào thị trường đúng giai đoạn 2017-2019, khi ngành du lịch Việt Nam lập đỉnh với 18 triệu lượt khách quốc tế và 85 triệu lượt khách nội địa, công ty lữ hành của anh Nguyễn Việt Tuấn (Vĩnh Phúc) có bước khởi đầu thuận lợi.

Điều đáng nói, thành quả của công ty nhanh chóng bị quét sạch. Trong thời kỳ Covid-19 và với chiến lược bứt phá ngay khi hết dịch, nguồn lợi nhuận tích lũy nhiều năm được công ty sử dụng để “nuôi” nhân lực chất lượng cao. Thậm chí, bản thân anh Tuấn và nhiều lãnh đạo khác còn phải bán, cầm cố tài sản cá nhân để duy trì doanh nghiệp.

unnamed (1)

Quả thật, chiến lược của công ty anh Tuấn có hiệu quả ngay khi Việt Nam mở cửa du lịch trở lại. Tuy nhiên, một khó khăn mới phát sinh. Đó là nhu cầu du lịch nước ngoài tăng nhanh, trong khi sản phẩm tour của công ty chủ yếu phục vụ nội địa.

“Thời gian qua, vé máy bay trong nước cao, khách hàng có xu hướng chuyển sang du lịch nước ngoài. Nếu không chuyển đổi thì không có doanh thu. Song, muốn xây dựng tour thì phải thêm nhân sự biết tiếng anh, tiền cọc phòng, giữ vé… Tóm lại là cần tiền nhưng công ty không có tài sản, tài sản cá nhân thì vẫn cầm cố nên kế hoạch thêm tour phải tạm dừng vô thời hạn”, anh Tuấn nói.

Tương tự, chị Đặng Bích Nga, giám đốc một công ty dệt may tại Phú Thọ cho biết dòng tiền công ty bị âm nặng. Bởi lẽ, hàng cũ không bán được vì không đủ chất lượng môi trường. Xoay sở chuyển đổi mô hình thì khách hàng gặp khó khăn, chưa thể thanh toán.

“Giờ có cầm cố tài sản công ty thì cũng chỉ được 60% giá trị. Số tiền này chưa đủ để nhập nguyên vật liệu cho lô hàng tiếp theo. Đến hạn mà không giao được hàng thì tha hồ đền hợp đồng. Chúng tôi rất mong được ưu đãi khi cần vay vốn và hàng loạt ưu đãi phi tài chính khác tiếp sức doanh nghiệp vững bước phát triển”, chị Nga than thở.

VPBank cho vay 5 tỷ đồng không cần thế chấp tài sản

Ngoài doanh nghiệp của anh Tuấn và chị Nga, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trên 5 năm khác cùng chung mong muốn có thêm vốn. Không chỉ là tình trạng thiếu đơn hàng, nhu cầu yếu, dẫn đến nhiều doanh nghiệp đang phải cắt giảm lao động, cắt giảm giờ làm, mà các vấn đề về thanh khoản, dòng tiền, tín dụng cho nền kinh tế cũng đang khiến doanh nghiệp càng trở nên kiệt quệ hơn sau nhiều năm bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Hiện tại, nhằm tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp SME, nhiều ngân hàng đã tung ra các sản phẩm, các gói hỗ trợ. Tuy nhiên, VPBank là ngân hàng đầu tiên trên thị trường cung cấp các gói giải pháp tài chính toàn diện theo từng hành trình của khách hàng và hỗ trợ nhiều các dịch vụ, ưu đãi phi tài chính.

VPBank nâng cao chất lượng dịch vụ (9)
VPBank nâng cao chất lượng dịch vụ.

Cụ thể, trường hợp của anh Tuấn và chị Nga có thể được áp dụng gói “Vững bước trưởng thành” của VPBank dành cho những doanh nghiệp SME hoạt động trên 5 năm. Theo đó, doanh nghiệp được vay tín chấp không tài sản đảm bảo với hạn mức lên tới 5 tỷ đồng, thủ tục nhanh gọn, quy trình phê duyệt siêu nhanh và giải ngân online.

Nếu công ty có tài sản thế chấp như trường hợp công ty chị Nga sẽ được vay hạn mức đến 100% với đa dạng tài sản thế chấp như nhà, xưởng, đất, xe, giấy tờ có giá trị…

Ngoài ra, gói sản phẩm “Vững bước trưởng thành” còn có nhiều ưu đãi cho doanh nghiệp hoạt động trên 5 năm như vay mua ô tô với lãi suất hấp dẫn, theo quy trình online 100%, phê duyệt siêu tốc trong vài giờ và giải ngân ngay trong ngày; được cung cấp thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp, với quy trình mở thẻ 100% trực tuyến, đơn giản và không cần tài sản đảm bảo, hạn mức lên tới 3 tỷ đồng và miễn lãi đến 55 ngày, hoàn tiền lên đến 5% cho các chi tiêu.

Đặc biệt, khi đăng ký gói này, doanh nghiệp sẽ được VPBank hỗ trợ phát hành và bảo lãnh L/C online, hỗ trợ bảo lãnh không tài sản đảm bảo tỷ lệ lên đến 100%. Đồng thời, kết nối mạng lưới đối tác của VPBank và có cơ hội tham dự các Hội thảo, kết nối giao thương của Bộ Công Thương, hưởng các chính sách chăm sóc khách hàng cao cấp, dịch vụ phòng chờ sân bay…

Ngoài “Vững bước trưởng thành”, VPBank SME còn có 2 gói sản phẩm hỗ trợ khác là “Khởi sự hanh thông” dành cho doanh nghiệp mới thành lập và “Năng động chuyển mình” dành cho doanh nghiệp hoạt động từ 3 - 5 năm.

Cả 3 gói trên đều được miễn phí chuyển tiền online trong nước và quốc tế, miễn phí dịch vụ chi lương online mang đến sự tiện lợi, tiết kiệm cho doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp tiết kiệm trung bình đến 50 triệu đồng/năm và được VPBank tài trợ quỹ lương lên đến 500 triệu đồng dựa trên lịch sử dòng tiền của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin chi tiết và đăng ký sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của VPBank SME, truy cập website https://smeconnect.vpbank.com.vn/doanh-nghiep-sieu-nho/ hoặc liên hệ hotline hỗ trợ: 1900 545415.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục