Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 22/08/2023, 05:30 (GMT+7)

TikTok Shop sẽ có 13,2% thị phần TMĐT Đông Nam Á trong năm nay

TikTok trở thành thế lực đáng gờm trong cuộc đua TMĐT Đông Nam Á chỉ sau một thời gian ngắn với chiến lược kết hợp giữa trải nghiệm mua sắm và giải trí riêng có.

TikTok Shop được dự đoán sẽ có trong tay 13,2% thị phần thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Đông Nam Á trong năm nay, Tech in Asia dẫn một báo cáo chưa được công bố của Momentum Works cho biết.

tt
TikTok ngày càng trở thành một đối thủ đáng gờm ở mảng TMĐT. (Ảnh: WSJ).

Cụ thể, TikTok Shop đang trên đà đạt mục tiêu tổng giá trị hàng hóa giao dịch (GMV) đạt mốc 15 tỷ USD trong năm 2023. Đây là một bước tiến đáng nể từ con số 4,4 tỷ USD ghi nhận vào năm 2022. Thành tích này sẽ đưa TikTok Shop lên ngang hàng có các đối thủ như Tokopedia (dự đoán sẽ có 13,9% thị phần TMĐT Đông Nam Á trong năm nay) và Lazada (dự đoán sẽ có 17,7% thị phần TMĐT Đông Nam Á trong năm nay).

Ngành hàng bán chạy nhất trên TikTok Shop là ngành hàng làm đẹp và chăm sóc cá nhân khi chiếm 84% số lượng hàng hóa bán ra và 70% GMV. Cũng theo báo cáo của Momentum Works, nhiều thương hiệu làm đẹp đang áp dụng chiến lược gộp sản phẩm để bán theo nhóm nhằm tăng giá trị mỗi đơn hàng.

Weihan Chen, một chuyên gia tại Momentum Works, tin rằng TikTok Shop hoàn toàn có cơ sở đe dọa các sàn TMĐT truyền thống.

“Ở mảng TMĐT, nơi các sàn TMĐT hàng đầu có nhiều lợi thế về mạng lưới và cấu trúc, các yếu tố đột phá vẫn có thể suốt hiện và các sàn TMĐT truyền thông luôn cần duy trì sự tập trung”, ông Chen nói.

Shopee, sàn TMĐT mà Momentum Works vẫn ước tính sẽ có 46,5% thị phần TMĐT Đông Nam Á trong năm nay, cũng thể hiện tập trung phát triển tính năng mua sắm qua livestream, vốn là một thế mạnh của TikTok Shop.

Trong buổi báo cáo hoạt động kinh doanh gần nhất, ông Forrest Li, CEO Sea, nói rằng Shopee ghi nhận tăng trưởng khối lượng giao dịch tới 12 lần trong chiến dịch livestream ngày 7.7 tại thị trường Indonesia so với ngày thường.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục