Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 18/09/2023, 05:29 (GMT+7)

TikTok Shop sắp giảm giá mạnh ở Mỹ, quyết chiến cả ông lớn Amazon

Mỹ là một trong những thị trường mới nhất TikTok tiếp tục triển khai tính năng thương mại điện tử TikTok Shop.

TikTok đang lên kế hoạch đưa ra nhiều khuyến mại sâu cho chiến dịch mua sắm cuối năm sẽ bắt đầu từ cuối tháng 10 tới tại Mỹ, theo nguồn tin từ Bloomberg. Theo đó, TikTok muốn lôi kéo những người tiêu dùng đang chịu ảnh hưởng bởi lạm phát đến với sàn thương mại điện tử (TMĐT) mà nó mới mang tới thị trường. Đây cũng là động thái tấn công đầu tiên trong cuộc chiến về giá của TikTok Shop với các đối thủ lớn như Amazon và Walmart.

-1x-1
TMĐT được kỳ vọng là một động lực tăng trưởng doanh thu mới của TikTok. (Ảnh: Bloomberg).

Cũng theo Bloomberg, Tiktok sẽ tổ chức các buổi đào tạo từ tuần này với các nhà bán hàng sẽ bán hàng trên sàn TMĐT của nó. TikTok đưa ra các chương trình trợ giá cho các đợt chiết khấu có thể lên tới 50% để lôi kéo các nhà bán hàng tham gia sự kiện mua sắm Black Friday sẽ kéo dài từ 27/10 đến 30/11. Một người phát ngôn của TikTok đã xác nhận với Bloomberg về thông tin này. Theo Deloitte, trong mùa mua sắm cuối năm, người tiêu dùng Mỹ có thể chi tiêu tới 284 tỷ USD.

Hồi đầu năm nay, TikTok cho biết đang có hơn 150 triệu người dùng hoạt động hàng tháng tại Mỹ. Ứng dụng này nổi tiếng với dạng nội dung video ngắn.

TikTok vừa ra mắt tính năng mua sắm Shop tại Mỹ hồi tuần trước. Đây là động thái mở rộng mảng TMĐT tiếp theo mà TikTok kỳ vọng sẽ trở thành nguồn doanh thu lớn mới cho công ty này. Năm nay, TikTok kỳ vọng sẽ bán được tổng giá trị hàng hóa tới 20 tỷ USD trên toàn cầu.

Một số nhà bán hàng được mời để thử bán hàng qua TikTok đối với người tiêu dùng Mỹ trong năm nay nói rằng các chiến dịch video trên TikTok giúp thúc đẩy doanh số bán hàng trên TikTok và trên cả các sàn TMĐT đối thủ như Amazon và Walmart nơi người dùng đã quen với việc mua sắm hơn. Các đợt giảm giá sắp tới do TikTok tài trợ được kỳ vọng sẽ giúp người tiêu dùng Mỹ quen hơn với việc chi tiêu ngay trong ứng dụng này.

Các sự kiện mua sắm như Black Friday và Cyber Monday được dự đoán sẽ đóng vai trò quan trọng trong các kế hoạch mua sắm cuối năm nay của người tiêu dùng trong điều kiện tình hình kinh tế ảm đảm.

TikTok nổi tiếng với người tiêu dùng như một sàn TMĐT giá rẻ - với sản phẩm chủ yếu đến từ Trung Quốc. Trước thời điểm TikTok Shop chính thức ra mắt tại Mỹ, TikTok áp dụng các chương trình miễn phí giao hàng và giảm giá 20% tới người dùng.

“Có hơn 200.000 nhà bán hàng Mỹ được xác nhận trên TikTok Shop đang bán các mặt hàng thật - bao gồm hơn 150.000 sản phẩm làm đẹp đã được xác thực bằng quy trình của chúng tôi và đại diện cho một số những cái tên lớn nhất trong lĩnh vực mỹ phẩm”, một người đại diện của TikTok nói.​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục