Sức tiêu thụ tivi tăng vọt mùa World Cup
(Tiepthigiadinh) - Cùng với sức nóng của mùa World Cup 2022, tại các siêu thị điện máy, tivi trở thành mặt hàng đắt khách hơn bao giờ hết.
Lượng mua tivi tăng gấp 5 lần, có nơi trung bình bán ra 15 - 20 chiếc/ngày. Các thương hiệu đua nhau giảm giá mặt hàng tivi màn hình lớn với mức giảm tới hơn 50%. Kèm theo đó là nhiều chương trình tặng quà hấp dẫn, tặng thêm thời gian bảo hành hay đổi tivi to hơn...
Chia sẻ về nhu cầu sắm sửa tivi mùa World Cup, nhân viên bán hàng tại một số hệ thống siêu thị cho biết, mức tăng trưởng mạnh mẽ, vượt bậc kể từ đầu mùa World Cup 2022. Phần lớn khách hàng tìm mua các dòng sản phẩm của Samsung và Sony trong tầm giá 15 - 20 triệu với cấu hình từ 55 - 65 inch nhằm mục đích xem World Cup... "cho đã".
Siêu thị điện máy Thiên Hòa có chương trình đổi tivi to xem World Cup, trợ giá lên đến 21 triệu đồng, mua ti vi to tặng kèm loa... Theo đó các dòng tivi 55 inch, 65 inch, 75 inch, 98 inch trở lên bán chạy. Mức giá được khách hàng lựa chọn mua nhiều nhất 18-44 triệu đồng. Siêu thị Nguyễn Kim cũng có chương trình đổi tivi to reo hò cùng bóng đá cực đỉnh, tặng áo thi đấu chính thức World Cup, đổi tivi cũ lấy siêu phẩm-thu giá cao bao hàng bất tận…
Theo đại diện Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, trước thềm World Cup lượng tivi bán ra tăng khoảng 15%-17% so với cùng kỳ tháng trước. Xu hướng thị trường cho thấy khách hàng muốn sở hữu tivi lớn hơn, rõ nét hơn để xem bóng đá tăng. Tính đến thời điểm này, sức tiêu thụ của nhóm hàng tivi tăng 30% so với cùng kỳ tháng trước.
Những ngày gần đây, CellphoneS ghi nhận doanh số tivi tăng 50-70% so với đầu tháng 11. Các sản phẩm bán chạy chủ yếu là dòng sản phẩm kích thước 55 inch hoặc lớn hơn của Xiaomi và Samsung.
Ngoài tivi màn hình lớn, mặt hàng máy chiếu được các quán cà phê, nhà hàng, quán ăn chọn mua hoặc thuê khá nhiều để phục vụ khách hàng. Các loại máy chiếu giá rẻ từ 3-6 triệu đồng đang được nhiều người tìm mua. Có loại máy chiếu giá chỉ 900.000 đồng. Hầu hết các loại máy chiếu này đều có xuất xứ từ Trung Quốc.