Thứ năm, 26/10/2023, 13:45 (GMT+7)

Tập đoàn Tân Long bắt tay đối tác Nhật cung cấp suất ăn công nghiệp sạch

Nguyễn Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chủ tịch Tập đoàn Tân Long Trương Sỹ Bá cho biết, mục tiêu chính của dự án là cung cấp sản phẩm sạch, góp phần thay đổi thói quen của người dân về vệ sinh an toàn thực phẩm, chứ chưa nhắm đến lợi nhuận hay quy mô thị trường.

Tập đoàn Tân Long vừa bắt tay với hai đối tác Nhật Bản để thành lập liên doanh chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp tại Việt Nam. Đơn vị này có tên chính thức là Công ty TNHH Nikkoku Tân Long (Nikkoku Tan Long Co.,Ltd).

Theo đó, Liên doanh Nikkoku Tân Long sẽ cung ứng suất ăn công nghiệp cho các văn phòng công sở, nhà máy, trường học, bệnh viện, viện dưỡng lão và hoạt động dựa trên nền tảng thế mạnh của từng doanh nghiệp. Trong đó, Tập đoàn Tân Long cung cấp nguyên liệu đầu vào là nguồn thực phẩm do công ty sản xuất từ chuỗi khép kín lúa gạo và chăn nuôi (gạo AAn, thịt BaF Meat heo ăn chay và các sản phẩm chế biến từ thịt heo…).

Phía Nikkokutrust cung cấp kinh nghiệm về kỹ thuật chế biến món ăn, vận hành bếp ăn công nghiệp, quản lý dinh dưỡng theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Riêng tập đoàn tài chính Tokyo Kiraboshi sẽ thực hiện các hoạt động tư vấn, kết nối Nikkoku Tân Long với các tổ chức tài chính, công ty đầu tư để mở rộng thị trường tại Việt Nam và các quốc gia lân cận.

Tan Long 1
Liên doanh sẽ phục vụ từ phân khúc trung cấp trở lên, với giá mỗi suất ăn từ 28.000 đồng trở lên

Ông Trương Sỹ Bá – đại diện liên doanh này cho biết, đối tác Nhật đang cung cấp 500.000 suất ăn mỗi ngày ở Nhật. Tuy nhiên, để triển khai ở Việt Nam thì liên doanh đang nghiên cứu thị trường về khẩu vị, nhu cầu hay giá cả… Trước mắt, liên doanh sẽ triển khai ở thị trường TP.HCM trước, sau đó mở rộng ra cả nước. “Thị trường suất ăn công nghiệp có nhiều phân khúc và giá cả. Chúng tôi định hướng sẽ phục vụ từ phân khúc trung cấp trở lên, với giá mỗi suất ăn từ 28.000 đồng trở lên”, ông Bá nói.

Theo ông Bá, giá suất ăn cao hay thấp không liên quan đến vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm. Bởi lẽ, nếu đối tác cần suất ăn giá cao thì liên doanh sẽ cung cấp các nguyên liệu giá cao. Suất ăn giá thấp hơn sẽ được đáp ứng bởi các nguyên liệu có giá thấp hơn. Tất cả nguyên liệu đều được kiểm soát từ quy trình sản xuất an toàn, hệ thống bảo quản và chế biến đạt tiêu chuẩn Nhật Bản.

“Chúng tôi mang công nghệ chế biến suất ăn công nghiệp sạch của Nhật về Việt Nam nhằm cung cấp cho thị trường những sản phẩm sạch và góp phần thay đổi thói quen về an toàn thực phẩm. Đây không phải là kênh bán sản phẩm của Tân Long, nơi nào bán nguyên liệu giá tốt và an toàn thì chúng tôi mua. Lợi nhuận hay quy mô cũng chưa phải là mục tiêu hàng đầu của liên doanh”, ông Bá lý giải.

Tan Long 2
Tập đoàn Tân Long còn được biết đến qua sự kiện ra mắt thương hiệu thịt heo sạch “BaF Meat - Heo ăn chay”.

Tập đoàn Nikkokutrust thành lập năm 1941, là một trong những công ty tiên phong tại Nhật Bản trong lĩnh vực nhà ăn công sở với lịch sử hơn 82 năm phát triển. Hiện nay, Nikkokutrust đang có 2.000 đầu bếp, 1.000 chuyên gia dinh dưỡng cùng với mạng lưới quản trị doanh nghiệp đồng bộ cho hơn 1000 địa điểm cung cấp suất ăn tại Nhật Bản. Đồng thời, Tập đoàn cũng sở hữu công ty phát triển phần mềm quản lý dinh dưỡng số 1 tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, Nikkokutrust có 2 công ty thành viên đang hoạt động tại Hà Nội.

Tokyo Kiraboshi có trụ sở chính tại Tokyo (Nhật Bản) với thành viên nòng cốt là Ngân hàng Kiraboshi và Ngân hàng số UI Bank. Năm 2022, Tokyo Kiraboshi có vai trò quan trọng trong việc kết nối Tập đoàn Tân Long với các doanh nghiệp Nhật Bản để đưa Gạo AAN – thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên thành công vào thị trường Nhật Bản. Tại Việt Nam, Ngân hàng Kiraboshi thành lập công ty tư vấn Kiraboshi Việt Nam năm 2019 để xúc tiến, hỗ trợ các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Việt Nam.

Tập đoàn Tân Long là doanh nghiệp kinh doanh gạo và chăn nuôi. Tháng 6/2022, Gạo AAn của Tập đoàn Tân Long là thương hiệu gạo Việt Nam đầu tiên xuất khẩu thành công sang thị trường Nhật Bản. Từ tháng 9/2022, với sự hợp tác của Nikkokutrust, Ngân hàng Kiraboshi, sản phẩm Gạo AAn ST25 của Tập đoàn Tân Long đã trở thành nguyên liệu chế biến món ăn tại Văn phòng Nội các Nhật Bản.

Tập đoàn Tân Long còn được biết đến qua sự kiện ra mắt thương hiệu thịt heo sạch “BaF Meat - Heo ăn chay”. Sản phẩm do Công ty Cổ phần BaF Việt Nam, một thành viên của Tập đoàn Tân Long kinh doanh.

Cùng chuyên mục