Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 17/07/2024, 03:50 (GMT+7)

Tiên phong về Net Zero, Vinamilk được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được trao giải về Green Leadership - Lãnh đạo xanh

Được triển khai từ năm 2011, Giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (Asia Responsibility Enterprise Award – AREA) là một trong những giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu khu vực châu Á, nhằm tôn vinh các doanh nghiệp xuất sắc trong việc thực hiện trách nhiệm xã hội và phát triển bền vững. Năm 2024, giải thưởng lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam với chủ đề “Building Towards an ESG-Driven Future - Xây dựng tương lai bền vững theo chiến lược ESG” nhằm nhấn mạnh sự quan trọng của kinh doanh bền vững, áp dụng ESG một cách thực tiễn và tạo ra một tương lai bền vững hơn.

1B
Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc điều hành Sản xuất của Vinamik nhận cúp chứng nhận cho hạng mục Green Leadership của Giải thưởng AREA

Trong lần đầu tiên tham gia giải thưởng, Vinamilk đã được vinh danh trong hạng mục “Green Leadership – Lãnh đạo xanh” với những chiến lược và nỗ lực thực hiện mục Net Zero 2050 và là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á nhận giải trong hạng mục này.

Có thể thấy, chương trình phát triển bền vững đòi hỏi nhận thức và sự kiên định từ cấp lãnh đạo, tiếp đó là việc triển khai xuyên suốt đến từng nhân viên trong tổ chức để đi đến đích. Vì vậy, "Green Leadership – Lãnh đạo xanh" luôn là một hạng mục được chú ý.

2
Đến nay, Vinamilk là công ty sữa đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có các nhà máy và trang trại đạt trung hòa Carbon

Năm nay, vấn đề biến đổi khí hậu, Net Zero là một trong những chủ đề nóng hổi được đặc biệt quan tâm. Đó cũng là lý do hạng mục “Lãnh đạo xanh” được xây dựng theo các tiêu chí như: Sử dụng tài nguyên hiệu quả, biện pháp giảm thiểu khí thải, ứng dụng công nghệ xanh và sáng kiến phát triển bền vững… Qua đó, vinh danh các doanh nghiệp của Châu Á có nhiều thực hành điển hình và nổi bật về chiến lược phát triển bền vững.

 “Net Zero” - từ cam kết đến chiến lược thực thi

Chương trình hành động "Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050" được công bố vào năm 2023, trong đó nhấn mạnh cam kết và lộ trình tiến đến mục tiêu phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Trong năm đầu tiên sau khi khởi động lộ trình, kết quả bước đầu của Vinamilk có thể kể đến việc sở hữu 3 đơn vị đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS 2060:2014, bao gồm Nhà máy sữa Nghệ An, Trang trại bò sữa Nghệ An và Nhà máy Nước giải khát Việt Nam. Tổng lượng khí thải được Vinamilk trung hòa là 21.000 tấn CO2e (tương đương hơn 2 triệu cây xanh được trồng).

2A
Vinamilk đã bắt đầu triển khai kiểm kê khí nhà kính theo ISO 14064 cho 13 nhà máy từ năm 2021

Từ trước đó nhiều năm, “quản lý phát thải khí nhà kính” đã xuất hiện trong báo cáo Phát triển bền vững của doanh nghiệp này như là một trong 11 khía cạnh phát triển bền vững trọng yếu. Từ năm 2021, Vinamilk tiên phong kiểm kê khí nhà kính theo chuẩn quốc tế ISO14064 cho các nhà máy, từ đó thực hiện đánh giá phát thải và xây dựng các phương án cắt giảm tối ưu. Đến nay, doanh nghiệp này cho biết đã sẵn sàng cho việc thực hiện các báo cáo kiểm kê ở cả phạm vi 3 (scope 3).

Việc kiểm kê khí nhà kính giúp Vinamilk hình thành cơ sở dữ liệu và chuẩn hóa các hoạt động “xanh hóa” trong chuỗi sản xuất, chăn nuôi. Các công nghệ giảm thải, tiết kiệm năng lượng của Vinamilk đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế như: chứng nhận năng lượng ISO 50001, chứng nhận môi trường ISO 14001 (cho nhà máy), chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu (Organic), Chứng nhận thực hành nông nghiệp tốt GlobalG.A.P (cho trang trại)… và mới đây là chứng nhận về trung hòa Carbon PAS 2060:2014.

3B
Hệ thống 14 trang trại Vinamilk trên cả nước hiện đang được áp dụng nhiều giải pháp về nông nghiệp bền vững và năng lượng xanh

“Thực tế, dù áp dụng nhiều các giải pháp đồng bộ để giảm thiểu thải khí nhà kính, nhưng rất khó để một doanh nghiệp chăn nuôi - sản xuất có thể để cắt giảm hoàn toàn phát thải và đạt được mục tiêu Net Zero. Do đó, từ rất sớm Vinamilk đã định hướng thực hiện trồng cây nhằm hấp thụ carbon. Sau khi hoàn thành Quỹ 1 triệu cây xanh, chúng tôi đã triển khai dự án Cánh rừng Net Zero Vinamilk để hình thành nên các bể hấp thụ carbon trong tương lai và hơn nữa là bảo vệ và phát triển những cánh rừng cho Việt Nam”, ông Lê Hoàng Minh – Giám đốc điều hành Sản xuất kiêm Trưởng dự án Net Zero của Vinamilk cho biết.

4A
Các hoạt động trồng cây được Vinamilk triển khai đều kêu gọi sự tham gia của nhân viên, đoàn viên thanh niên, cộng đồng…

Cụ thể, doanh nghiệp đang đầu tư khoảng 25 tỷ đồng cho các dự án như Hoạt động trồng cây hướng đến Net Zero 2023-2027; Khoanh nuôi tái sinh 25ha rừng ngập mặn Cà Mau; Bảo vệ và phát triển rừng tại Lào (thuộc dự án Lao-Jagro)… và đang tiếp tục nghiên cứu nhiều dự án trồng rừng khác.

Theo cam kết đề ra của Vinamilk, năm 2027 doanh nghiệp sẽ cắt giảm 15% phát thải, con số này là 55% vào năm 2035 và tiến tới phát thải ròng về 0 vào 2050. Mục tiêu thách thức này đang được doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam thúc đẩy mạnh mẽ, tạo ra sự dẫn dắt và tác động tích cực, đóng góp cho hành trình chung của Việt Nam tiến đến Net Zero theo cam kết tại COP26.

Cùng chuyên mục
  • NAM A BANK – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

    NAM A BANK – Thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024

    2 giờ trước

    Trước thềm kỷ niệm 32 năm thành lập (21/10/1992 – 21/10/2024), Nam A Bank (mã NAB) vừa nhận giải thưởng “Top 10 thương hiệu tiên phong đổi mới sáng tạo 2024” do tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy trao tặng. Giải thưởng nằm trong khuôn khổ lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2024.

  • FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    FPT Long Châu đưa ra những tiêu chí gì để làm hài lòng khách hàng

    3 ngày trước

    Với tiêu chí phục vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng theo 4 đúng: đúng bệnh, đúng thuốc, đúng liều, đúng giá, đội ngũ FPT Long Châu đã tham gia tích cực các hội nghị chuyên khoa nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, phục vụ cộng đồng tốt hơn.

  • “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    “Prime’s Night concert – Bứt phá từ hôm nay” – đêm nhạc kỷ niệm 3 năm sinh nhật VPBank Prime

    6 ngày trước

    Sự xuất hiện của Anh Tú, RHYDER và Mỹ Mỹ - những “hitmakers” đại diện cho thế hệ trẻ đã khuấy đảo sân khấu Prime’s Night concert, đêm nhạc khẳng định sức sống mãnh liệt của thế hệ trẻ, dám bứt phá, dám khẳng định để đạt được thành công. Đó cũng là hành trình 3 năm của VPBank Prime – Thương hiệu tài chính đầu tiên tại Việt Nam dành cho người Việt trẻ dám bứt phá.

  • NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    NAM A BANK tiên phong hoàn thành báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS)

    7 ngày trước

    Ngày 10/10/2024, Nam A Bank (mã NAB) đã tổ chức Lễ công bố hoàn thành dự án chuyển đổi báo cáo tài chính theo chuẩn mực quốc tế (IFRS). Như vậy, Nam A Bank là một trong số ít ngân hàng tại Việt Nam hoàn thành IFRS, khẳng định hoạt động minh bạch và hiệu quả trong hành trình 32 năm phát triển bền vững của Ngân hàng.

  • T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    T&T, SHB và các DN trong hệ sinh thái của bầu Hiển ủng hộ 20 tỷ đồng khắc phục thiệt hại bão lũ

    10 Thg 10

    Trong khuôn khổ buổi lễ trao 20 tỷ đồng cho Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nhằm hỗ trợ các địa phương khắc phục thiệt hại sau bão, ông Đỗ Quang Hiển, Nhà sáng lập, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược Tập đoàn T&T Group, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB đã chia sẻ về kế hoạch bảo trợ, giúp các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh đặc biệt do ảnh hưởng của bão lũ.

  • Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    Thị trường gọi xe: Cờ trong tay và cơ hội chiếm lĩnh ngôi vương của Xanh SM

    08 Thg 10

    Tốc độ phủ sóng và chiếm lĩnh thị phần của Xanh SM được đánh giá là hiếm thấy, không chỉ tại Việt Nam mà cả trong khu vực. Với thế như chẻ tre này, Xanh SM được nhận định sẽ sớm vượt qua Grab để thống lĩnh ngôi vị số 1 tại thị trường Việt Nam.

  • FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    FPT Software giành giải kiến tạo việc làm tại ESG Business Awards 2024

    08 Thg 10

    FPT Software lần đầu tiên được vinh danh trong hạng mục Kiến tạo việc làm của ESG Business Awards 2024 - giải thưởng quốc tế uy tín hàng đầu thế giới về phát triển bền vững. Giải thưởng là bảo chứng cho cam kết mạnh mẽ của công ty trong việc nuôi dưỡng nhân tài CNTT toàn cầu, thúc đẩy môi trường làm việc đa dạng và hòa nhập.

  • Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    Acecook Việt Nam nhận giải thưởng 'Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award'

    08 Thg 10

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Tiên phong ứng dụng công nghệ số trong ngành du lịch Việt Nam

    08 Thg 10

    Trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ, Viantravel - một trong những công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam - đã và đang tiên phong trong việc ứng dụng chuyển đổi số vào hoạt động kinh doanh. Với mục tiêu nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình làm việc, Viantravel đã triển khai nhiều sáng kiến công nghệ đột phá.

  • Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    Viantravel và Run Together: Hợp tác độc quyền mang đến cơ hội vàng cho khách hàng

    08 Thg 10

    Trong một động thái đột phá, Viantravel và Run Together vừa công bố chương trình hợp tác độc quyền, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng từ ngày 10/09 đến 31/12/2024.

  • Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    Viantravel - Đơn vị tiên phong trong ngành du lịch Việt Nam

    08 Thg 10

    Hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành du lịch, Viantravel đã khẳng định vị thế là một trong những công ty lữ hành hàng đầu tại Việt Nam. Là thành viên ưu tú của tập đoàn VIDOGROUP, Viantravel tự hào mang đến cho khách hàng những trải nghiệm du lịch đa dạng và chất lượng.

  • Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    Tập đoàn Masan với những đóng góp gần 120 tỷ cho các hoạt động an sinh xã hội

    07 Thg 10

    Ngày 5/10 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao 100 tỷ hỗ trợ cho tỉnh Lào Cai trong khuôn khổ chương trình phát động hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát trên phạm vi cả nước với chủ đề “Mái ấm cho đồng bào tôi” do Chính phủ và Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức.

  • ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    ACECOOK Việt Nam được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2024

    07 Thg 10

    Vừa qua, Acecook Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á - Corporate Excellence Award” trong buổi Lễ trao giải Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024 do Hiệp hội Doanh nghiệp Châu Á tổ chức. Đồng thời, thương hiệu mì ăn liền Hảo Hảo cũng được vinh danh là “Thương hiệu truyền cảm hứng - Inspirational Brand Award”.

  • Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    Phúc Long đồng hành cùng 'Sống Chill, Thanh Toán Chất'

    07 Thg 10

    Chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, Phúc Long tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong của mình trong ngành F&B qua việc tham gia Ngày Thẻ Việt Nam 2024 với chủ đề “Sống Chill, Thanh Toán Chất” diễn ra vào ngày 5-6/10/2024 tại sân vận động Đại học Bách Khoa, Hà Nội.

  • FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    FPT Long Châu có trong tay những gì để thu hút và giữ chân 20 triệu khách hàng?

    05 Thg 10

    FPT Long Châu vừa chào đón khách hàng thứ 20 triệu mà hệ thống hân hạnh có cơ hội phục vụ. Lần nữa, điều này khẳng định cho chất lượng dịch vụ và sự tin cậy của người dân Việt Nam dành cho chuỗi nhà thuốc & tiêm chủng FPT Long Châu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

  • NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    NAM A BANK 32 năm, tiếp tục phủ sóng mạng lưới miền Bắc

    05 Thg 10

    Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Nam Á (Nam A Bank) chính thức khai trương và đưa vào hoạt động chi nhánh Bắc Hà Nội. Ngoài ra, Ngân hàng cũng đang triển khai mở mới hàng loạt điểm kinh doanh trên toàn quốc, đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình hoàn thiện mạng lưới, khẳng định vị thế của Ngân hàng trong chiến lược phát triển bền vững.