Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 00:14 (GMT+7)

Triển lãm Vietbuild 2024: Sân chơi không chỉ dành cho doanh nghiệp Việt

Tại triển lãm Vietbuild 2024, các doanh nghiệp Trung Quốc đã đưa đến nhiều mẫu mã vật liệu xây dựng bắt mắt, độc đáo, khiến nhiều khách tham quan thích thú.

Ngày 26/6, Triển lãm quốc tế Vietbuild lần thứ 2 năm 2024 (Triển lãm Vietbuild) với chủ đề: “Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản và Trang trí nội ngoại thất” đã khai mạc tại TPHCM. Triển lãm diễn ra từ ngày 26/6 đến ngày 30/6 do Trung tâm Thông tin - Bộ Xây dựng cùng Tập đoàn Tổ chức Triển lãm Quốc tế Xây dựng VIETBUILD phối hợp tổ chức thực hiện.

Theo Ban Tổ chức, Triển lãm Vietbuild 2024 đã thu hút gần 2.000 gian hàng của hơn 400 doanh nghiệp với các sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến, cùng những thương hiệu từ nhiều quốc gia tham dự. Triển lãm giới thiệu, trưng bày các sản phẩm đa dạng, phong phú của ngành Xây dựng - Vật liệu xây dựng - Bất động sản & Trang trí nội ngoại thất cùng với nhiều chương trình hoạt động phong phú, thiết thực nhằm phục vụ các doanh nghiệp trong hội nhập và phát triển kinh tế quốc tế.

a1 (3)
Gian hàng tại triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng cho biết, Triển lãm quốc tế Vietbuild là hoạt động thường xuyên và cụ thể nhằm hỗ trợ thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước về xây dựng, bất động sản, xúc tiến thương mại, chuyển giao công nghệ, hợp tác đầu tư xây dựng.

Triển lãm Vietbuild cũng là cơ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, xây dựng, vật liệu xây dựng, trang trí nội - ngoại thất, máy móc thiết bị công nghiệp thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, góp phần vào phục hồi kinh tế - xã hội cả nước.

Tại triển lãm, bên cạnh các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam, có rất nhiều gian hàng của doanh nghiệp của Trung Quốc tham gia quảng bá, tìm đối tác tại triển lãm.

Chia sẻ với phóng viên, nhân viên phụ trách gian hàng của Công ty Kỹ thuật tự động hóa Armani Quảng Đông, Trung Quốc cho biết, họ chưa có nhà phân phối tại Việt Nam, do đó họ đến với triển lãm để tìm đối tác tại Việt Nam. Đơn vị này chuyên sản xuất máy tạo hình uốn nguội độ chính xác cao.

a3
Nhiều gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc quảng bá sản phẩm tại triển lãm.

Trong khi đó, Công ty Haining Longtime Industry đến từ Chiết Giang, Trung Quốc cũng mang đến nhiều sản phẩm độc đáo như mái ngói, mái tôn, gạch ốp tường… với nhiều mẫu mã độc đáo, lạ mắt.

Nhân viên tại gian hàng của công ty này cho biết, họ chưa xuất khẩu sang Việt Nam trước đó, do đó, họ đến đây để tìm đối tác xuất khẩu cũng như bán hàng cho người tiêu dùng Việt Nam.

Tham quan triển lãm, chị Hồng Liên (ngụ quận 12) cho biết, triển lãm Vietbuild có rất nhiều gian hàng của doanh nghiệp Trung Quốc, họ đưa đến nhiều mẫu mã rất độc đáo và đẹp mắt mà khó tìm được ở các sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam trong các cửa hàng tại TPHCM.

Do đó, chị mong muốn có thể mua được các các loại gạch ốp tường của doanh nghiệp Trung Quốc, thay vì các loại gạch ốp tường của doanh nghiệp Việt Nam trong lương lai.

Cùng chuyên mục