Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 18:39 (GMT+7)

Chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk - Điểm nhấn tại Hội nghị Sữa toàn cầu

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 diễn ra tại London (Anh Quốc) với sự tham dự của đại diện duy nhất từ Việt Nam là Vinamilk. Tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững với nhiều bước tiến lớn, Vinamilk đã tạo ấn tượng với hội nghị về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam.

Tinh thần đổi mới từ đại diện Việt Nam

Hội nghị sữa toàn cầu 2024 (The Global Dairy Congress) diễn tại London, Anh Quốc từ ngày 25/6-27/6 với sự tham gia của hơn 200 đại diện từ các quốc gia trên thế giới, cùng nhau thảo luận về vai trò và đóng góp của ngành sữa cho sự phát triển bền vững của cuộc sống, con người và trái đất.

 Năm nay, chủ đề được Hội nghị chọn để thảo luận mang tên “Healthy people - Healthy Planet” nhấn mạnh vào những thách thức và cơ hội cho ngành sữa ở tất cả các khía cạnh và đề cập đến những đổi mới chiến lược hướng đến sự phát triển bền vững của ngành.

HÌNH 1 (1)
Hội nghị sữa toàn cầu được tổ chức thường niên, quy tụ gần 200 doanh nghiệp, tổ chức ngành sữa cùng thảo luận về các vấn đề chung của toàn ngành

Vinamilk xuất hiện tại hội nghị với nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới, qua đó, kể câu chuyện về những đổi mới mạnh mẽ của một thương hiệu tỷ đô đại diện cho tinh thần Việt Nam, sẵn sàng hòa nhập với xu thế toàn cầu. Điều này thể hiện tầm nhìn lớn và sự năng động của doanh nghiệp sữa hàng đầu của Việt Nam với khát vọng khẳng định vị thế trên thế giới.

Chia sẻ về chủ đề và các tham luận năm nay, ông Richard Hall, Chủ tịch Hội nghị sữa toàn cầu cho biết: “Từ các tham luận năm nay, chúng ta có thể thấy rằng sản phẩm là yếu tố tiên quyết. Các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm chất lượng và tiên tiến, chứng minh những lợi ích dinh dưỡng từ sữa cho sức khỏe con người. Bên cạnh đó là sự nhận thức và hành động để hướng đến phát triển bền vững cho trái đất. Điển hình như trong chia sẻ của Vinamilk về các chiến lược của họ, với các trang trại Green Farm và sản phẩm Green Farm. Đây là một điển hình cho thấy những giá trị mà thiên nhiên có thể mang đến cho sản phẩm của chúng ta, nhờ các nỗ lực của họ để giảm phát thải từ các trang trại, từ sản phẩm và rất nhiều khía cạnh khác trong chuỗi giá trị”, ông Richard Hall nhận định.

HÌNH 2
Ông Richard Hall, chủ tịch Hội nghị tìm hiểu về sản phẩm Vinamilk Green Farm

Phát triển bền vững - tương lai của ngành sữa

Năm nay, Vinamilk đã đóng góp tham luận với thông điệp “Care to change” (Để tâm thay đổi) thuộc phần thảo luận Branding for future (Thương hiệu cho tương lai) tại Hội nghị. Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk chia sẻ về những đổi mới có tính chiến lược theo 04 định hướng: Thế hệ tương lai, Dinh dưỡng tốt hơn, Trải nghiệm khách hàng và Tương lai bền vững. Mà theo đại diện đến từ Việt Nam, đây được cho là những khía cạnh sẽ tạo ra sức bật cho sự phát triển mạnh mẽ của Vinamilk, ngành sữa nói chung trong bức tranh toàn cảnh của thế giới.

HÌNH 3-(1)
Ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk, trình bày bài tham luận về chiến lược đổi mới và phát triển bền vững của Vinamilk, với thông điệp “Để tâm thay đổi”

“Chúng tôi thay đổi, vì bạn - đó lời khẳng định mạnh mẽ từ Vinamilk và cũng là cam kết của chúng tôi đến với cộng đồng khi ra mắt nhận diện mới. Thay đổi một thương hiệu đã có chỗ đứng gần nửa thế kỉ, đối với chúng tôi đó là một quyết định đầy thách thức. Và thực tế đã cho thấy sự thay đổi đó đã được đón nhận trên cả mong đợi” - chia sẻ này của Vinamilk tại Hội nghị sữa toàn cầu đã tạo được ấn tượng mạnh mẽ.

Ở khía cạnh cung cấp các giải pháp dinh dưỡng đột phá, sáng tạo hơn nữa, ông Trí lấy ví dụ về bước tiến đột phá của dòng sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm. Đây là sản phẩm được Vinamilk áp dụng công nghệ kép hút chân không, giúp giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào. Green Farm là sự tiếp nối hành trình xây dựng “thế giới mới” của Vinamilk, mở đầu cho hàng loạt các chiến dịch đổi mới ở các dòng sản phẩm khác tiếp sau đó. 

HÌNH 4
Đại diện Vinamilk trao tặng bức tranh trang trại Green Farm của Vinamilk đến chủ tịch hội nghị sữa toàn cầu - ông Richard Hall (bên trái)

Đối với chiến lược nâng cấp trải nghiệm khách hàng, ông Trí cho biết: “Việc áp dụng công nghệ chuyển đổi linh hoạt giữa online và offline sẽ đảm bảo trải nghiệm khách hàng của Vinamilk sẽ đồng nhất dù ở bất cứ đâu. Mục tiêu của chúng tôi là người tiêu dùng hiện hữu được gắn kết tốt nhất, và người tiêu dùng mới sẽ thấy hào hứng bước chân vào thế giới mới của Vinamilk”.

Là Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu, phát triển bền vững được đề cập đến như là một trong những mục tiêu chính trong chiến lược của Vinamilk. Năm 2023, để đánh dấu cột mốc quan trọng Vinamilk chính thức công bố lộ trình mục tiêu Net Zero đến năm 2050. Chưa đầy 1 năm từ ngày công bố lộ trình này, Vinamilk hiện đang có 3 đơn vị gồm 1 trang trại và 2 nhà máy được chứng nhận trung hòa Carbon theo tiêu chuẩn PAS2060:2014. Vinamilk cũng là đơn vị đầu tiên của Việt Nam đăng kí tham gia ủng hộ sáng kiến Ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero. Kết quả này nhận được rất nhiều sự chú ý từ hội nghị.

HÌNH 6
Nhiều đơn vị tham dự hội nghị quan tâm đến các thông tin dự án Net Zero do Vinamilk thực hiện tại Việt Nam

Phát triển bền vững là một vấn đề lớn của ngành sữa, và cũng là lý do vì sao năm nay, chủ đề này được đưa ra để thảo luận tại Hội nghị. Qua các chia sẻ từ Vinamilk, chúng tôi đánh giá cao những kết quả mà họ đã đạt được, như một điển hình của ngành sữa Việt Nam hướng đến mục tiêu Net Zero. Trong thời gian tới, tôi kì vọng sẽ có nhiều sự phối hợp, hợp tác hơn nữa giữa Việt Nam và Sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero (Pathways to Dairy Net Zero) cũng như tham gia sâu hơn vào Khung phát triển bền vững ngành sữa, để có thể hỗ trợ nhiều hơn cho các chương trình của Vinamilk và Việt Nam.” – Tiến sĩ Timothy Robinson, cố vấn độc lập của Tổ chức Khung phát triển bền vững ngành sữa toàn cầu (DSF) chia sẻ

Thế giới đang không ngừng thay đổi, các thế hệ người tiêu dùng mới đang định hình lại về tương lai của ngành sữa. Ngành sữa toàn cầu và Việt Nam nói riêng đồng thời cũng đang đứng trước thách thức về phát triển bền vững. Trong đó sự đóng góp tích cực của doanh nghiệp Việt Nam đã và đang giúp khẳng định được vai trò của ngành sữa đối với sức khỏe, môi trường và sự bền vững của các thế hệ tương lai.

Cùng chuyên mục
  • Bắt nhịp EURO CUP 2024, nhiều ưu đãi hấp dẫn từ NAM A BANK

    Bắt nhịp EURO CUP 2024, nhiều ưu đãi hấp dẫn từ NAM A BANK

    3 ngày trước

    Chào đón mùa hè sôi động 2024 với tâm điểm là giải đấu Euro Cup 2024 - một trong những giải bóng đá lớn nhất thế giới, Nam A Bank tung chương trình khuyến mãi “Đón Euro - Bắt ưu đãi cùng Nam A Bank” với nhiều quà tặng hấp dẫn như: tặng 3 quả bóng vàng trị giá mỗi quả 100 triệu đồng, ưu đãi hoàn tiền, tặng voucher mỗi ngày…

  • 'Siêu' đặc quyền của cư dân Vinhomes khi sử dụng xe điện VinFast

    'Siêu' đặc quyền của cư dân Vinhomes khi sử dụng xe điện VinFast

    3 ngày trước

    Miễn phí để xe, miễn phí sạc điện, được ưu tiên chỗ để xe tại các khu đô thị Vinhomes, được hỗ trợ 10 triệu đồng nếu muốn lắp cột sạc tại biệt thự, tự sạc xe điện tại nhà nhận hỗ trợ 900 ngàn đồng/xe mỗi tháng… là những đặc quyền chưa mà cư dân Vinhomes nhận được khi Vingroup phát động chiến dịch “Mãnh liệt Tinh thần Việt Nam - Vì Tương lai xanh”.

  • In Thanh Khiết - hành trình 10 năm 'tận tâm, tận lực' phục vụ người tiêu dùng

    In Thanh Khiết - hành trình 10 năm 'tận tâm, tận lực' phục vụ người tiêu dùng

    3 ngày trước

    Hình thành và phát triển doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn và nhiều biến động, In Thanh Khiết đã chứng minh rằng, việc vận dụng thành tựu của khoa học kỹ thuật kết hợp với sự kiên trì, niềm đam mê... để “tận tâm, tận lực” với khách hàng, với người tiêu dùng là cách để vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển bền vững…

  • Thịt ủ mát MEATDeli 'được lòng' người tiêu dùng Việt

    Thịt ủ mát MEATDeli 'được lòng' người tiêu dùng Việt

    7 ngày trước

    Theo khảo sát gần nhất được Tổ chức Lương nông Liên Hợp Quốc (FAO) công bố, trong cơ cấu tiêu thụ thịt của người Việt thì thịt heo chiếm tới 73,3%, thịt gia cầm là 17,5% và 9,2% còn lại là thịt đỏ (bò, trâu, dê, cừu…).

  • Công ty lữ hành non trẻ tăng trưởng 300% nhờ công nghệ

    Công ty lữ hành non trẻ tăng trưởng 300% nhờ công nghệ

    7 ngày trước

    Chấp nhận “đau” và quyết tâm chuyển đổi số đến cùng, một công ty lữ hành non trẻ đã gặt hái được những thành công vượt trội sau đại dịch Covid-19. Câu chuyện truyền cảm hứng trong việc áp dụng công nghệ đã được CEO Tico Travel Dương Văn Tiến chia sẻ với độc giả Tiếp thị & Gia đình.

  • PJICO ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

    PJICO ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

    7 ngày trước

    Ngày 21/6/2024, tại Hà Nội, Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO) đã long trọng tổ chức lễ ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của thương hiệu bảo hiểm có lịch sử 29 năm hình thành phát triển.

  • Chuyên gia chỉ cách quản lý vận đơn tăng 20% lợi nhuận

    Chuyên gia chỉ cách quản lý vận đơn tăng 20% lợi nhuận

    7 ngày trước

    Trong thương mại điện tử, quản lý vận đơn là một việc khó nhằn nhưng cực kỳ quan trọng, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh. Theo chuyên gia, nếu biết cách tối ưu khâu vận đơn, doanh nghiệp sẽ quản lý hiệu quả và gia tăng doanh thu lên đến 20%.

  • Khai trương phòng chờ NAM A BANK PREMIER LOUNGE tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng

    Khai trương phòng chờ NAM A BANK PREMIER LOUNGE tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng

    7 ngày trước

    Ngày 21/06 tại Đà Nẵng, Nam A Bank chính thức đưa vào vận hành phòng chờ tại sân bay quốc tế Đà Nẵng – Nam A Bank Premier Lounge Đà Nẵng, mang đến những trải nghiệm đẳng cấp, xứng tầm cho khách hàng.

  • Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu nhà ở thật lên ngôi

    Bất động sản Hạ Long: Nhu cầu nhà ở thật lên ngôi

    22 Thg 06

    Trong bối cảnh gia tăng lượt tìm kiếm mua nhà, các sản phẩm bất động sản đáp ứng nhu cầu nhà ở thật tại Hạ Long đang được thị trường quan tâm.

  • NIKKO Việt Nam - Nơi gửi trọn niềm tin!

    NIKKO Việt Nam - Nơi gửi trọn niềm tin!

    21 Thg 06

    NIKKO Việt Nam đã trở thành đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam, nơi gửi trọn niềm tin của các bậc phụ huynh và các em học sinh trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, du học nghề tại CHLB Đức, du học Nhật Bản, du học Úc, Hàn Quốc, Đài Loan và các nước tiên tiến khác.

  • ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy & Sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người

    ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy & Sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người

    21 Thg 06

    ThS. BS Đinh Thị Phương Thủy - Giám đốc điều hành Bệnh viện Đông Đô chia sẻ với Tiếp thị & Gia đình về quá trình bén duyên với nghề y, nỗ lực không ngừng để cống hiến cho nền y học nước nhà, vì sứ mệnh đem lại ánh sáng cho mọi người.

  • Vinamilk - Đại diện duy nhất từ ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

    Vinamilk - Đại diện duy nhất từ ngành sữa Việt Nam trong danh sách Fortune 500 Đông Nam Á

    21 Thg 06

    Vinamilk nằm trong nhóm 150 doanh nghiệp đầu tiên của danh sách Fortune 500 Southeast Asia 2024 do Tạp chí Fortune (Mỹ) công bố lần đầu tiên, cũng là doanh nghiệp sữa duy nhất của Việt Nam trong bảng xếp hạng này.

  • Bán hàng trực tuyến 'quên' đăng ký, một doanh nghiệp kinh doanh phân bón bị phạt nặng

    Bán hàng trực tuyến 'quên' đăng ký, một doanh nghiệp kinh doanh phân bón bị phạt nặng

    20 Thg 06

    Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Đồng Tháp vừa ban hành Quyết định xử phạt đối với Công ty trách nhiệm hữu hạn T.C, số tiền 30 triệu đồng về hành về hành vi không thông báo website thương mại điện tử bán hàng với cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

  • Hệ sinh thái 'Net Zero’ đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

    Hệ sinh thái 'Net Zero’ đã vượt ra ngoài những trang trại xanh của Vinamilk

    18 Thg 06

    Lộ trình thực hiện mục tiêu Net Zero năm 2050 của doanh nghiệp điển hình, Vinamilk, đang không chỉ giúp doanh nghiệp có những bước đi đầu tiên bài bản, mà đã dần tạo ra tác động lên cả “hệ sinh thái” khi thay đổi tư duy về sản xuất xanh, nông nghiệp bền vững bên ngoài phạm vi các nhà máy, trang trại…

  • Vui chơi tới bến, check-in 'cháy máy' tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

    Vui chơi tới bến, check-in 'cháy máy' tại thiên đường giải trí sôi động bậc nhất đất Cảng

    17 Thg 06

    Fan bóng đá đang vô cùng háo hức khi sự kiện “Euro 2024 Football Fest Vũ Yên” chào đón Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 sẽ khai màn tại không gian Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên (Vinhomes Royal Island, Hải Phòng). Đây chỉ là một trong số hàng loạt sự kiện, lễ hội đẳng cấp quốc tế liên tục được tổ chức, bên cạnh chuỗi tiện ích có 1-0-2 tại Thành phố Đảo Hoàng gia.