Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 27/06/2024, 10:47 (GMT+7)

Lễ hội Sen Hà Nội lần đầu tiên được tổ chức

Tham gia Lễ hội Sen Hà Nội, du khách sẽ được tìm hiểu về sen qua nghệ thuật ướp trà qua tranh ảnh, thưởng thức chương trình nghệ thuật bán thực cảnh “Chuyện của Sen" cùng nhiều hoạt động thú vị khác.

Từ ngày 12-16/7/2024, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, Hà Nội sẽ diễn ra Lễ hội Sen Hà Nội với chủ đề “Sắc sen Hà Nội”. Sự kiện sẽ khai mạc vào lúc 20h00-21h30 ngày 12/7/2024, theo Thương trường

Sự kiện nhằm quảng bá, tôn vinh những nét đẹp, giá trị văn hoá của Thăng Long - Hà Nội, của vùng đất Tây Hồ và đặc biệt của loài hoa tượng trưng cho khí phách, bản sắc tâm hồn Việt. Cũng thông qua Lễ hội, những giá trị độc đáo của nghề ướp trà sen cũng như những nét đặc trưng riêng có của văn hoá Sen trong đời sống người Việt sẽ được giới thiệu đến du khách. 

Đây còn là hoạt động xúc tiến thương mại, nhằm tăng cường liên kết, sản xuất, tiêu thụ, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm các sản phẩm sen Hà Nội với các tỉnh, thành trên cả nước; đồng thời, quảng bá và kích cầu du lịch, khơi dậy tiềm năng phát triển các sản phẩm OCOP của các địa phương; thu hút du khách đến tham quan Hà Nội, Tây Hồ, góp phần phát triển kinh tế, du lịch địa phương.

Lễ hội sen hà nội
Nhiều hoạt động thú vị đón chờ du khách tại Lễ hội Sen Hà Nội. (Ảnh minh họa)

Điểm nhấn đặc biệt của Lễ hội Sen Hà Nội là Lễ đón nhận danh hiệu Di sản Văn hóa phi vật thể cấp quốc gia - nghề ướp trà sen Tây Hồ và chương trình nghệ thuật bá thực cảnh "Chuyện của Sen".

Trong khuôn khổ của Lễ hội, du khách cũng sẽ có cơ hội tham quan, thưởng thức các sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, nhất là đặc sản về sen, trải nghiệm về sen qua tranh, ảnh, sơn mài, vải, thơ ca tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ (phố Trịnh Công Sơn). Theo đó, 100 gian hàng sẽ được trưng bài tại Lễ hội Sen Hà Nội. 

Ngoài ra, du khách cũng có thể tham gia các chuỗi hoạt động khác khi tham gia Lễ hội "Sắc sen Hà Nội" như: Hội thảo bảo tồn và phát triển hoa sen Việt Nam; khánh thành trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP quận Tây Hồ - Phố Trịnh; khai mạc triển lãm không gian nghệ thuật sắp đặt sen, triển lãm ảnh sen trong đời sống Việt; đêm nhạc “Trịnh Công Sơn và những người bạn”; ngày hội đạp xe hành trình xanh “Sắc sen Tây Hồ” với sự tham gia của 7.000 người đạp xe quanh Hồ Tây; chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các gia đình chính sách trên địa bàn quận; cuộc thi ảnh “Người đẹp, áo dài và sen”…

Sự kiện hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và bổ ích đối với du khách trong và ngoài nước. Chương trình dự kiến có sự tham gia của trên 5.000 đại biểu và du khách. 

Cùng chuyên mục