Thứ năm, 04/05/2023, 12:44 (GMT+7)

Thế Giới Di Động và FPT Shop lao vào cuộc chiến giảm giá ngay trong kỳ nghỉ lễ

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cuộc chiến về giá giữa các "ông lớn" bán lẻ thực sự bắt đầu trong dịp nghỉ lễ vừa qua. Trong khi Thế Giới Di Động quảng cáo "giá rẻ quá" thì FPT Shop lập tức tuyên bố giá "rẻ hơn".

Dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày vừa qua có thể nói là khoảng thời gian lý tưởng để người dân cả nước thư giãn, xả stress sau chuỗi ngày làm việc căng thẳng. Thế nhưng, với các nhà bán lẻ điện tử thì dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương, 30/4-1/5 lại là “cuộc chiến” căng thẳng về giá cả.

Khơi mào cuộc chiến lần này chính là hệ sinh thái của Thế Giới Di Động (MWG) bởi cách đây chưa lâu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2023, Chủ tịch HĐQT MWG – Nguyễn Đức tài cho hay, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt, Thế Giới Di Động sẽ có chính sách giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn. Thậm chí, ông Tài còn đưa ra cảnh báo nhà đầu tư của các đơn vị bán lẻ điện tử khác “chuẩn bị tinh thần” và “sẽ nghe thấy tiếng rên xiết”.

TGDĐ

Và thế là ngày 28/4, MWG bắt đầu mở màn cho cuộc chiến giá bằng việc phát động chiến dịch “Giá rẻ quá”, được áp dụng với chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh từ ngày 27/4 – 14/5. Cụ thể một TVC quảng cáo được nhà bán lẻ này tung ra với thông điệp rõ ràng “Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “Khoan khoan, GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh”.

TGDĐ 1
Chiến dịch Giá rẻ quá của MWG

Không chỉ có các sản phẩm của Apple, các sản phẩm điện tử, điện lạnh của các thương hiệu khác cũng được MWG giảm giá để kích thích tiêu dùng. Chẳng những thế, một số mặt hàng khách cũng được bán giá rẻ cực sốc nhằm hút khách như 20.000 chiếc chảo được bán với giá 10.000 đồng/chiếc, 1.000 sạc dự phòng chỉ có giá 10.000 đồng/cục sạc…

Bên cạnh đó, chương trình Kick-off (mở đầu) được MWG thực hiện cùng lúc tại các thành phố lớn như TPHCM, Biên Hòa (Đồng Nai), TP. Cần Thơ, đã thu hút khá đông người tiêu dùng đến cửa hàng. Được biết, chiến dịch này cũng được triển khai trên kênh online.

Thế nhưng cũng tại thời điểm này, MWG ngay lập tức vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của các đối thủ đáng gờm khác là FPT Shop, CellPhone S.

Kỳ nghỉ lễ này, CellPhone S tung ra chiến dịch ưu đãi giảm giá nhưng chỉ dành cho các phụ kiện điện tử. Trước đó, khi được hỏi về cuộc chiến giá, đại diện CellPhone S tự tin khẳng định nhờ vào hệ thống cập nhật giá liên tục chỉ sau 5 giây, đơn vị này "sẵn sàng cho bất cứ cuộc chiến giá nào".

FPT
FPT Shop cũng nhanh chóng bước vào cuộc đua về giá

Ngày 28/4, khi MWG vừa tung ra chiến dịch “Giá rẻ quá” thì FPT Shop cũng bước vào cuộc đua bằng khẩu hiệu đầy tính khiêu chiến “Ở đâu “rẻ quá”, ở đây “RẺ HƠN” hay “Rẻ hơn cả Rẻ quá”. Thậm chí, nhà bán lẻ FPT Retail còn trực tiếp so sánh giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của MWG với mức giá thấp hơn từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng. Các sản phẩm mà FPT Shop dành ưu đãi chủ yếu là Apple, Samsung…

Theo tìm hiểu thì MWG, FPT Shop, Cellphone S cập nhật và thay đổi giá bán liên tục. Ngày 3/5 vào lúc 13h, iPhone 14 Pro Max 128 GB (màu đen) được Điện Máy Xanh và Cellphone S cùng niêm yết giá 26.550.000 đồng, còn FPT Shop có giá thấp hơn 20.000 đồng với 26.530.000 đồng.

Hoặc điện thoại Samsung Galaxy S23 Ultra 256 GB (màu xanh), Điện Máy Xanh và Cellphone S cũng tiếp tục niêm yết giá cạnh tranh đến từng đồng ở mức 22.390.000 đồng, thì FPT Shop vẫn thấp hơn với giá 22.370.000 đồng.

FPT1
FPT Shop có vẻ đứng ngoài cuộc chiến với thông điệp “Không cần ra dẻ” nhưng thực tế lại luôn thấp hơn một chút

Không riêng gì MWG, FPT Shop, việc các nhãn hàng trực tiếp hoặc gián tiếp cạnh tranh nhau trong các chiến dịch marketing không phải là điều lạ. Cuộc chiến truyền thông này lại khiến khán giả nhớ đến trận “đụng độ” bất phân thắng bại của Coca và Pepsi hay Milo và Ovantin. Và trong tương lai, việc cạnh tranh trong các chiến dịch marketing của các nhãn hàng vẫn còn sẽ tiếp diễn và có nhiều thú vị.

Cùng chuyên mục