Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 12/09/2023, 23:22 (GMT+7)

Suy thoái kinh tế, sự kiện ra mắt iPhone 15 im ắng và không rình rang

Được đánh giá là sự kiện quan trọng nhưng chiến dịch ra mắt iPhone 15 lần này có vẻ không rình rang và quảng cáo rầm rộ như những lần ra mắt trước đó.

Rò rỉ video đập hộp iPhone 15 trước giờ G?

10h sáng ngày 12/9 (giờ địa phương, tức 0 giờ sáng ngày 13/8 giờ Việt Nam) sự kiện được coi là lớn nhất trong năm của Apple với tên gọi “Wonderlust” sẽ chính thức bắt đầu. Tại đây, Apple được dự đoán sẽ cho ra mắt Iphone 15 series, Apple Watch Ultra 2.

Tâm điểm của sự kiện này chính là iPhone 15 hoàn toàn mới. Theo những nguồn tin rò rỉ, iPhone 15 hứa hẹn sẽ nâng cấp mới cổng sạc USB-C, khung viền bo cong, sử dụng nút vấm Action và có 4 phiên bản. Đặc biệt ròng Pro còn trang bị camera cải tiến mạnh, khung titan với độ bền cao hơn thép không gỉ.

Iphone 15 2
Những hình ảnh rò rỉ hiếm hoi về iPhone 15 sắp ra mắt

Được đánh giá là sự kiện quan trọng nhưng chiến dịch ra mắt iPhone 15 lần này có vẻ không rình rang và quảng cáo rầm rộ như những lần ra mắt trước đó. Những lần trước, thông tin về dòng sản phẩm mới của Apple được truyền thông đưa tin rầm rộ, cập nhật tin tức liên tục và nhận được sự chờ đón của rất nhiều khách hàng yêu công nghệ.

Năm nay, những thông tin về iPhone 15 được truyền thông đưa tin khá nhỏ giọt. Mãi tới thời điểm trước giờ G, hình ảnh đập hộp iPhone 15 Pro mới được nhiều người dùng nền tảng X (nên tảng Twiter cũ) đăng tải. Trong hình được truyền tay thì iPhone 15 Pro xuất hiện với tùy chọn màu xám titan. Tuy nhiên theo chuyên gia rò rỉ Maijin Bu thì đây có vẻ là sản phẩm của photoshop và hình ảnh in trên hộp đựng chỉ là concept chứ không phải được tạo ra từ Apple.

Iphone 15 1
Hình ảnh cho thấy, tùy chọn màu xám titan mới của iPhone 15 Pro với gam màu tối hơn bạc, nhưng vẫn sáng hơn nhiều so với màu đen không gian, cho cảm giác sang trọng và đầy lịch lãm.

Một số ý kiến cho rằng sự kiện ra mắt iPhone 15 lần này không rình rang co thể do sự suy thoái của nền kinh tế, nhiều người không còn đủ khả năng để chạy theo công nghệ mới của nhà Apple.

Thận trọng khi đặt cọc mua iPhone 15

Mặc dù khá im ắng nhưng tại Việt Nam, trên nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện hàng trăm bài viết nhận đặt cọc iPhone 15. Mỗi phiên bản đều có hình ảnh, cấu hình, giá bán và cam kết sẽ có máy ngay trong tháng 9.

Tuy nhiên các mẫu điện thoại vẫn chưa được Apple công bố, việc đặt cọc sớm tiềm ẩn nhiều rủi ro, có nguy cơ bị các đối tượng lợi dụng nhằm chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng sự kiện ra mắt, các đối tượng lừa đảo có thể lập các trang web, trang mạng xã hội giả mạo để quảng cáo bán iPhone 15 với nhiều chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn. Người mua đồng ý đặt cọc, những đối tượng này sẽ yêu cầu cung cấp các thông tin cá nhân như số điện thoại, CCCD, địa chỉ, tài khoản ngân hàng và yêu cầu đặt cọc tiền trước.

Iphone 15
Rất nhiều bài viết quảng cáo, nhận đặt cọc iPhone 15

Do đó, ở thời điểm này, phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân thận trọng khi quyết định đặt cọc mua mẫu iPhone 15. Trước khi đặt mua, người dân nên tìm hiểu và chờ đợi thông tin chính thức từ hãng Apple hoặc từ các đại lý phân phối của Apple tại Việt Nam.

Khi đặt mua mẫu iPhone 15 mới, người dân cần kiểm tra tính xác thực của trang website, email… tránh việc cung cấp quá nhiều thông tin cá nhân trên mạng. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần liên hệ ngay với cơ quan Công an để kịp thời giải quyết theo quy định.

Cùng chuyên mục