Thứ ba, 18/03/2025
logo
Tiêu dùng thông minh

Thêm 'ông lớn' ngành tiêu dùng lấn sân thương mại điện tử

VIÊN VIÊN Thứ ba, 18/03/2025, 08:42 (GMT+7)

Saigon Co.op đẩy mạnh chuyển đổi số, gia nhập sàn thương mại điện tử, cạnh tranh trực tiếp với các ông lớn ngoại, kỳ vọng nâng cao sức mạnh bán lẻ trong năm 2025.

Miến dong Bình Liêu, đặc sản miền biên viễn

Nhiều chương trình giảm giá, siêu thị ken kín người mua sắm ngày giáp Tết

Chen chân sắm Tết: Siêu thị đông nghẹt, ưu đãi 'khủng' hút khách

Tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2024 và đề ra phương hướng năm 2025, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đặt mục tiêu doanh số thương mại điện tử đạt 3.500 tỷ đồng, tăng 30% so với năm trước. Dự kiến trong nửa đầu năm 2025, nền tảng thương mại điện tử mới của Saigon Co.op sẽ ra mắt, giúp doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và mở rộng tệp khách hàng trẻ.

Bất chấp thách thức kinh tế, năm 2024, Saigon Co.op vẫn đạt doanh thu gần 30.000 tỷ đồng, với doanh số thương mại điện tử chiếm hơn 10%, tăng trưởng gần 50% so với cùng kỳ.

Hệ thống bán lẻ tiếp tục được mở rộng với các siêu thị mới như Co.opmart Phạm Thế Hiển, Co.opXtra Long Bình, Co.opXtra Tạ Quang Bửu, Finelife Lumiere An Phú… Các điểm bán này ứng dụng công nghệ AI hiện đại nhằm tối ưu trải nghiệm khách hàng.

saigon-coop-tang-cuong-ap-dung-cong-nghe-cung-voi-cac-dich-vu-cong-them-de-tang-them-trai-nghiem-cho-khach-hang-trong-nam-2025
Saigon Co.op lấn sân thương mại điện tử mở rộng thị phần. 

Saigon Co.op cũng mở rộng sang lĩnh vực bất động sản với khách sạn Charmant Suites Cần Thơ và dự án thương mại - văn phòng tại TP.HCM. Công tác chuyển đổi số, logistics và cải tiến hàng hóa được chú trọng.

Doanh nghiệp đẩy mạnh liên kết tiêu thụ nông sản, đặc biệt là hàng OCOP, đồng thời triển khai nền tảng Co.op Cares cùng 150 công trình xã hội nhân dịp kỷ niệm 35 năm thành lập.

Trong năm qua, Saigon Co.op tổ chức 473 chuyến bán hàng lưu động đến vùng sâu, vùng xa và triển khai các chương trình bảo vệ môi trường như “Tiêu dùng xanh”, “Tick xanh trách nhiệm”.

Hợp tác với UBND TP.HCM và các tỉnh, đơn vị này không ngừng mở rộng chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hóa, gia tăng sự hiện diện của hàng Việt tại hệ thống bán lẻ.

Với chủ đề năm 2025 “Đổi mới, kỷ cương - Tăng cường số hóa”, Saigon Co.op đặt mục tiêu tăng trưởng doanh số từ 4%-10%, mở thêm 154 điểm bán mới và đạt 3.500 tỷ đồng doanh số thương mại điện tử.

Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ lần thứ XII, kỷ niệm 95 năm thành lập Đảng, 80 năm Quốc khánh 2/9 và 50 năm thống nhất đất nước.

Với chiến lược tập trung vào 5 trọng tâm và 9 đề án nền tảng, Saigon Co.op quyết tâm nâng cao hiệu quả kinh doanh, giữ vững vị thế dẫn đầu ngành bán lẻ nội địa và sẵn sàng cạnh tranh với các tập đoàn quốc tế.

Đọc thêm
Đừng bỏ lỡ
Cùng chuyên mục