‘Sư Tử Ăn Chay’ đề nghị Gofit Mart minh bạch chất lượng sản phẩm
Sư Tử Ăn Chay đã có clip đề nghị Gofit Mart sớm minh bạch hơn về chất lượng sản phẩm đang kinh doanh, nhằm bảo đảm quyền lợi và sự an tâm cho khách hàng sau bài viết của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình.
Lực lượng QLTT vào cuộc kiểm tra, giám sát siêu thị Gofit Mart
Bộ Y tế thu hồi, tiêu hủy ba sản phẩm dầu gội và sữa tắm của Vimac
PVFCCo – Phú Mỹ chính thức ra mắt DAP Phú Mỹ, mở rộng danh mục sản phẩm
Thời gian qua, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình đã có bài viết về việc thương hiệu Gofit Mart có một số sản phẩm bị phản ánh có dấu hiệu chưa thực hiện đầy đủ các quy định về ghi nhãn, công bố chất lượng và thông tin nguồn gốc theo quy định pháp luật Việt Nam.
Cụ thể, theo phản ánh, sản phẩm lương khô nhập khẩu (200g) được bày bán tại Gofit Mart có bao bì in hoàn toàn bằng tiếng nước ngoài, không có tem nhãn phụ bằng tiếng Việt, không thể hiện thành phần, xuất xứ, số công bố cũng như thông tin đơn vị nhập khẩu.
Đối với sản phẩm bột trái cây giảm cân Crystal Light, bao bì ghi xuất xứ từ Mỹ, song không có tem phụ tiếng Việt, không kèm theo giấy công bố sản phẩm và không thể hiện rõ thông tin công ty nhập khẩu, phân phối tại Việt Nam.
Sản phẩm muối hồng Himalaya (100g) được ghi xuất xứ Pakistan nhưng bao bì không nêu rõ tên công ty sản xuất, đơn vị chịu trách nhiệm lưu hành. Đáng chú ý, sản phẩm loại 100g chưa được kiểm nghiệm an toàn thực phẩm và chưa có hồ sơ công bố lưu hành theo quy định tại Việt Nam.
Ngoài ra, sản phẩm giảm cân Sea Moss Gel Nhiệt Đới cũng được phản ánh có thông tin ghi nhãn chưa đầy đủ. Trên bao bì chỉ nêu thành phần chính mà không đề cập đến phụ gia, chất bảo quản (nếu có).
Đơn vị phân phối được ghi là Công ty TNHH Japi Foods, song không có thông tin về nhà máy sản xuất. Mặc dù trên bao bì gắn nhiều chứng nhận như ISO, HACCP, hữu cơ 100%, nhưng các chứng nhận này chưa được kèm theo tài liệu, căn cứ chứng minh rõ ràng.
Liên quan đến những vấn đề nêu trên, sau bài viết của Tạp chí Tiếp thị và Gia đình, mạng xã hội lan truyền clip của một người được biết đến với tên gọi “Sư Tử Ăn Chay”, người này bày tỏ mong muốn Gofit Mart sớm minh bạch hơn về chất lượng sản phẩm đang kinh doanh, nhằm bảo đảm quyền lợi và sự an tâm cho khách hàng.
"Mình đề nghị Gofit sẽ có phản hồi và đính chính sớm nhất, như việc là sản phẩm nào đúng quy định, sản phẩm nào sai quy định. Và nếu có sai sót thì có hướng khắc phục sửa chữa như thế nào. Phải rõ ràng và minh bạch cho người tiêu dùng", tài khoản Sư Tử Ăn Chay cho biết.
Trao đổi với báo chí về hoạt động kinh doanh của Gofit Mart, ông Nguyễn Quang Huy - Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết, thực hiện nội dung phối hợp thông tin báo chí liên quan đến việc kinh doanh sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ tại cơ sở Gofit Mart (địa chỉ số 20, đường số 5, CityLand Park Hills, phường Gò Vấp, TP HCM), Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đã tiến hành kiểm tra thực tế.
Theo ông Huy, qua công tác giám sát địa bàn từ ngày 30/10 đến ngày 10/11/2025, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở này trong tình trạng đóng cửa. Đối với nội dung phản ánh cho rằng “cơ sở chủ yếu bán hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ thông qua các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook…”, Chi cục Quản lý thị trường TP HCM đang tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ thẩm tra, xác minh thêm.
“Lực lượng quản lý thị trường sẽ tiếp tục giám sát hoạt động kinh doanh của cơ sở. Trường hợp phát hiện dấu hiệu vi phạm, sẽ tiến hành kiểm tra và xử lý theo đúng quy định pháp luật”, đại diện Chi cục QLTT TP HCM khẳng định.
Hiện nay, phía Gofit Mart chưa có phản hồi chính thức liên quan đến các phản ánh về nguồn gốc các sản phẩm: Lương khô, Sea Moss Gel Nhiệt Đới, Crystal Light, muối hồng Himalaya.
Nhiều ý kiến cho rằng, trong bối cảnh thông tin lan truyền nhanh trên mạng xã hội, việc doanh nghiệp chủ động công khai hồ sơ pháp lý, nguồn gốc và chất lượng sản phẩm sẽ góp phần bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cũng như uy tín thương hiệu.
Sư Tử Ăn Chay tên thật là Quách Thanh Lâm (hay còn gọi Lâm Quách), sống ở TP HCM. Trước khi bén duyên sự nghiệp sáng tạo nội dung online, chàng trai sinh năm 1999 này từng tham gia cuộc thi Vietnam Fitness Model mùa 3 và đạt giải quán quân. Anh tiếp tục chinh chiến Nam vương Đại sứ Du lịch Hoàn vũ được tổ chức tại Malaysia và giành được ngôi vị quán quân.
Anh được cộng đồng mạng nhớ đến là một hình mẫu ăn chay nhưng vẫn khỏe và sở hữu thân hình cơ bắp. Nam TikToker thường xuyên chia sẻ phương pháp tập luyện và cách thức bổ sung thực phẩm của mình trên các nền tảng mạng xã hội, như một cách truyền tải lối sống "ăn xanh - uống lành", vốn đang rất được ưa chuộng hiện nay.
Tháng 4 vừa qua, Sư Tử Ăn Chay gây chú ý khi đưa sản phẩm kẹo rau củ KERA đi kiểm nghiệm. Từ đó đến nay, Sư Tử Ăn Chay vẫn tiếp tục trải nghiệm sản phẩm, quảng cáo, gắn link bán hàng. Song, anh cũng từng vướng ồn ào, tranh cãi khi chia sẻ về một số sản phẩm hỗ trợ, liên quan đến sức khỏe do anh quảng cáo, giới thiệu.