Linh vật World Cup 2022 hút khách trên sàn thương mại điện tử
(Tiepthigiadinh) - Sau khai mạc World Cup 2022, nhiều đồ lưu niệm có hình linh vật World Cup đã xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử và thu hút được sự chú ý của nhiều người khách hàng.
Linh vật World Cup 2022 mang tên La'eeb đã tạo nên một cơn sốt ngay khi vừa ra mắt vì độ dễ thương của nó. Chỉ vài giờ sau, các sản phẩm quà lưu niệm mang hình hài La'eeb lần lượt xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử.
Tại Việt Nam, hiện tại người tiêu dùng chỉ có thể đặt mua thông qua các sàn thương mại điện tử Shopee và Lazada với giá dao động 30.000 - 300.000 đồng/sản phẩm.
Theo thông tin đặt hàng được đăng tải trên các trang thương mại điện tử này, sản phẩm La'eeb được làm bằng vải nhung lông nhồi bông tổng hợp có chiều cao từ 18 - 35cm đối với sản phẩm búp bê. Giá của mỗi sản phẩm này khoảng 150.000 - 300.000 đồng. Còn sản phẩm móc chìa khóa được làm bằng chất liệu silicon, kích thước khoảng 8cm, có giá từ 30.000 đồng trở lên.
Theo liên đoàn bóng đá Quốc tế (FIFA), La’eeb là một nhân vật hư cấu được lấy ý tưởng từ chiếc khăn đội đầu của những người đàn ông Ả-Rập (gutra). Trong tiếng Ả-Rập, La’eeb có nghĩa là một cầu thủ có kỹ năng thượng thừa, siêu việt. Nhờ việc sở hữu vẻ ngoài đặc biệt và ấn tượng này mà La’eeb không chỉ là linh vật đại diện cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh năm nay mà còn mang bản sắc của những quốc gia Trung Đông. La’eeb cũng có thể là bất kì nhân vật nào mà người hâm mộ tưởng tượng ra.
Một linh vật World Cup sẽ luôn được FIFA đã tìm ra những tính từ chung nhất để mô tả như “can đảm”, “vui vẻ”, “tinh nghịch”, “vui tươi”, “trẻ trung” và “có tinh thần phiêu lưu”. Trong video giới thiệu, La’eeb đã tham dự mọi giải đấu FIFA World Cup trước đây và góp phần tạo nên một số khoảnh khắc nổi tiếng nhất trong lịch sử bóng đá, bao gồm những bàn thắng mang tính biểu tượng.
Với châm ngôn sống “Hiện tại là tất cả”, La’eeb mang tới cho mọi người niềm vui và sự hứng khởi về một kỳ World Cup thành công và nhiều cảm xúc.