Thứ hai, 08/04/2024, 16:51 (GMT+7)

Sợ mùi thì không nên mang 4 thực phẩm này trong hộp cơm trưa

Những thực phẩm này rất bổ dưỡng nhưng khi chúng bị bịt kín trong hộp trong một thời gian dài, có thể sinh mùi khó chịu, ảnh hưởng đến bị giác của bản thân và không khí ở công sở, trường học...

Trứng

Trứng là thực phẩm lành mạnh và giàu protein cho bữa sáng đầy năng lượng. Bạn cũng có thể ăn trứng vào bữa trưa và bữa tối. Tuy nhiên, tốt nhất bạn không nên cho trứng vào hộp cơm trưa, bao gồm trứng luộc, trứng tráng, trứng ốp hoặc bánh mì kẹp trứng… bởi chúng có thể tạo ra mùi khi mở nắp sau đó.

hop com
Ảnh minh họa

Tốt nhất bạn nên ăn trứng ngay khi vừa nấu chín. Nếu bạn muốn mang theo trứng luộc chín, đừng bóc vỏ trước khi đóng gói để ngăn ngừa mùi khó chịu.

Cá thừa

hop com
Ảnh minh họa

Nếu bạn còn thừa cá từ bữa tối hôm trước và đang nghĩ đến việc cho món cá này vào hộp cơm trưa thì nên bỏ ý định đó ngay lập tức. Bởi vì việc hâm nóng cá như cá hồi, cá thu, cá quả… có thể khiến lò vi sóng văn phòng chung và không khí xung quanh tràn ngập mùi tanh khó chịu.

Bắp cải luộc

hop com
Ảnh minh họa

Bắp cải là loại rau ngon và bổ dưỡng nhưng đừng cho chúng vào hộp cơm đóng kín để mang theo ăn trưa. Khi được chế biến, bắp cải tỏa ra mùi hơi hăng. Mùi này khi bị bịt kín ẽ càng trở nên khó chịu và ám vào hộp cơm. Nếu muốn ăn bắp cải, bạn có thể rửa sạch, thái nhỏ bắp cải sống để làm món trộn.

Hành sống

hop com
Ảnh minh họa

Hành sống là thực phẩm có mùi hăng và nồng, có thể có mùi hôi nếu không ăn ngay. Vì vậy, đóng gói hành sống để làm món ăn kèm trong hộp cơm trưa không phải là ý tưởng tốt. Nếu muốn gói salad, bạn có thể chọn các loại rau khác như dưa chuột, cà chua, ngô, cà rốt hoặc ớt chuông…

Cùng chuyên mục