Thứ ba, 23/05/2023, 13:54 (GMT+7)

Tiếp thị trẻ nhỏ - Các chiến dịch quảng cáo ấn tượng

P.U (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tiếp thị trẻ nhỏ vẫn đang là xu hướng được nhiều thương hiệu hướng đến, đặc biệt là khi ngày Quốc tế Thiếu Nhi đang đến gần.

Tiếp thị trẻ nhỏ là tương lai

Nếu nhìn dưới góc độ tiếp thị, trẻ con chính là nhân tố quan trọng đối với các thương hiệu, đặc biệt khi đây là những nhân tố trực tiếp ảnh hưởng đến hành vi mua hàng: khả năng chi tiêu trực tiếp, khả năng ảnh hưởng tới chi tiêu của bố mẹ, người thân trong gia đình; trẻ em chính là thị trường tương lai.

5-tuyet-chieu-marketing-cho-gioi-tre-1

Không những thế, tiếp thị trẻ nhỏ còn dễ dàng gây thu hút đến với cộng đồng mạng nhờ sự đáng yêu mà các em nhỏ mang đến. Với hình tượng dễ thương, trong sáng, với những ý nghĩa và thông điệp đơn giản, tiếp thị trẻ nhỏ có thể dễ dàng khiến khách hàng rung động - hay còn được biết đến với emotional marketing - tiếp thị bằng cách chạm vào cảm xúc.

Các chiến dịch tiếp thị trẻ nhỏ ấn tượng

Bioacimin - Quảng cáo dành cho các bé thèm ăn

maxresdefault

Là một sản phẩm dành cho các bé lười ăn, Bioacimin đã gây ấn tượng bởi hình ảnh gần gũi, dễ thương, cùng với đó là đoạn nhạc dễ nhớ ngay từ câu đầu tiên. Không những thế, phần lời trong bài hát quảng cáo Bioacimin còn nêu rõ được công dụng dành cho các bé: “Tiêu hóa khỏe, trẻ ăn ngon” - như một insight ngắn gọn, đầy súc tích đánh thẳng vào tâm lý các gia đình.

Bioacimin cũng xuất sắc thể hiện được “tâm hồn” trẻ thơ thông qua hiệu ứng Graphic hoạt hình đầy vui nhộn, với hình ảnh các lợi khuẩn đáng yêu và cậu bé ăn ngon miệng trên sóng quảng cáo.

Zin Zin - Quảng cáo cùng nhân vật hoạt hình

maxresdefault (1)

Zin Zin được đánh giá là quảng cáo Việt Nam thành công khi mang một nhân vật hoạt hình lên sóng và được các bạn trẻ yêu thích. Với hình dáng tròn ngộ nghĩnh cùng màu xanh lá nổi bật, Zin Zin với câu hát quen thuộc: “Bay cao nào, nhảy cao nào, bay cao nào nhảy cao nào. Nào! Nhảy cùng ZinZin”. đã chiếm trọn tình cảm của các bạn nhỏ.

Sau Zin Zin, việc xây dựng các nhân vật hoạt hình trong ngành thực phẩm sữa dành cho trẻ nhỏ đã trở nên phổ biến đến tận thời điểm hiện tại. Không chỉ còn là một linh vật với sức mạnh bay cao, nhảy cao như Zin Zin, các câu chuyện hoạt hình sau này còn được sáng tạo với nội dung chất lượng cùng cốt truyện hấp dẫn.

Ta có Vinamilk với các siêu anh hùng dành cho bé, qua đó gửi đến thông điệp khỏe mạnh, cao lớn mà các thương hiệu sữa thường nhắm đến. 

Chocopie - Quảng cáo ý nghĩa giáo dục trẻ em

quang-cao-banh-chocopie-1-1024x576

Chocopie - Thương hiệu bánh ngọt nổi tiếng cũng từng gây ấn tượng bởi đoạn quảng cáo giáo dục cùng thông điệp: “Tình như Chocopie”. Ca khúc miêu tả chiếc bánh tròn chĩnh, ngọt ngào, cùng những nụ cười trẻ thơ và bài học về cách ứng xử đã khiến khán giả Việt thêm yêu thích và giúp Chocopie trở thành thương hiệu bánh bán chạy nhất nhì thị trường Việt.

Đoạn quảng cáo có tính giáo dục, nhân văn cực kỳ tốt đối với giới trẻ nhất là trẻ em trong độ tuổi nhận thức các vấn đề xã hội. Chính vì thế, đây vừa là quảng cáo dành cho các bạn trẻ, vừa là TVC dùng để giáo dục trẻ em phù hợp.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục